Công Vinh - Việt Thắng: Người thăng hoa, kẻ 'về vườn'

Không hẹn trước nhưng đúng thời điểm Công Vinh được CLB hàng đầu của Malaysia, Selangor FA đánh tiếng mời sang thi đấu thì Việt Thắng lại bất ngờ bị loại khỏi danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

Không hẹn trước nhưng đúng thời điểm Công Vinh được CLB hàng đầu của Malaysia, Selangor FA đánh tiếng mời sang thi đấu thì Việt Thắng lại bất ngờ bị loại khỏi danh sách tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2012.

Công Vinh - Việt Thắng đã từng là cặp tiền đạo xuất sắc của đội tuyển Việt Nam nhiều năm qua, cả hai đã cùng nhau tỏa sáng rực rỡ tại AFF Suzuki Cup 2008 và góp công lớn vào chức vô địch của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên tình cảnh của bộ đôi này đã rẽ theo hai hướng rất khác nhau trước thềm AFF Cup 2012.

Cụ thể trong khi chân sút của CLB bóng đá Hà Nội đang là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của đội bóng do HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt thì “Thắng bế” lại không có chỗ đứng tại đội tuyển trước thềm giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp ở cấp độ quốc tế diễn ra.

Công Vinh và Việt Thắng

Trong đợt tập trung vừa qua dù đã rất nỗ lực và cho thấy khao khát cống hiến. Trước đó Việt Thắng thậm chí đã chấp nhận bỏ 500 triệu tiền túi trả cho CLB Thanh Hóa nhằm giải quyết những khúc mắc trong vấn đề hợp đồng qua đó có cơ hội góp mặt ở đội tuyển. Tuy nhiên ở tuổi 31, Việt Thắng không còn duy trì được nền tảng thể lực sung mãn và tốc độ tăng cân tỷ lệ thuận với hiệu quả trên sân.

Hơn nữa, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012, những thử nghiệm ở vị trí tiền đạo của HLV Phan Thanh Hùng là Thành Lương, Quang Hải. Chính vì thế, Việt Thắng không còn nằm trong kế hoạch nữa. Dù chưa có thông báo chính thức nhưng đích thân Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng mới đây đã xác nhận rằng Việt Thắng sẽ không có tên trong đợt tập trung tới và xa hơn là giải đấu diễn ra trên đất Thái Lan và Malaysia. Lý do được đưa ra là tiền đạo này không đáp ứng được yêu cầu về thể lực.

Trái ngược với Việt Thắng, sau màn trình diễn chói sáng ở trận giao hữu lượt đi trên sân Shah Alam, (Việt Nam vượt qua Malaysia 2-0), Công Vinh đã được CLB Selangor FA đưa vào tầm ngắm. Ngày 1/11 vừa qua, nhân chuyến đi cùng ĐT Malaysia sang Việt Nam thi đấu giao hữu lượt về, phóng viên Hafizan Halim (hãng truyền thông Astro Arena) được CLB Selangor FA giao trọng trách thông báo đến V9 rằng họ rất muốn mời anh về thi đấu.

CLB được ví là “Man United của Malaysia” là một trong số những đội giàu truyền thống nhất của bóng đá nước này. Ý định của Selangor FA với cựu tiền đạo Sông Lam Nghệ An là rất nghiêm túc. Việc nhờ người thông báo trước bằng miệng với tiền đạo số 1 Việt Nam chỉ là bước đi đầu tiên của đội bóng nhà giàu Malaysia trong kế hoạch chiêu mộ tiền đạo này mà thôi. Sắp tới họ sẽ cắt cử người đại diện sang Việt Nam đặt vấn đề chính thức với CLB bóng đá Hà Nội, đội bóng chủ quản của Công Vinh để bàn thảo về tương lai của anh. Tiền đạo gốc xứ Nghệ tỏ ra khá phấn khích trước viễn cảnh được ra nước ngoài thi đấu. Trước đây Công Vinh cũng đã từng có thời gian ngắn chơi bóng trong màu áo CLB Leixoes của Bồ Đào Nha.

Theo Đất Việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.