Đội U22 Việt Nam: Euro ơi, xin ngủ yên

Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn còn buổi tập chiều nay trước khi lênđường sang Thái Lan tập huấn vào hôm nay.

Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn còn buổi tập chiều nay trước khi lênđường sang Thái Lan tập huấn vào hôm nay.

Trong buổi tập chiều qua, danh sách của U22 Việt Nam đã đượcgút từ 30 xuống còn 23 người. Tuy nhiên, ban huấn luyện vẫn chưa công bố nhữngcầu thủ phải ở nhà mà sẽ giữ bí mật đến phút chót.

Gần 10 ngày tập trung ở Hà Nội trong cái nắng nóng và oi nồngkhiến các cầu thủ trẻ của HLV Lư Đình Tuấn đen sạm đi. Chiều qua, gặp HLV LưĐình Tuấn trên sân tập của VFF, hỏi về chuyện “đội U22 nói không với Euro”, ôngcười cho biết: “Quả là có điều ấy, nhưng chúng tôi chỉ nhắc nhở và yêu cầu sự tựgiác của các cầu thủ là chính, chứ chẳng thể nào kiểm tra hết. Vả lại, chẳng ainửa đêm đi mở cửa từng phòng để xem họ có thức coi bóng đá hay không. Với nhữngbuổi tập nặng thế này, nói thật các cầu thủ trẻ không còn sức để mà thức cùngEuro. Ngay cả tôi cũng chẳng xem nổi, trận nào hay lắm xem được khoảng nửa hiệplà đã ngủ rồi”.

Đội U22 Việt Nam: Euro ơi, xin ngủ yên

Thầy trò HLV Lư Đình Tuấn tập luyện trong cái nắng oi bức của Hà Nội. Ảnh: BĐP.

Gặp các tuyển thủ Hoàng Thịnh, Quốc Phương, Minh Tuấn… trênsân, họ bảo: “Anh nhìn bọn em có giống cột nhà cháy không”. Hỏi những ngày quacó xem được bóng đá, họ bảo chỉ xem phát lại, chứ nếu ban huấn luyện có cho xemtrực tiếp thì cũng chẳng thức nổi.

Với các cầu thủ, lại là những gương mặt trẻ nổi bật của bóngđá nước nhà, việc một giải đấu lớn như Euro diễn ra mà phải “nói không với bóngđá” quả là khó chịu. Tuy nhiên, vì mục tiêu lọt vào vòng chung kết giải U22 châuÁ 2013, nên những con người trẻ này đành tạm gác lại niềm đam mê nhằm thỏa cáikhao khát lớn hơn của bóng đá Việt.

Chiều qua, có mặt trên sân tập của đội tuyển U22 Việt Nam,chúng tôi rất ấn tượng với hình ảnh những bậc phụ huynh của các cầu thủ trẻ, đặcbiệt là hai cầu thủ Việt kiều Nguyễn Thanh Giang và Mạc Hồng Quân, bởi đây làbuổi tập quyết định gút danh sách của đội U22 trước khi lên đường sang Thái Lan.

Hình ảnh ấy, tự dưng làm tôi nhớ đến những ông bố, bà mẹ đauđáu ngồi chờ trước cổng trường khi con của họ thi tốt nghiệp THPT hoặc đại học ởphía trong.

Tháng 6 mùa thi và hình ảnh “con thi trường học, mẹ thi trườngđời” sẽ lại tái hiện trong những ngày tới. Hôm qua ở đội U22 Việt Nam, người talại thấy những bậc làm cha làm mẹ “muôn dặm vì con”. Tuy nhiên, sự thể hiện lạicó đôi chút khác biệt.

Nói thật, chúng tôi vẫn thích hình ảnh bố, mẹ và cả bà của cầuthủ Mạc Hồng Quân đến ngồi xem con cháu họ tập luyện, nhưng chỉ ngồi từ xa. Sauđó, khi đội được nghỉ họ chỉ đến hỏi thăm và động viên khích lệ Quân vài câu rồilên xe về trước.

Trong khi cũng có mặt ở sân, nhưng bố của Nguyễn Thanh Gianglại đi cùng xe của đội tuyển, trong buổi tập, thỉnh thoảng lại chỉ đạo “cậu ấm”đang đá tập trên sân. Sau đó, lúc đội tuyển về lại khách sạn, cha mẹ của ThanhGiang cùng lên xe của đội về cùng. Điều ấy vô tình sẽ làm khó cho Giang, bởibóng đá là môi trường tập thể.

 Theo Bongdaplus



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.