CĐV quá khích suýt hại ĐT Việt Nam

Vì một số CĐV Việt Nam quá khích nhảy xuống sân khiến trọng tài Kim Dae Yong, vốn có nhiều quyết định “khó hiểu” xuyên suốt trận đấu, càng có cớ để bù giờ trận đấu đến hơn 10 phút.

Vì một số CĐV Việt Nam quá khích nhảy xuống sân khiến trọng tài Kim Dae Yong, vốn có nhiều quyết định “khó hiểu” xuyên suốt trận đấu, càng có cớ để bù giờ trận đấu đến hơn 10 phút.

Khoảng phút 90 trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, khi tỷ số đang là 1-1, trọng tài bàn đã giơ bảng cộng giờ cho hiệp 2 là 4 phút. Đến phút bù giờ thứ 3, cầu thủ vào sân thay người Phi Sơn bất ngờ ghi bàn thắng giúp cho Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1.

cdv qua khich suyt hai dt viet nam - 1

Một CĐV quá khích lao xuống sân.

Quá vui mừng với bàn thắng của đội nhà, một số CĐV Việt Nam đã vượt rào chạy xuống sân. Vì thế, trọng tài người Hàn Quốc Kim Dae Yong đã cho dừng trận đấu để lực lượng an ninh đưa các CĐV Việt Nam trở lại khán đài rồi mới cho trận đấu tiếp tục. Sự cố này chỉ kéo dài trong khoảng 2 phút nhưng trọng tài lại bù giờ cho trận đấu hết hơn 10 phút. Tức là trừ 2 phút tạm hoãn trận đấu thì trọng tài đã bù giờ đến hơn 8 phút.

Trong những phút bù giờ dài đằng đẵng đó, ĐT Việt Nam liên tiếp chống đỡ những pha hãm thành của đối phương. Rất may là khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh vẫn đứng vững đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu ở phút bù giờ thứ...11.

Ở trận này, thầy trò HLV Miura được “tiếp sức” với hơn 10.000 CĐV Việt Nam trên các khán đài, cổ vũ nhiệt tình suốt cả trận đấu. Nhưng hành động quá khích của một số CĐV lao xuống sân ở cuối trận suýt khiến đội bóng áo đỏ phải trả giá đắt.

Nói về tình huống cộng giờ đến hơn 10 phút này, ông Đoàn Phú Tấn, giảng viên trọng tài FIFA và cũng là giám sát trọng tài ở V.League cho rằng, việc CĐV xuống sân giúp trọng tài có cơ sở để cộng thêm giờ. “Vì trong 4 phút cộng giờ xảy ra việc khán giả tràn xuống sân nên trọng tài phải hoãn trận đấu để ổn định trật tự. Trọng tài có hơi quá đà, lố giờ tý nhưng họ có sơ sở để làm thế”, ông Tấn cho biết.

Phải nói thêm là ngoài việc cộng giờ “ép” tuyển Việt Nam ở cuối trận thì suốt trận đấu, trọng tài người Hàn Quốc cũng thổi khá ưu ái cho đội chủ nhà Đài Loan và có nhiều pha cắt còi khó hiểu, gây ức chế cho các tuyển thủ Việt Nam. Thậm chí ngay trong hiệp 1, sau nhiều tình huống bị thổi ép và đến khi Huy Hùng bị thổi phạt trong một tình huống tranh chấp hợp lệ thì đội trưởng Công Vinh đã thay mặt các đồng đội tranh luận với trọng tài. Sang hiệp 2, trọng tài tiếp tục có nhiều tình huống thổi “khó hiểu” cho Việt Nam.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.