Gareth Bale đứng trước án phạt của FIFA

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tiết lộ rằng chỉ cần một lá đơn khiếu nại chính thức từ FA thì Gareth Bale có thể bị FIFA điều tra và cấm thi đấu cho Tottenham trong khoảng thời gian Olympics diễn ra.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter tiết lộ rằng chỉ cần một lá đơn khiếu nại chính thức từ FA thì Gareth Bale có thể bị FIFA điều tra và cấm thi đấu cho Tottenham trong khoảng thời gian Olympics diễn ra.

Bale là một trong những cầu thủ được HLV Stuart Pearce triệu tập vào đội hình của ĐT Vương Quốc Anh để chuẩn bị cho Olympic London. Đáng tiếc thay trong quá trình tập luyện Bale bất ngờ tái phát chấn thương lưng và hông do vậy anh tuyên bố rút lui khỏi Olympic. Tuy nhiên chỉ 2 ngày trước Olympic khởi tranh, cầu thủ xứ Wales vẫn ra sân thi đấu cho Spurs thậm chí anh còn ghi bàn ở trận Tottenham hòa LA Galaxy 1-1 khiến mọi người không khỏi hoài nghi về tình trạng sức khỏe thật sự của cầu thủ này.

HLV Stuart Pearce tuyên bố trên Daily Mail rằng ông sẽ không quan tâm về trường hợp của Bale mà chỉ muốn tập trung vào trận mở màn của ĐT Vương quốc Anh với Senegal. Ông nghĩ thu hút sự quan tâm của mọi người nhờ vào những câu chuyện ngoài lề như vậy không phải là cách hữu ích để công chúng chú ý đến các sự kiện của Olympics nhiều hơn. Ông cho biết trước buổi tập cuối cùng ngày thứ tư tới đây thì 18 cầu thủ trong đội hình đều ở tình trạng sức khỏe tốt.

Gareth Bale đứng trước nguy cơ bị FIFA phạt nặng

Trên thực tế, cả FA và Hiệp hội Olympic Vương Quốc Anh chưa có lời bình phẩm nào đối với sự xuất hiện của Bale trong màu áo của Tottenham. Nhưng theo chủ tịch Blatter, chỉ cần một lá đơn khiếu nại chính thức được gửi lên FIFA thì cầu thủ vừa mới bước sang tuổi 23 tuổi được vài ngày này sẽ bị cấm thi đấu cho Spurs (kể cả giao hữu) cho đến ngày 12 tháng 8. Do ở độ tuổi thi đấu tại Olympic nên Bale không có quyền từ chối khi nhận được lời triệu tập của đội tuyển Olympic quốc gia.

Khi được hỏi về trường hợp của Bale, Blatter phát biểu: “Theo nguyên tắc, nếu CLB nào không chịu nhả cầu thủ cho Olympic, FIFA có quyền cấm cầu thủ đó thi đấu trong thời gian diễn ra giải đấu. Vì thế, nếu chúng tôi nhận được đề nghị Bale sẽ bị cấm thi đấu. Căn cứ vào những lời khiếu nại, FIFA sẽ xét xem cầu thủ này phải lên tuyển hay được tiếp tục thi đấu tại CLB. Vai trò của FIFA sẽ ngày càng được thể hiện rõ trong Olympics 2012 và 2016".

Ngay khi vừa trở lại với CLB thì Bale cho thấy sự hồi phục “phi thường”. Cụ thể anh đã phát biểu trên Spurs TV Online: “Sau khoảng 65 phút, bắp chân tôi bắt đầu co cứng lên một chút, nhưng nó vẫn hoạt động tốt. Sự hồi phục này thật cần thiết và tôi hoàn toàn có khả năng ghi bàn. Quá trình phục hồi chấn thương của tôi ở CLB diễn ra thật suôn sẻ, nó nhanh hơn cả dự tính. Tôi rất phấn khởi khi được trở lại. Chuẩn bị trước mùa giải rất quan trọng cho nên tôi hài lòng khi mình sẽ bắt đầu giải đấu mới mà không gặp phải chấn thương nào”.

Sự kiện này khiến Bale phải hứng chịu búa rìu dư luận, đặc biệt trên trang cá nhân Twitter. Cựu cầu thủ xứ Wales Robbie Savage thể hiện sự bức xúc “Khi một huyền thoại như Ryan Giggs vẫn phải chơi cho Vương quốc Anh thì Bale bỏ đội tuyển và ghi bàn cho Spurs tối qua, điều này chấp nhận được không?  Aaron Ramsey,  Giggs, Micah Richards đều tập trung cho đội tuyển, Bale nghĩ rằng cầu ta ở đẳng cấp cao hơn”. Cựu đội trưởng tuyển Anh Gary Lineker thất vọng: “Gareth Bale đã rút khỏi Olympic vì chấn thương nhưng chơi cho Spurs đêm qua. Một cơ hội ngàn năm có một bị bỏ lỡ bối rối”.

Về phía CLB Tottenham, chủ tịch CLB này cho biết: “Cậu ấy đã luyện tập cùng CLB suốt cả tuần này và bạn biết đấy chúng tôi đã gặp phải rắc rối. Chúng tôi đã cảnh báo về tình hình sức khỏe của cậu ấy. Gareth đang ở độ tuổi của thanh niên nên thể lực cậu ấy khỏe như của một con thú. Do vậy cậu ấy có thể thi đấu. Chúng tôi đã dễ dãi và cho cậu ấy thi đấu vài phút trong trận đấu đó. Chúng tôi hoan nghênh sự hồi phục nhanh chóng của cậu ây, điều đó thật có ý nghĩa lớn đối với tôi. Có một cầu thủ có tiềm năng như cậu ấy trong tay thật là tuyệt.”

Theo Dân Trí

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.