"Dính trấu" ở World Cup, còi vàng 2008 hết thổi còi

Thất bại ở World Cup không chỉ là nỗi đau của riêng Lippi cùng các cầu thủ. Hôm qua, một người Italia khác đã phải "từ chức" do không chịu nổi sức ép từ phía dư luận.

Thất bại ở World Cup không chỉ là nỗiđau của riêng Lippi cùng các cầu thủ. Hôm qua, một người Italia khác đã phải"từ chức" do không chịu nổi sức ép từ phía dư luận.

"Tai nạn nghề nghiệp" khi công nhậnbàn thắng trong tư thế việt vị của Carlos Tevez ở trận đấu giữa Argentina vàMexico sẽ là vết nhơ cuối cùng trong sự nghiệp cầm còi của trọng tài RobertoRosetti. Hôm qua, vị "phán quan" xuất sắc nhất của xứ sở mỳ ống ấy đã quyếtđịnh treo còi để chuyển sang làm công tác phân công trọng tài ở Serie B.

Ở tuổi 43, Rosetti vẫn còn 2 năm nữa để tại vị "vuasân cỏ", thế nhưng, những chỉ trích thái quá sau sai lầm ở vòng 1/8 (dùlỗi chính thuộc về trợ lý Arnoyld) đã khiến ông bị tổn thương không ít.Bởi thế, dẫu nói cứng rằng mình cảm thấy tự hào với những thành tích đạtđược trong quá khứ song có lẽ Rosetti nghĩ đã tới lúc cần phải nghỉngơi.
"Dính trấu" ở World Cup, còi vàng 2008 hết thổi còi

Do bị áp lực do thổi sai một bàn thua cho Mexico, trọng tài Rosetti quyết định treo còi

Đây chắc chắn là một thông báo gây sốccho liên đoàn bóng đá Italia (FIGC). Bởi giữa thời điểm Italia vẫn đangquay cuồng trong cơn khủng hoảng thời hậu Calciopoli thì việc một ôngvua sân cỏ tài năng như Rosetti giã từ sự nghiệp là điều vô cùng đángtiếc. Thế hệ những Morganti, Orsato, Rizzoli,... mới được thử lửa 1, 2năm trở lại đây ở Serie A và đều mắc khá nhiều sai lầm đáng tiếc. Đó làchưa kể việc huyền thoại Collina vừa từ chức ở Italia để nhận công tácđiều phối trọng tài cho UEFA từ mùa giải tới. Bởi vậy, việc thêm một"cây đa, cây đề" nữa của "làng còi" Italia "ra đi" sẽ để lại rất nhiềukhó khăn cho FIGC đặc biệt là trước thềm mùa giải bản lề (2010-2011) củađổi thay này.

Theo P.A.N
VTC

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.