David Beckham: Cỗ máy in tiền siêu hạng

Nếu Beckham đánh rơi một vài đồng bảng Anh, danh thủ này có thể sẽ không cúi xuống nhặt. Vì trong 1 phút, cỗ máy kiềm tiền huyền thoại của làng túc cầu có thể bỏ túi tới 120 bảng nhờ vào các hoạt động quảng bá, làm người đại diện, kinh doanh…

Nếu Beckham đánh rơi một vài đồng bảng Anh, danh thủ này có thể sẽ không cúi xuống nhặt. Vì trong 1 phút, cỗ máy kiềm tiền huyền thoại của làng túc cầu có thể bỏ túi tới 120 bảng nhờ vào các hoạt động quảng bá, làm người đại diện, kinh doanh…

David Beckham: Cỗ máy in tiền siêu hạng

Cặp vợ chồng siêu sao David Beckham

“VUA KIẾM TIỀN” DAVID BECKHAM
Khi David Beckham nhận lời thi đấu cho PSG, mọi người đều biết, anh sẽ quyên toàn bộ tiền lương của mình (700.000 bảng/tháng) cho một quỹ từ thiện ở Paris. Đá bóng không lương, nhưng Becks vẫn thuê trọn một phòng VIP trong khách sạn 5 sao trong vòng… 5 tháng (với giá thuê lên tới 18.500 bảng/đêm). Vợ con anh ở London, và vì lẽ đó, cứ mỗi dịp rỗi rãi, Becks lại đảo về London vui vầy bên gia đình.

Tính ra, kể cả không mời bạn bè đi ăn uống, chơi bời, không mua sắm ở Paris, Becks vẫn tốn khoảng gần 1 triệu bảng trong vài tháng chơi bóng cho PSG. Nghe có vẻ hơi điên rồ, nhưng đừng tiếc cho Becks. Bởi con số này thực tế chỉ là muối bỏ bể với anh – cầu thủ kiếm tới 30,8 triệu bảng trong năm 2012.

Theo thông tin của tạp chí Forbes, tổng tài sản hiện tại của Becks đã chạm mốc 175 triệu bảng, nhiều hơn cầu thủ giàu thứ nhì Leo Messi tới 60 triệu bảng. Đó là một khoảng cách rất xa, buộc người ta phải thắc mắc: Bằng cách nào mà Becks lại kiếm tiền giỏi như thế? Theo thống kê của trang Wikipedia, trong 2 năm gần đây, thời điểm người ta tin rằng Becks đã không còn ở trên đỉnh cao, vẫn có tới 175 triệu lượt người đặt câu hỏi trên Wiki Answer: “Beckham kiếm tiền bằng cách nào và anh kiếm được bao nhiêu?”. Câu trả lời: Cứ trung bình 1 phút, David Beckham bỏ túi 120 bảng, và anh có cả tá cách kiếm tiền.

Cách thông dụng nhất: Làm người mẫu, người đại diện cho các thương hiệu lớn. Theo công bố của tờ Daily Mail, ở thời đỉnh cao, các mạnh thường quân như Armani, Adidas, Samsung và Coca mang về cho Beckham tới… 36.000 bảng/ngày. Tất nhiên, Becks không tự đi tìm đối tác cho mình mà thông qua Footwork Productions – công ty chuyên quản lý các hoạt động kinh doanh liên quan tới thương hiệu Becks. Năm 2011, công ty này kiếm được 15,2 triệu bảng và 13,3 triệu chảy vào túi Becks.



Điều thú vị là càng về sau, Becks kiếm tiền từ thương hiệu của mình càng giỏi. Năm 2012, số tiền anh thu về từ các hoạt động quảng cáo tăng 1,7 triệu bảng so với năm 2011 và tăng gần 10 triệu bảng so với năm 2007, thời điểm Becks mới vào nghề.

Ngoài việc đi làm lính đánh thuê cho các thương hiệu lớn, trong 2 năm qua, Becks cũng cũng rất biết tận dụng hình ảnh của mình để tự sản xuất ra các sản phẩm mang nhãn hiệu của riêng anh. Đó là các thương hiệu nước hoa, thời trang… Tất nhiên trong lĩnh vực này, anh phải ăn theo cô vợ nổi tiếng Victoria.

BECKS ĐÃ CÓ MỘT CHIẾN LƯỢC TRỌN ĐỜI
Đẹp trai, thân hình bốc lửa, năng khiếu ăn nói, Becks có đầy đủ những điều kiện cần để trở thành một cỗ máy kiếm tiền. Tuy nhiên, để giàu có như ngày hôm nay, anh cần một chiến lược dài hơi chứ không đơn thuần phụ thuộc vào vốn tự có.

Kết hôn với nàng Posh Spice, trung thành với một gu thời trang, để tóc, râu theo lời khuyên của chuyên gia hình ảnh… đó mới là những yếu tố quan trọng đưa Becks lên hàng Top về kiếm tiền. Đại diện của công ty Footwork Productions từng hé lộ, ngay đến cả kiểu tóc Becks cũng không được tùy tiện chọn cho mình.

Khi quyết định dấn thân vào làng giải trí Mỹ, Becks không được phép chọn một kiểu đầu quá bụi bặm, quá thời trang. Anh phải nuôi tóc dài, trả màu tóc về sắc nâu, rồi chải ngược nó lên. Đó là hình tượng quen thuộc của một siêu sao Hollywood. Một tạo hình theo gu của người Mỹ là yếu tố quan trọng để Becks có thể kiếm tiền của làng show-biz Mỹ.

Thêm một bí quyết nữa: Không phung phí tiền vào những thứ có nguy cơ lỗ vốn. Một ngôi nhà Becks từng mua khi bán bao giờ cũng cao giá hơn so với số tiền anh chi ra. Tương tự, anh sưu tập siêu xe vừa để thỏa cái thú ngắm xe sang, vừa để kinh doanh. Chẳng nói đâu xa, năm 2010, chiếc Porche 911 của Becks bán đi lãi tới 1,5 triệu bảng so với giá gốc. Ngôi nhà Becks từng ở trong một kỳ nghỉ được đem đi bán đấu giá và anh hưởng hoa hồng từ số tiền bán được.

Không bỏ qua bất kỳ thời cơ nào, loại hình nào để kiếm tiền. Đó là lý do giải thích tại sao Becks giàu thế này.
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.