Đội tuyển Togo buộc phải về nước

Dù mong muốn được ở lại tham dựCAN 2010 để thể hiện tình cảm với những đồng đội đã chết, nhưng các cầu thủ Togođã bị Chính phủ nước này lệnh phải về nước ngay lập tức vì lo ngại tình trạng anninh.

Dù mong muốn được ở lại thamdự CAN 2010 để thể hiện tình cảm với những đồng đội đã chết, nhưng các cầu thủTogo đã bị Chính phủ nước này lệnh phải về nước ngay lập tức vì lo ngại tìnhtrạng an ninh.

Đội tuyển Togo đã phớt lờ cảnh báo của nước chủ nhà Angolacứ di chuyển tới tỉnh Cabina dự CAN bằng đường bộ. Họ không may gặp phảiphục kích của những tay súng thuộc mặt trận li khai đòi tự do cho tỉnhCabina, khiến 3 người chết và 7 người bị thương.

 
Đội tuyển Togo buộc phải về nước

Adebayor và đồng đội hết cơ hội tranh tài tại CAN. (AP)

 

Trong vòng 24 giờ qua, việc Togotiếp tục tham dự CAN hay trở về nước đã thay đổi liên tục. Ban đầu khi vừa trảiqua thảm họa, tất cả thành viên của đội bóng đã đồng ý không tham dự giải đấunữa. Sau đó, họ đã bàn bạc và quyết định sẽ vẫn ở lại để chứng tỏ là những ngườikhông hèn nhát.

 

Tuy nhiên, rút cục đội tuyển Togo vẫn phải rời khỏi Angola sau khi đích thân Thủ tướng nước này đãra lệnh như vậy. Tổng thống Faure Gnassingbe của Togo đã cử chuyên cơ của ông bay đến Angola để đón các cầu thủ của họ về nước.

 

Thủ tướng Togo, Gilbert Houngbo trả lời tạp chíL"Equipe: “Chúng tôi hiểu nguyện vọngcủa các cầu thủ. Họ muốn ở lại thi đấu tiếp để biểu hiện tình cảm với những đồngđội đã chết và bị thương sau vụ khủng bố.

Nhưng Chính phủ sẽ là vôtrách nhiệm nếu để các công dân của mình tiếp tục đối mặt với hiểm họa khônlường. Không ai dám đảm bảo các vụ tấn công tương tự ở Angola sẽ không xảy ra. Đội bóng sẽ phảitrở về nước ngay trong hôm nay. Quyết định của Chính phủ là không thay đổi”.

Đội tuyển Togo buộc phải về nước

Cầu thủ Togo trên đường rời khỏi Angola. (AP)

Adebayor, đội trưởng của Togolà người đã thoát chết trong gang tấc khi anh ngồi bên cạnh nhân viên báo chí vàHLV phó là những không may đã tử nạn. Cầu thủ ngôi sao của Man Citycũng thừa nhận thông tin đội tuyển của anh không còn cơ hội thi đấu tại CAN2010.

 

Tiền đạo Arsenal cho biết: “Thủ tướng và Tổng thốngra lệnh chúng tôi phải trở về nước. Một cuộc họp giữa các thành viên của độibóng đã diễn ra vào hôm qua. Chúng tôi muốn tiếp tục thi đấu vì những đồng độiđã ngã xuống. Tuy nhiên, những người đứng đầu đất nước và Chính phủ luôn biết rõđiều gì là tốt hơn cho công dân của họ. Chúng tôi sẽ thu dọn hành lý và bay vềngay trong hôm nay”.

 

Togonằm ở bảng B với các đội Bờ Biển Ngà, GhanaBurkina Faso. Người Phát ngôn của LĐBĐ châu Phicho biết giải đấu sẽ vẫn diễn ra theo dự kiến mặc dù thiếu vắng Togo.

 

Theo Hoàng Hiệp
Đội tuyển Togo buộc phải về nước



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.