ĐTVN: Giữ sạch “cái đầu” bằng mọi giá

Chưa lần tham dự AFF Cup nào, ĐTVN lại mang một tâm trạng rối bời như lần này. Nỗi lo “cơm, áo, gạo, tiền” vẫn chưa thoát khỏi những cái đầu trên tuyển. Nhưng tất cả sẽ phải quên đi những chuyện này. Nếu cầu thủ không làm được, VFF và thậm chí là Tổng cục TDTT sẽ giúp họ làm được điều đó.

Chưa lần tham dự AFF Cup nào, ĐTVN lại mang một tâm trạng rối bời như lần này. Nỗi lo “cơm, áo, gạo, tiền” vẫn chưa thoát khỏi những cái đầu trên tuyển. Nhưng tất cả sẽ phải quên đi những chuyện này. Nếu cầu thủ không làm được, VFF và thậm chí là Tổng cục TDTT sẽ giúp họ làm được điều đó.

Không ngóng tiền thưởng

Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn như hiện nay, việc đưa ra một mức thưởng lên tới triệu đô như hồi SEA Games 26 là chuyện không tưởng. Thế nhưng ngay cả khi có những nhà tài trợ sẵn sàng có những treo thưởng để động viên cầu thủ, thì VFF cũng phải gạt đi: “Chờ sau AFF Cup rồi tính”.

Rõ ràng là VFF đã có quá nhiều những bài học liên quan đến chuyện treo thưởng. Treo thưởng lớn luôn là con dao hai lưỡi. Trong tình cảnh mà các cầu thủ đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp, thì treo thưởng chẳng khác nào những cầu thủ này đặt mục tiêu chiến thắng vì tiền, hơn là chiến thắng vì danh dự, vì sự tự tôn dân tộc.

ĐTVN cần luôn phải thi đấu vì màu cờ sắc áo. Ảnh: SN

Đó là chưa kể, tiền lớn đi đôi với áp lực lớn. SEA Games 26 là bài học còn nguyên đấy, khi những đôi chân nặng như đeo chì vì cái đầu bị ám ảnh với khoản thưởng nóng kỷ lục lên tới 1 triệu USD.

Không ngóng tiền thưởng là chỉ thị đã được VFF đưa ra với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, dù thời điểm này chẳng phải cầu thủ nào cũng làm tốt được yêu cầu đó. Nhưng họ buộc phải làm quen và nhận thức được rằng, mình sẽ nhận được những gì xứng đáng nếu như giúp ĐTVN thi đấu thành công tại AFF Cup năm nay.

Không ngóng về CLB

Cho đến thời điểm hiện tại, có đến một nửa đội tuyển đang đứng trước nguy cơ thất nghiệp, khi mà các CLB của mình số phận chưa có gì là rõ ràng và bản thân nhiều người cũng đang có rất nhiều vướng mắc đến chuyện hợp đồng, đi, ở.

Chuyện các cầu thủ đang có những cái đầu phân tâm, đã được báo chí và dư luận nhắc đến nhiều thời gian qua, nhưng giải quyết nó lại không hề đơn giản. VFF, VPF hay cả Tổng cục TDTT, đều có những chia sẻ với những khó khăn mà bóng đá Việt Nam đang gặp phải. Họ cũng quá hiểu chính cầu thủ là những người chịu hậu quả lớn nhất từ cơn bão tài chính thời gian qua. Tuy nhiên, đây là thời điểm mà những chuyện ngoài chuyên môn như thế cần phải được gác sang một bên. Làm bằng cách nào?

Tất cả đều được thưởng xứng đáng nếu thi đấu hết mình. Ảnh: SN


VFF đang hướng những tư tưởng trong đội tới một nhiệm vụ rất cao cả: Giải cứu bóng đá Việt Nam. Lúc này đây, khi mà niềm tin của người hâm mộ đang xuống rất thấp, nhiều doanh nghiệp quay lưng với bóng đá, thì 1 chiến thắng, một màn thể hiện hay tham vọng hơn là một chức vô địch, sẽ giúp bóng đá Việt Nam lấy lại được niềm tin.

Quả thực, ĐTVN vẫn nhận được rất nhiều sự kỳ vọng mỗi khi tham dự một giải đấu nào đó. ĐTVN vẫn là một thương hiệu rất lớn và tất cả những ai thất vọng với bóng đá Việt Nam mùa giải qua, cũng đều hy vọng chúng ta sẽ chơi thành công tại AFF Cup năm nay.

Như vậy là mục tiêu, phương hướng đã rõ. Vấn đề còn lại, chính là hành động. Bóng đá Việt Nam sẽ là một mảng mầu xám xịt nếu chúng ta thất bại ê chề tại AFF Cup lần này, nhưng đây lại là cơ hội để lấy lại những gì đã mất.

Vậy thì, thay vì nghĩ về CLB, nghĩ về những lợi ích cá nhân, thì giờ các tuyển thủ cần phải xác định lại đâu mới là lý tưởng của mình.

Nói cách khác, hàng triệu người hâm mộ đang chờ họ sẽ chơi như nào tại AFF Cup năm nay. Ngay cả không vô địch, nhưng nếu màu cờ sắc áo luôn được đặt lên hàng đầu, thì cũng sẽ mang tới biết bao hy vọng mới cho bóng đá Việt Nam.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.