Đội hình xuất sắc nhất Champions League 2012-13

Champions League mùa giải 2012-13 cuối cùng đã khép lại với chiến thắng thuộc về Bayern Munich. Với sức mạnh đã được khẳng định, không bất ngờ khi Hùm xám trở thành đội bóng có đóng góp nhiều nhất vào đội hình tiêu biểu giải đấu năm nay.

Champions League mùa giải 2012-13 cuối cùng đã khép lại với chiến thắng thuộc về Bayern Munich. Với sức mạnh đã được khẳng định, không bất ngờ khi Hùm xám trở thành đội bóng có đóng góp nhiều nhất vào đội hình tiêu biểu giải đấu năm nay.

Thủ môn:

Manuel Neuer (Bayern Munich): Được sự hỗ trợ cực tốt của hàng thủ Bayern, Neuer không phải hoạt động quá vất vả ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, trong một vài thời điểm nhất định, thủ thành người Đức vẫn thi đấu đặc biệt xuất sắc, trong đó phải kể tới trận chung kết với Dortmund đêm qua.

Hậu vệ:

- Philipp Lahm (Bayern Munich): Không chỉ phòng ngự hiệu quả, Philipp Lahm còn là mũi khoan phá lợi hại của hàng công Bayern. Cùng với Schweinsteiger, Lahm là cầu thủ có nhiều đường kiến tạo thứ 2 của Hùm xám ở Champions League mùa này (4).

- Mats Hummels (Dortmund): Hummels là trung vệ có tỉ lệ chặn bóng thành công cao nhất ở Champions League mùa này (2,8 lần/trận). Đáng tiếc là ở trận chung kết, do chấn thương chưa hoàn toàn bình phục, trung vệ người Đức không thể vô hiệu hóa 2 ngòi nổ Mandzukic và Arjen Robben.

- Thiago Silva (PSG): Mặc dù mới “chân ướt chân ráo” tới Parc des Princes nhưng trung vệ người Brazil đã được trao tấm băng thủ quân PSG. Ở mùa giải này, anh được xem là nhân tố quan trọng giúp đội bóng thủ đô Paris lọt vào tứ kết Champions League. Giá trị của Silva được thể hiện rõ nhất trong 2 lần đối đầu với Barca.

- David Alaba (Bayern Munich): Khả năng lên công về thủ toàn diện đã khiến Alaba được đánh giá là hậu vệ trái tiềm năng nhất của bóng đá châu Âu vào thời điểm hiện tại. Ngoài 2 bàn thắng, hậu vệ người Áo còn có được 2 đường kiến tạo ở Champions League mùa này.

Tiền vệ:

- Javi Martinez (Bayern Munich): Không chỉ đánh chặn hiệu quả (2,9 lần/trận), Martinez còn cầm bóng cực tốt, giúp Bayern lấn lướt các đối thủ ở khu trung tuyến. Từng ấy là đủ để tiền vệ TBN lọt vào đội hình tiêu biểu Champions League mùa này.

- Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich): Chưa có mùa giải nào Schweinsteiger thể hiện được vai trò rõ rệt như mùa giải năm nay. Ngoài khả năng thu hồi bóng, tiền vệ người Đức còn trực tiếp ghi 2 bàn thắng và có tới 4 đường kiến tạo thành bàn.

- Arjen Robben (Bayern Munich): Robben được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận chung kết với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Xét trên cả mùa giải, tiền vệ này cũng thi đấu khá thành công khi in dấu giày trong 6 bàn thắng của Bayern.

- Cristiano Ronaldo (Real Madrid): Ngôi sao người Bồ đã giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa này với 12 bàn thắng. Đáng tiếc là Real Madrid không thể đi tới trận đấu cuối cùng.

- Mario Gotze (Dormund): Mặc dù mới 20 tuổi nhưng Gotze đã trở thành nhân tố không thể thiếu của Dortmund. Ngoài 2 bàn thắng, tiền vệ này còn đóng góp 5 đường kiến tạo, chỉ kém Zlatan Ibrahimovic (7). Đáng tiếc là ở trận chung kết, ngôi sao trẻ người Đức không thể ra sân vì chấn thương.

Tiền đạo:

- Robert Lewandowski (Dortmund): Ở Champions League mùa này, Lewandowski được đánh giá là mẫu tiền đạo trung phong hiệu quả nhất (10 bàn thắng), xếp thứ 2 danh sách dội bom. Trong những trận đấu xuất thần của tiền đạo này, không thể không kể tới cú poker vào lưới Real, giúp Dortmund giành vé vào chung kết.

Đội hình xuất sắc nhất Champions League 2012-13

Theo Bongdaso



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.