Chúng tôi không được phép chủ quan

HLV Del Bosque cho biết ông hài lòng về thái độ thi đấu của các cầuthủ Tây Ban Nha trước và sau trận đấu với tuyển Đức.

HLV Del Bosque cho biết ông hài lòng về thái độ thi đấu của các cầuthủ Tây Ban Nha trước và sau trận đấu với tuyển Đức.

Dù chơi lấnát tuyển Đức trong gần suốt trận bán kết thứ hai song các cầu thủTây Ban Nha vẫn thi đấu hết sức tập trung và tôn trọng đối thủ.Chính vì vậy, HLV Del Bosque cho hay ông rất hài lòng về thái độ thiđấu của các học trò.

Hãng AFP dẫn lời cựu HLV của Real Madrid chohay: "Dĩ nhiên, chúng tôi phải ăn mừng chiến thắng này song chúngtôi cần tiếp tục duy trì sự tập trung. Chúng tôi không được phép chủquan.

Chúng tôi cần sớm chuẩn bị cho trận chung kết sắp tới. Mọichuyện vẫn chưa ngã ngũ và chúng tôi còn phải chơi trận đấu cuốicùng với Hà Lan. Trong trận đấu vừa qua, tôi rất hài lòng với hàngphòng ngự. Chúng tôi đã hạn chế tối đa những pha phản công của đốiphương".

Chúng tôi không được phép chủ quan

HLV Del Bosque

Trong khi đó, tiền vệ Xabi Alonso cho biết màn trình diễn thấtvọng của tuyển Anh ở World Cup 2010 đã gióng "hồi chuông báo động"cho các cầu thủ Tây Ban Nha. Theo cựu cầu thủ của Liverpool, Tây BanNha đã chứng kiến thất bại của "Tam Sư" và nhận ra rằng một màntrình diễn thiếu quyết tâm cũng đủ khiến họ thất bại.

Xabi Alonsochia sẻ: "Tuyển Anh đã thi đấu một trận vất vả trước Đức. Họ luônphải chịu đựng nhiều sự kỳ vọng. Một trận đấu không thành công luônkhiến họ sống trong sức ép. Việc được coi là ứng cử viên không giúpích gì cho bạn. Bạn phải vượt qua sức ép và thể hiện được điều đótrên sân.

Chúng tôi không được phép chủ quan

Giờ đây, chúng tôi chỉ còn một trận đấu khó khăn cuối cùngtrước Hà Lan. Màn trình diễn trước Đức là điều chúng tôi cần. TâyBan Nha đã kiểm soát trận đấu và chúng tôi đã mất khá nhiều thờigian để có được bàn mở tỷ số. Giờ đây, chúng tôi đã có cơ hội đểtranh tài trong một trận chung kết".

Ngoài ra, Xabi Alonso còn khẳng định rằng Tây Ban Nha sẽ tiếp tụctrình diễn một lối chơi ấn tượng trong trận chung kết nhờ vào bộ đôiXavi và Iniesta, vốn đã tìm lại được phong độ đỉnh cao trong trậnđấu với Đức vừa qua.

Tiền vệ của Real Madrid cho biết: "Trong phongcách của Tây Ban Nha, chúng tôi biết cách giành chiến thắng và kếtquả luôn phản ánh khá rõ cục diện trên sân. Chúng tôi hài lòng vềmàn trình diễn trong trận bán kết vừa qua. Điều quan trọng là giànhchiến thắng.

Chúng tôi chơi hay và ghi được bàn thắng. Chúng tôiluôn tin tưởng lẫn nhau và cố gắng chuyền bóng cũng như di chuyển vịtrí liên tục trong trận đấu. Chúng tôi luôn nỗ lực trong cả tấn cônglẫn phòng ngự vì chúng tôi biết nếu không đạt được 100% phong độ,chúng tôi sẽ không thể vượt qua được đối thủ".

Theo Anh Hiển
Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.