Chia tay Olympic đi... bán dâm!

Florica Leonida từng là một trong những VĐV thể dục dụng cụ sáng giá nhất của đất nước Romania. Nhưng giờ cô là Ina. "Ina cao 1m50, vòng ngực 86, có các kỹ năng kích dục đặc biệt..." - đó là nội dung những dòng quảng cáo đặt cạnh ảnh của cựu VĐV Leonida tại một nhà thổ nước Đức.

Florica Leonida từng là một trong những VĐV thể dục dụng cụ sáng giá nhất của đất nước Romania. Nhưng giờ cô là Ina. "Ina cao 1m50, vòng ngực 86, có các kỹ năng kích dục đặc biệt..." - đó là nội dung những dòng quảng cáo đặt cạnh ảnh của cựu VĐV Leonida tại một nhà thổ nước Đức.

Tấm huy chương ố màu

Trong làng thể dục dụng cụ thế giới, Romania cũng như thể là... Argentina trong làng bóng đá vậy. Không phải là số 1, nhưng sản sinh ra rất nhiều tài năng và cũng nhiều lần đặt dấu ấn lên lịch sử, khi trở thành quốc gia duy nhất có thể đánh bại được đội tuyển Liên Xô tại đấu trường Olympic thời mà nền thể dục dụng cụ hùng mạnh này còn tồn tại.

lorica Leonida nổi lên trong làng thể dục dụng cụ Romania từ năm 15 tuổi, với 3 HCB và 1 HCV tại giải trẻ châu Âu năm 2002. Chỉ một năm sau, tại giải vô địch thế giới diễn ra tại Canada, Leonida có thêm một tấm HCB đồng đội. Gần như nghiễm nhiên, cô gái trẻ được quy hoạch thành nòng cốt của đội tuyển Romania dự Olympic Athens 2004.

Nhưng giây phút định mệnh đã diễn ra ở một giải đấu năm 2003. Trên mạng chia sẻ video Youtube, nếu bạn gõ vào từ khóa "Florica Leonida", kết quả sẽ hiện ra ngay một đoạn clip dài 36 giây kèm chú thích: "Cô gái tội nghiệp", thu hút tới gần 300.000 lượt người xem.

Trong đoạn clip ngắn ấy, Leonida thực hiện một động tác xoay người, nhưng rồi sau khi kết thúc, cô lảo đảo và ngã xuống sàn đấu. Pha quay chậm sau đó cho thấy cô đã thực hiện sai động tác, cổ chân vặn xoắn, bàn chân phải tạo thành một góc 90 độ so với cẳng chân. Phía dưới, những người xem kinh hãi. Một chấn thương ghê gớm.

Leonida không thể tham dự Olympic Athens 2004, và vĩnh viễn đánh mất cơ hội bước lên đỉnh cao cuối cùng của sự nghiệp. Cô cố duy trì sự nghiệp thi đấu đến năm 2007, rồi giải nghệ khi mới ở tuổi 20.

Sự thật đau lòng

Làm gì để mưu sinh? Đó là năm 2007, khi cơ hội vàng đang mở ra cho khắp các thanh niên Romania: nước này vừa gia nhập EU ngày 1/1 năm đó, nghĩa là tấm hộ chiếu họ cầm trên tay cho phép đi khắp các quốc gia châu Âu mưu sinh. Leonida xách ba lô lên vai và bảo cha mình: "Con đi Đức. Ở đó có công việc cho các HLV thể dục thẩm mỹ".


Sau 5 năm, Leonida thỉnh thoảng vẫn gửi tiền về nhà. Cha mẹ vẫn đinh ninh rằng niềm tự hào của gia đình ngày nào vẫn đang sống được bằng thứ nghề nó được đào tạo. Mọi chuyện chỉ vỡ lở hồi tháng trước, khi một tờ báo Romania phát hiện ra một dòng quảng cáo gái gọi trên mạng!

Trong website của nhà thổ lớn Erotikpark tại thành phố Ulm, nước Đức, người cha Gheorghe choáng váng khi nhìn thấy những tấm ảnh tươi mát của con gái mình kèm những dòng quảng cáo kích dục. Con gái ông giờ có "nghệ danh" là Ina. "Ina cao 1m50, vòng ngực 86, cơ thể rắn chắc, có các kỹ năng đặc biệt như kích dục bằng chân, quan hệ theo tư thế 69,..." - nội dung quảng cáo viết. Những dòng còn lại thậm chí không thể dịch ra vì nó quá thô tục.

Ông Gheorghe không muốn tin vào mắt mình. "Có thể chỉ là một vụ treo đầu dê bán thịt chó thôi" - ông nói với vợ. Đứa con gái đã quen với vinh quang của họ đời nào lại làm cái việc dơ bẩn ấy? Nhưng báo chí đâu để cho họ nuôi niềm tin thơ ngây dễ dàng như thế. Vài ngày sau, một kênh truyền hình "túm" được Monica Rosu, một người bạn và là cựu đồng đội của Leonida ở đội tuyển Romania. Cô này thú nhận tất cả.

Thế là ông Gheorghe sụp đổ. Ông không thể đi ra đường nhìn ai nữa. Cũng đứa con gái ấy, một thời từng là điều khiến ông ngẩng cao đầu khi ra phố, giờ lại biến cả gia đình thành chủ đề đàm tiếu của cả đất nước. "Tôi nhục nhã quá" - người cha nói trong nước mắt - "Cả nhà tôi sẽ phải chạy trốn. Có thể là sang Canada, tôi có một người anh ở đó".

Còn phản ứng của Leonida. Sau khi được gia đình cho số điện thoại, báo chí Romania cũng đã liên hệ với "HLV thể dục thẩm mỹ" này. "Đang đi nghỉ với người yêu. Không có bình luận gì nhé" - Leonida-Ina trả lời thản nhiên.

"Không còn cách nào khác. Tôi phải làm nghề này" - Xana, một nữ nhân viên văn phòng 28 tuổi, đang phải hành nghề bán dâm vì một mình nuôi 2 đứa con tâm sự.

Nghề nghiệp thời thượng?

lorica Leonida thực ra đã phải trải qua một quãng thời gian cực kỳ khó khăn sau khi đến Đức. Cô xin được việc huấn luyện ở vài trung tâm thẩm mỹ nhỏ, nhưng khi đại suy thoái kinh tế toàn cầu diễn ra, công việc của cô cũng chẳng ổn định. Đã có lúc, Leonida thậm chí không thể trả nổi tiền thuê nhà và bị ném đồ đạc ra ngoài đường.

Đúng vào lúc khốn đốn ấy, cô nhìn thấy một dòng "tuyển dụng nhân sự" hấp dẫn trên mạng. Trên đó viết: "Bạn muốn làm việc trong một môi trường thân thiện với những đồng nghiệp nữ dễ mến? Nhà chúng tôi luôn cần tuyển người mẫu. Hãy chủ động liên lạc, và nếu có thể, gửi kèm ảnh của bạn (Chỉ dành cho phụ nữ!)". Đó chính là thông cáo tuyển dụng của nhà thổ Erotikpark mà bạn sẽ dễ dàng tìm được khi đi vào "địa chỉ đỏ" của họ trên mạng. Thế là Leonica nhắm mắt đưa chân.

Trong thời buổi khủng hoảng kinh tế lan rộng ở châu Âu, rất nhiều người phụ nữ đã buộc phải chọn con đường bán thân xác để duy trì cuộc sống. Theo thống kê của Đại học Birmingham tại Anh, từ năm 2000 đến năm 2006, số lượng sinh viên đại học của nước này "làm thêm" để kiếm tiền trang trải việc học đã tăng tới 50%.

Đồng tiền kiếm được không quá khó khăn trong thời buổi "thóc cao gạo kém" đã khiến nhiều cô gái trẻ bị cám dỗ. "Tôi thuyết phục cả bạn bè mình cùng tham gia, một vài người trong số họ rất hứng thú. Tôi cảm thấy rất tự hào khi được kể chuyện với ai đó rằng: đêm qua tôi và 2 cô nữa cùng quan hệ tập thể với khách tại khách sạn 5 sao, chúng tôi bật 6 chai champange" - Sophie, một sinh viên sân khấu tại Amsterdam, Hà Lan hào hứng.

Năm ngoái, ở Anh một giáo viên còn phát hiện ra bao cao su và số của một nhà thổ trong cặp một nữ sinh 15 tuổi. Sau khi cảnh sát vào cuộc, họ phát hiện ra rằng thu nhập của cô nữ sinh này là... 200.000 bảng/năm.
Tại Bồ Đào Nha, các điều tra xã hội cho thấy một bộ phận lớn gái bán dâm trước kia từng là "cổ cồn trắng", làm công việc của các thư ký, nhân viên đánh máy, nhưng đã mất việc vì suy thoái.  Tỷ lệ thất nghiệp của một số quốc gia lên tới 19-25%.

Không bán dâm, không trợ cấp?

Theo luật của Đức, tất cả mọi người khi chưa đến tuổi hưu (phụ nữ là 55), đã thất nghiệp hơn 1 năm mà có lời đề nghị làm việc, họ phải chấp nhận lời đề nghị đó. Nếu không, trợ cấp thất nghiệp sẽ bị cắt. Luật này nhằm thúc giục mọi nhân lực tham gia làm việc thay vì ở nhà hưởng trợ cấp. Nhưng như thế nghĩa là nếu một nhà thổ hợp pháp mời một cô gái đi làm việc, họ sẽ mất trợ cấp thất nghiệp nếu không muốn trở thành... gái điếm. Mà các nhà thổ, với tư cách khối kinh tế tư nhân, có thể truy cập vào dữ liệu nhân sự của địa phương để tìm mọi cô gái trẻ đang thất nghiệp và chủ động liên lạc.
Theo Bongdaplus

Bình luận