ĐTVN: Hân hoan nhận bằng "tốt nghiệp"

Kết thúc buổi tập ngày áp chót của chuyến tập huấn tại Nha Trang (11/10), dù vẫn phải thở dốc vì mệt nhưng tất cả thành viên của đội tuyển đều tỏ rõ sự phấn khởi ra mặt khi hoàn thành xong khoá huấn luyện căng thẳng chưa từng thấy dưới thời HLV Phan Thanh Hùng.

Kết thúc buổi tập ngày áp chót của chuyến tập huấn tại Nha Trang (11/10), dù vẫn phải thở dốc vì mệt nhưng tất cả thành viên của đội tuyển đều tỏ rõ sự phấn khởi ra mặt khi hoàn thành xong khoá huấn luyện căng thẳng chưa từng thấy dưới thời HLV Phan Thanh Hùng.

Những tưởng gần tới ngày về, cường độ tập luyện sẽ được giảm đáng kể nhằm "giữ chân" cho các giải đấu lớn tới đây. Thế nhưng, đến đầu buổi tập duy nhất trong ngày BHL đã quyết định đổi sân và thực hiện bài "test" cuối cùng trước khi rời phố Biển.

Cụ thể, theo như kế hoạch ban đầu ĐTVN sẽ tiếp tục tập luyện ở sân TT TDTT Khánh Hoà, tuy nhiên đến đầu giờ sáng "cơ trưởng" Phan Thanh Hùng đã quyết định dời tới SVĐ Nha Trang 19/8 để giảm bớt thời gian di chuyển.

Đổi sân, cũng đồng nghĩa với đổi món hay đúng hơn trợ lý thể lực Dylan Kerr đã sắp xếp bài tập có phần nặng hơn với những dụng cụ hỗ trợ cho việc huấn luyện thể lực như maker, bật nhảy...

Các tuyển thủ phấn khởi khi hoàn thành xong khoá huấn luyện căng thẳng. Ảnh: Duy Linh

Bài tập không chỉ yêu cầu các tuyển thủ phải chính xác, mạnh trong từng động tác mà còn thêm vào đó là phải thật nhanh. "Đây là bài tập có tính gắn kết cao, không chỉ yêu cầu người tập có đầy đủ sức mạnh mà còn phải linh hoạt trong những bước chạy nữa..." trợ lý người Anh lý giải.

Phạm vi tập luyện là nửa phần sân với các dụng cụ đặt nhiều vị trí, động tác khác nhau khiến gần 2 tiếng quần thảo liên tục gần như phần lớn quân số đều...thở không nổi.

Mệt thực sự trong bài tập mà nhiều tuyển thủ gọi đó là bài thi cuối kỳ, nhưng điều làm BHL mừng ra mặt khi tất cả 22 cầu thủ (trừ 3 thủ môn tập riêng) đều hoàn thành một cách xuất sắc.

Không khó để nhận ra sau 10 ngày tập luyện vô cùng nghiêm túc và dưới sự hướng dẫn đầy kinh nghiệm, chuyên nghiệp của BHL nền thể lực của các tuyển thủ đã tăng một cách đáng kể.

Sau những ngày đầu còn có vài ca bị hụt hơi, cũng nhưng cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ vào cuối mỗi buổi tập thì tuyệt nhiên đến gần ngày về điều này đã không còn xảy ra.

Thậm chí, cuối buổi tập ở phần thả lỏng nhiều tuyển thủ sau khi hồi sức quay sang trợ lý Dylan Kerr yêu cầu...tập thêm, cũng như đề nghị cấp chứng chỉ hoàn thành "khoá học" khiến cả đội cười xoà...

Kết thúc buổi tập sáng 11/10, ĐTVN sẽ có thêm 1 buổi nữa trước khi bay ra Hà Nội vào tối ngày 12/10. Theo như BHL, ngày cuối cùng chủ yếu là thả lỏng nhằm giữ độ hưng phấn cho các tuyển thủ trước khi bước vào trận đấu với Indonesia ít ngày sau đó.

Và điều mà HLV trưởng Phan Thanh Hùng cùng các cộng sự lo lắng nhất trong những ngày tới chính là thời tiết khá khác biệt giữa Thủ đô Hà Nội và Nha Trang sẽ khiến các tuyển thủ gặp một số vấn đề về sức khoẻ...

Ít phút sau khi rời sân về khách sạn tắm rửa, toàn đội đã di chuyển ra cảng Nha Trang và bắt đầu chuyến "du hí" ít giờ ngoài biển trước khi trở về đất liền sau bữa cơm tối...
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.