Để khán giả vi phạm, sân Lạch Tray lại bị “treo”

Chưa kịp vui vì thành tích lọt vào top 3, XM Hải Phòng lại đối diện khó khăn khi Ban kỷ luật quyết định đóng cửa sân Lạch Tray ở vòng 19.

Chưa kịp vui vì thành tíchlọt vào top 3, XM Hải Phòng lại đối diện khó khăn khi Ban kỷ luật quyết địnhđóng cửa sân Lạch Tray ở vòng 19. Thầy trò HLV Vương Tiến Dũng phải tiếp đónHA Gia Lai trên sân trung lập theo chỉ định của BTC giải…

Sau khi tổng hợp hồ sơ gồm: Băng ghihình, báo cáo của giám sát, tham khảo ý kiến của Phó BTC giải Nguyễn HữuBàng, người trực tiếp đến thị sát trên sân Lạch Tray vòng 17. Chiều nay,thành viên Ban kỷ luật VFF đã nhóm họp và thống nhất đưa ra mức xử lý đốivới những vi phạm xảy ra trên sân Lạch Tray, trong trận đấu XM Hải Phòngvượt qua V. Ninh Bình 1-0. 

Để khán giả vi phạm, sân Lạch Tray lại bị “treo”
XM Hải Phòng trả giá đắt vì hành động quá khích của khán giả - Ảnh: Quang Thắng

Đội bóng đất cảng bị xử lý theo khoản2 điều 64 vì “để xảy ra tình trạng đốt pháo trong SVĐ”, bị xử lý theo khoảng3 điều 64 khi “để khán giả ném nhiều vật lạ xuống khu kỹ thuật của đội kháchV. Ninh Binh”. Tổng mức phạt tiền cho 2 khung hình phạt được Ban kỷ luật đưara đối với XM Hải Phòng là 80 triệu đồng, một mức phạt kỷ lục đối với 1 CLBđang thi đấu tại V-League kể từ khi giải đấu ra đời. 

Không chỉ hứng chịu án phạt tiền,XM Hải Phòng còn bị tước quyền thi đấu trên sân nhà trong trận tiếp đónHA Gia Lai vòng 19 giải V-League vì lỗi tái phạm. Cụ thể, XM Hải Phòngphải chuyển đến thi đấu trên sân trung lập tại vòng 19, chịu trách nhiệmchi trả toàn bộ kinh phí tổ chức trận đấu. Địa điểm, thời gian tổ chứctrận đấu này sẽ do BTC giải xem xét và đưa ra quyết định trong nhữngngày tới. 

Đây là lần thứ 3 XM Hải Phòng phải đónnhận những hình phạt cao nhất từ Ban kỷ luật VFF vì hành động quá khích củakhán giả. Năm 2008, XM Hải Phòng bị điều chuyển đến thi đấu trên sân ThiênTrường (vòng 1/8 Cup QG) sau sự cố khán  giả đốt pháo sáng khi đội bóng nàytiếp SL Nghệ An trên sân nhà ở giải V-League. Đến mùa giải 2009, XM HảiPhòng phải tiếp đón ĐT Long An trong sân “không khán giả” vì để khán giả némchai lọ, vật cứng vào cầu thủ đội TP.HCM. 

Trong khi XM Hải Phòng đón nhận ánphạt tiền và bị treo sân vòng 19, V. Ninh Bình cũng không thoát khỏi nhữngtổn thất về lực lượng vì đã phản ứng dữ dội quyết định của tổ trọng tài. 3trụ cột của V. Ninh Bình gồm: Vũ Như Thành (7), Nguyễn Việt Thắng (8),Laerte Junior (3) đều nhận án phạt tiền 10 triệu đồng/người, bị đình chỉ thiđấu hai trận kế tiếp Vòng 18, 19). 

Cùng có chung hình thức vi phạm đểkhán giả ném chai lọ, vật cứng, vật lạ xuống sân khi tiếp đón K. Khánh Hòavòng 17. Tuy nhiên, mức án phạt mà Ban kỷ luật dành cho CS Đồng Tháp chỉ là20 triệu đồng. 

Theo NgọcQuỳnh
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.