Cruyff và Pele đua nhau chỉ trích Brazil của Dunga

Dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Dunga, Brazil đang tiến vững chắc tại World Cup 2010 bằng một lối chơi hiệu quả. Tuy nhiên, màn trình diễn của những vũ công Samba chỉ nhận được những lời chỉ trích của hai huyền thoại Johan Cruyff và Pele.

Dưới sự dẫn dắt của HLV CarlosDunga, Brazil đang tiến vững chắc tại World Cup 2010 bằng một lối chơi hiệu quả.Tuy nhiên, màn trình diễn của những vũ công Samba chỉ nhận được những lời chỉtrích của hai huyền thoại Johan Cruyff và Pele.

Không còn lốichơi hoa mỹ truyền thống, HLV Dunga quyết định sử dụng chiến thuật có xu hướngphòng ngự nhiều hơn. Thành tích thắng 3 và hòa 1 trên hành trình vào tứ kết thểhiện tính hiệu quả và thực dụng của đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới, nhưnglại không làm hài lòng những huyền thoại của làng bóng đá thế giới.

Cruyff và Pele đua nhau chỉ trích Brazil của Dunga

Cruyff không ngại chê bai Brazil

Brazil sẽ gặpHà Lan ở vòng Tứ kết World Cup 2010 vào đêm nay và để hâm nóng cuộc đối đầu rấtđược chờ đợi này, Cruyff đã tuyên bố rằng ông sẽ không bao giờ bỏ tiền để xemcác vũ công Samba thi đấu, bởi Dunga đã biến Selecao thành một đội bóng quá thựcdụng và thiên về phòng ngự.

Huyềnthoại bóng đá người Hà Lan nói: “Tôi không bao giờ muavé vào sân để xem Brazil chơi bóng. Họ sở hữu nhiều cầu thủ tài năng, nhưng lạichọn lối chơi thiên về phòng ngự và thiếu tính hấp dẫn. Đó là một điều hổ thẹnđối với người hâm mộ cũng như giải đấu này, bởi vì Brazil là một trong những độibóng họ muốn thưởng thức nhất.

Cruyff và Pele đua nhau chỉ trích Brazil của Dunga
Pele không hài lòng với lối chơi mà đội bóng quê hương đang thể hiện

Khinhắc đến Brazil, tôi thường nghĩ tới những cầu thủ nghệ sỹ như Gerson, Tostao,Falcao, Zico, Socrates ... Giờ thì ngược lại, họ đang có những cầu thủ khác hẳnnhư Gilberto, Melo, Bastos hay Baptista. Tôi có thể hiểu tại sao Dunga chọnnhững cầu thủ trên, nhưng đâu là chỗ cho nhạc trưởng, đâu là sự sáng tạo ở hàngtiền vệ. Tôi sẽ không bao giờ bỏ tiền vào xem Brazil thi đấu”.

Không chỉCruyff, ngay cả vua bóng đá Pele cũng chê bai lối đá phòng ngự mà thầy tròDunga đang sử dụng tại Nam Phi: “Bàn thắng là điều quan trọng nhất trongbóng đá, bởi làm cho người hâm mộ trở nên phấn khích. Brazil hiện nay khôngphải là đội bóng chơi cống hiến như vậy. Họ đang áp dụng lối đá phòng ngự,phản công. Sự đam mê cũng như vượt trội ở khả năng kiểm soát trận đấu làđiều tôi không thấy ở đội bóng

Theo Hoàng Hiệp
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.