Đồng nghiệp Nhật tiết lộ điều khiến HLV Miura vô cùng xấu hổ

HLV Mochizuki bên phía JFL Selection đã có chia sẻ khiến tất cả phải bất ngờ.

HLV Mochizuki bên phía JFL Selection đã có chia sẻ khiến tất cả phải bất ngờ.

Hai màn thể hiện vượt trội của ĐT bán chuyên Nhật Bản (JFL Selection) trước U23 Việt Nam khiến xuất hiện nghi ngờ về việc đây có thực sự là tập hợp của các cầu thủ nghiệp dư?

Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Mochizuki khẳng định: “Các cầu thủ của tôi thi đấu tại giải hạng tư của Nhật Bản. Ngoài bóng đá, họ còn phải làm thêm các công việc khác để kiếm sống”.

Các cầu thủ u23 Việt Nam vẫn không thể làm nên chuyện trước ĐT bán chuyên Nhật Bản.

Các cầu thủ u23 Việt Nam vẫn không thể làm nên chuyện trước ĐT bán chuyên Nhật Bản.

Trước khi JFL Selection sang Việt Nam thi đấu giao hữu, không phải không có những băn khoăn về chất lượng của “thuốc thử” dành cho thầy trò HLV Miura.

Nhưng sau 2 chiến thắng lần lượt với các tỷ số 4-0 và 1-0 trước U23 Việt Nam, ĐT bán chuyên Nhật Bản đã cho thấy rõ hơn sự chênh lệch về trình độ giữa 2 nền bóng đá.

Nhận xét về U23 Việt Nam, HLV Mochizuki nói: “Trận này, các bạn chơi tốt hơn trận trước. Điều tôi ấn tượng nhất về U23 Việt Nam là tinh thần thi đấu quyết tâm của các cầu thủ.

Ngoài ra, do được dẫn dắt bởi một HLV Nhật Bản nên lối chơi của các bạn cũng có những đường nét giống như các đội tuyển bóng đá của chúng tôi”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân đồng hương của HLV Miura còn chỉ ra những điểm yếu của U23 Việt Nam. Ông Mochizuki thẳng thắn bày tỏ:

“Nơi yếu nhất của các bạn là khu trung tuyến. U23 Việt Nam không cho thấy khả năng phối hợp hiệu quả để kiểm soát được thế trận.

Ngoài ra, tôi còn nhìn thấy một số nhược điểm ở khâu chạy chỗ và sự liên kết giữa các cầu thủ chưa được tốt”.

Những lời góp ý chân thành và thẳng thắn của nhà cầm quân đồng hương với HLV Miura là bài học quý giá dành cho U23 Việt Nam, sau 2 trận đá tập vừa qua với JFL Selection.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.