Đội tuyển Đức: Klose “sợ” Messi!

Tất cả những phát ngôn của đội Đức trước báo chí trong vài ngày gần đây đều xoay quanh một cái tên: Lionel Messi.

Tất cả những phát ngôn của độiĐức trước báo chí trong vài ngày gần đây đều xoay quanh một cái tên: LionelMessi.

Những người khổng lồ (Đức là đội bóng có chất lượng chiều cao thuộc loạitốt nhất giải, trung bình 1m84) đang bị ám ảnh về một gã tầm vóc thấp bé (Messichỉ cao 1m69), nhưng tài năng thì không thể đo đếm nổi.

Sami Khedira trầm trồ: “Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh”.Miroslav Klose cảnh giác: “Argentina bây giờ khác quá nhiều so với Argentina4 năm trước, và sự khác biệt lớn nhất là Messi: World Cup 2006, cậu ấy vẫn cònngồi dự bị”. Tiền vệ trẻ của Stuttgart thậm chí còn cảnh báo các đồng độicủa anh rằng nếu muốn ngăn cản Messi, họ cần phải chơi phòng ngự với sự gắn kếtrất cao.

Đội tuyển Đức: Klose “sợ” Messi!

Lionel Messi: Cái tên làm đội tuyển Đức lo sợ

Khedira hẳn vẫn còn nhớ rằngMessi đã làm khổ anh và các đồng đội ở Stuttgart như thế nào trong trận đấu ởvòng 1/8 Champions League mùa này: Barcelona đè bẹp “Thiên nga trắng” 4-0 ở NouCamp với 2 bàn và một đường chuyền của Messi (chung cuộc, họ thắng 5-1). Điềuđáng nói là cho đến thời điểm này, anh vẫn chưa tìm được bàn thắng, dù vẫn chơikhá hay. Khát khao ấy sẽ khiến Messi trở nên đáng sợ hơn khi chạm trán đội Đức.Anh đã sút chạm khung gỗ 2 lần sau 4 trận vừa qua, và tất nhiên với một kỳ tàinhư Messi, càng khát bàn thắng, thời khắc bùng nổ của anh sẽ càng khó lường.

Những phát biểu lặp lại về Messi cũng cho thấy đội Đức đang phải chịu những sứcép nhất định khi biết mình sắp đối mặt với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vàothời điểm hiện tại. Giải pháp bình ổn tâm lý cho các học trò của HLV JoachimLoew rất đơn giản: Cho họ… nghỉ buổi tập ngày hôm qua, như một phần thưởng chomàn trình diễn xuất sắc của họ trước ĐT Anh nói riêng và World Cup lần này nóichung. Chấn thương nhẹ của Bastian Schweinsteiger, và vết đau của Jerome Boatengdính phải trong trận gặp Anh, cũng đã bình phục hoàn toàn.

Duyên nợ lịch sử

Klose thừa nhận rằng cũng như năm 2006, đội Đức hiện tại không thể so bì vớiArgentina về mặt lực lượng, ít nhất trên giấy tờ. Thế nhưng anh cũng tin rằng sựđồng đều và tinh thần tập thể sẽ một lần nữa là điểm tựa cho người Đức. 4 nămtrước, bàn thắng muộn (phút 80) của chính Klose đã giúp Đức quân bình tỉ số(Ayala mở tỉ số cho Argentina), trước khi thủ thành Jens Lehmann giúp“Mannschaft” giành chiến thắng trên chấm phạt đền (cản phá thành công 2 quảpenalty của Ayala và Cambiasso).

Lịch sử cũng đang ủng hộ người Đức: Argentina mới chỉ giành một chiến thắng duynhất trước Đức ở World Cup, và đó là khi Diego Maradona, HLV của Albicelestehiện tại, vẫn còn thi đấu. Tại Mexico 1986, chính “Cậu bé vàng” đã dẫn dắtArgentina đánh bại Đức 3-2 trong trận chung kết, để rồi 4 năm sau, chính ngườiĐức lại hạ gục Argentina 1-0 bằng một quả penalty để đăng quang. Đó cũng chínhlà những lần cuối 2 đội tuyển này đứng trên đỉnh thế giới. Bây giờ, họ lại chạmtrán nhau. Một trận chung kết sớm.

Theo Ban Cầm
Thể thao văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.