Cơ may nào cho 4 đại diện châu Á?

World Cup2010 này có 4 đại diện của châu Á gồm Nhật Bản, hai độithuộc bán đảo Triều Tiên và Úc lần đầu đại diện cho châu Á.Cơ may vượt qua vòng bảng của các đại diện châu Á ở giải nàyra sao? Hãy cùng phân tích.

World Cup 2002 được tổ chức tại Nhật Bản - Hàn Quốc đã chứngkiến sự trỗi dậy của bóng đá châu Á với việc Nhật Bản lọt vàovòng 1/8 còn Hàn Quốc đi đến bán kết, thành tích chưa đội châuPhi nào thực hiện được.Tuy nhiên thành công của hai đội bóng cách đây 8 năm đượccho là nhờ lợi thế trên sân nhà.

World Cup 2006 tại Đức làmột giải đấu không tốt với người châu Á. Cả 4 đội đại diệncho lục địa này đều không vượt được qua vòng bảng, Hàn Quốccó 4 điểm nhưng vẫn thua Pháp và Thụy Sỹ trong khi Iran, ẢRập Saudi và Nhật Bản đều không có trận thắng nào.

World Cup2010 này có 4 đại diện của châu Á gồm Nhật Bản, hai độithuộc bán đảo Triều Tiên và Úc lần đầu đại diện cho châu Á.Cơ may vượt qua vòng bảng của các đại diện châu Á ở giải nàyra sao? Hãy cùng phân tích.

Cơ may nào cho 4 đại diện châu Á?

Tuyển Hàn Quốc được đánh giá có nhiều cơ hội vào vòng 2 nhất

Nhật Bản

Bảng đấu: Một bảng khó khăn, Hà Lan mạnh toàn diện, Cameroonsẽ gây khó cho hàng thủ Nhật Bản trong khi Đan Mạch rất ổnđịnh.

Điểm mạnh: Có một số cầu thủ có kinh nghiệm chơi bóng ở châuÂu như Nakamura, Hasebe, Honda... Nguy hiểm trong các phabóng cố định.

Điểm yếu: Hiệu suất ghi bàn kém, 9 trận trong năm 2010, họmới có 10 bàn. 8/10 bàn đó ghi vào lưới Yemen, Hongkong,Bahrain, 2 bàn còn lại ghi trong 6 trận gặp Hàn Quốc (2trận), Trung Quốc, Serbia, Venezuela, Anh.

Cơ hội: Không lớn. Nếu thua Cameroon ở trận đầu thì cầm chắcbị loại.

CHDCND Triều Tiên

Bảng đấu: Là bảng tử thần với Brazil, Bồ Đào Nha, Bờ BiểnNgà. Họ sẽ gặp Brazil ở trận ra quân.

Điểm mạnh: Không phải chịu sức ép nào, thường chơi tốt khigặp các đội mạnh, thường chiến đấu hết sức mình trong mọitrận, là ẩn số với các đối thủ và có Jong Tae Se, cầu thủđược gọi là Rooney của châu Á, có tài năng thật sự.

Điểm yếu: Thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Cơ hội: Bờ Biển Ngà và Bồ Đào Nha có vẻ không mạnh như danhtiếng của chính họ. Điều đó có thể khiến CHDCND Triều Tiêngây bất ngờ.

Úc

Bảng đấu: Khá mở, cả Serbia, Ghana, Úc và Đức đều có cơhội lọt vào vòng sau.

Điểm mạnh: Úc có khá nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinhchiến ở châu Âu như Cahill, Schwarzer, Kewell..., có thể lựcvà tinh thần mạnh mẽ. Chấn thương của các ngôi sao Essien(Ghana), Ballack (Đức) cũng giúp họ khá nhiều.

Điểm yếu: Không gặp nhiều thử thách ở vòng loại nên có thểsức đề kháng khi bị lâm vào tình cảnh khó khăn không cao;chiều sâu đội hình không tốt, khoảng cách về trình độ giữacác cầu thủ chính thức và dự bị khá xa.

Cơ hội: Có 50% cơ hội vượt qua vòng bảng.

Hàn Quốc

Bảng đấu: Hy Lạp và Nigeria không thể bị coi thường,Argentina đầy tài năng nhưng cũng phải nói là so với các độichâu Á khác, Hàn Quốc ở vào bảng dễ thở hơn.

Điểm mạnh: Tốc độ của Park Ji Sung và các đồng đội sẽ gâynhiều vấn đề cho các đối thủ, mạnh về tinh thần và có nhiềukinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng nhau.

Điểm yếu: Hàng thủ gây lo lắng đôi chút sau chấn thương củaKwak Tae-hwi.

Cơ hội: Niềm hy vọng lớn nhất của châu Á. 

Theo Đinh Hiệp
Thanh niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.