Cơ hội “rửa mặt” cho ĐT Việt Nam

Thất bại cùng hàng loạt sai lầm của ĐT Việt Nam trước Turkmenistan khiến cho niềm tin của người hâm mộ vào đội tuyển đang giảm đi. Chính vì vậy, một trận thắng Lào là kết quả bắt buộc đối với đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng….

Thất bại cùng hàng loạt sai lầm của ĐT Việt Nam trước Turkmenistan khiến cho niềm tin của người hâm mộ vào đội tuyển đang giảm đi. Chính vì vậy, một trận thắng Lào là kết quả bắt buộc đối với đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng….

Trận thua 0-1 trước Turkmenistan ở lượt trận đầu tiên VFF Cup bộc lộ nhiều điểm yếu của đội tuyển Việt Nam. Còn hơn cả một trận thua khi đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng thể hiện sự yếu kém trong khâu phối hợp.

Hàng tấn công khi không có Công Vinh dường như chẳng còn mũi nhọn nào đáng tin cậy, nơi Văn Quyết và Quang Hải loay hoay ở vị trí tiền đạo mũi nhọn nhưng lại thiếu hiệu quả trong các pha di chuyển không bóng và kết thúc.

Ngược xuống tuyến dưới, hàng phòng ngự thiếu sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Minh Đức đá rất thiếu an toàn. Các hậu vệ thường xuyên có những pha trả bóng về đầy liều lĩnh và một trong số đó đã dẫn đến bàn thua của chúng ta trước Turkmenistan.

2 cầu thủ đá trung vệ ở trận trước là Đình Luật và Gia Từ không người nào có khả năng chỉ huy người kia, cũng như chỉ huy nguyên cả hệ thống phòng ngự. Chính vì thế, nhiều khả năng sẽ có một số thay đổi nơi tuyến dưới ở trận đấu với Lào vào chiều 26/10.
ĐT Việt Nam phải nỗ lực giành chiến thắng để lấy lại tự tin (Ảnh: Sơn Dũng)
ĐT Việt Nam phải nỗ lực giành chiến thắng để lấy lại tự tin (Ảnh: Sơn Dũng)

Trong khung thành, sau sai lầm lớn ở trận đấu đầu tiên, Tấn Trường khó nhận được sự tin tưởng ở trận đấu thứ hai. Thay vào đó, Hồng Sơn hoặc Thanh Bình sẽ được sử dụng, như một liệu pháp xoa dịu phản ứng từ dư luận, cũng như giảm đi nỗi lo cho các hậu vệ khi họ đứng ngay phía trên thủ môn.

Với hàng hậu vệ, cũng có thể có sự thay đổi. Có thể Phước Vĩnh sẽ vào sân ngay từ đầu, với nhiệm vụ là làm thay vai trò của Minh Đức, như những gì mà Phước Vĩnh vẫn thường làm ở SHB Đà Nẵng.

So với Turkmenistan, Lào yếu hơn nhiều, thể hiện qua cách họ thua dễ trước U23 Hàn Quốc trong trận đấu đầu tiên. Thế nên, có thể những nhược điểm mà chúng ta đã mắc phải trong trận trước không lộ ra ở trận đấu thứ hai.

Khi đó, đội tuyển Việt Nam cần dành nhiều thời gian cho tấn công, nơi các phương án mới cũng cần có thêm thời gian để được thử nghiệm.

Ở trận đầu Văn Quyết cho thấy anh thiếu sức càn lướt và thiếu cảm giác săn bàn của một tiền đạo thực thụ, khi được HLV Phan Thanh Hùng đẩy lên đá ở tuyến đầu. Thế nên, nhiều khả năng Quang Hải sẽ thay Văn Quyết đóng vai trò là mũi nhọn duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước Lào.

Quang Hải dù chưa lấy lại phong độ đỉnh cao nhưng dẫu sao trong bối cảnh quá thiếu chân sút như hiện nay, HLV Phan Thanh Hùng cũng chẳng còn giải pháp nào khác.

Tuyến được quan tâm nhiều nhất là hàng tiền vệ, nơi đã để mất quá nhiều bóng ở trận gặp Turkmenistan. Theo tiết lộ của HLV Phan Thanh Hùng thì chấn thương của Tấn Tài không đáng lo và như thế cầu thủ của K.Khánh Hòa hoàn toàn có thể lãnh trọng trách dẫn dắt tuyến giữa của đội tuyển.

Có Tấn Tài, khả năng giữ nhịp của các tiền vệ sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, các tiền vệ còn lại cũng nên từ bỏ thói quen giữ bóng quá lâu và chuyền bóng thiếu quan sát. Đấy cũng là điểm yếu cố hữu của các tiền vệ Việt Nam. Họ khi cần chuyền bóng thì họ lại đột phá, nhưng khi cần đột phá thì họ lại chuyền ẩu.

Lối chơi phối hợp ít chạm ở cự ly ngắn và trung bình, kết hợp với các pha leo biên là lối chơi thích hợp nhất cho đội tuyển vào lúc này, nhìn vào con người của đội và thể hình của các cầu thủ Việt Nam.

Hàng phòng ngự của Lào không mạnh như hàng phòng ngự của Turkmenistan, nên đấy sẽ là cơ hội cho chúng ta rèn lại các miếng phối hợp, cũng như tìm lại cảm giác ghi bàn mà dường như chúng ta đã đánh mất trong thời gian gần đây.

Và hơn hết là ĐT Việt Nam tìm lại cảm giác chiến thắng để làm hài lòng khán giả vốn đang rất khao khát 3 điểm của đội nhà.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam:

Thủ môn: Hồng Sơn

Hậu vệ: Đào Văn Phong, Gia Từ, Phước Vĩnh, Đình Đồng.

Tiền vệ: Nguyên Sa, Thanh Hưng, Vũ Phong, Trọng Hoàng, Tấn Tài.

Tiền đạo: Quang Hải.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.