HA Gia Lai bỏ giấc mơ xưng “vương”?

Thường thì HA.Gia Lai luôn khởi đầucác mùa bóng với tuyên bố ầm ĩ của ông “bầu” Đoàn Nguyên Đức...

Thường thì HA.Gia Lai luônkhởi đầu các mùa bóng với tuyên bố ầm ĩ của ông “bầu” Đoàn Nguyên Đức. Nhưngriêng năm nay, “bầu” Đức không còn cao giọng và HA Gia Lai của ông cũng khôngcòn lao vào thị trường chuyển nhượng bằng mọi giá…

Trước khi im hơi lặng tiếng,“bầu” Đức phát biểu rằng không cầu thủ Việt Nam nào đáng giá hơn 3 tỷ đồng. Rồicũng sau lời phát biểu ấy của ông chủ tịch CLB, HA.Gia Lai hầu như đứng ngoàinhững vụ chuyển nhượng đình đám trong thời gian qua, dù rất ít người tin rằngđội bóng Phố núi thiếu tiền.

Chuyển nhượng dè dặt, “Gỗ” tindùng lứa cầu thủ trẻ, xuất thân từ chính lò đào tạo của họ. Hàng loạt gương mặtgiúp HA Gia Lai vào đến bán kết giải U21 Quốc gia vừa rồi được đôn lên, hànhđộng cho thấy rõ sự thay đổi về chính sách đầu tư của đội bóng Phố núi. Nhữngcầu thủ trẻ ấy sẽ được dìu dắt bởi những đàn anh như Đoàn Việt Cường, Lê VănTrương, Dương Văn Pho, Nguyễn Quý Sửu…

Về mặt ngoại binh, “Gỗ” giữ lạiEvaldo, Marcelo, Benjamin, những người đã khẳng định được chỗ đứng từ mùa bóngtrước. Gương mặt mới đáng chú ý nhất của “Gỗ” chính là tiền đạo Allan Wanga,người được giới thiệu là tuyển thủ Kenya.

HA Gia Lai bỏ giấc mơ xưng “vương”?
 HA Gia Lai đang đối diện với rất nhiều khó khăn ở V-League 2011

HA.Gia Lai đang đặt kỳ vọng rấtlớn vào tân binh này, nếu chất lượng của anh đúng như lời giới thiệu, tiền đạongười Kenya đủ sức kết hợp hoàn hảo cùng Evaldo để trở thành cặp tấn công nguyhiểm trên đấu trường V-League.

Nhưng ngay cả khi hàng công gồmtoàn “ngoại lực” của HA.Gia Lai đạt phong độ cao, đó cũng chưa phải là đủ đểgiúp đội bóng này vươn đến những vị trí cao tại giải V-League 2011, bởi tínhđồng đều là yếu tố mà HA.Gia Lai vẫn còn thiếu. Trong đó, vị trí người trấn giữkhung thành là điều mà đội bóng Phố núi đau đầu nhất.

Thủ môn Hoàng Công Vương khôngđến nỗi kém, nhưng phong độ của cầu thủ này rất thất thường. Mặc dù được traorất nhiều cơ hội, nhưng trong các trận đấu căng thẳng, thủ môn này lại rất hayphạm phải những sai lầm ngớ ngẩn.

Đứng ngoài những vụ chuyển nhượngđình đám, thay đổi chiến lược đầu tư vào bóng đá từ việc mua sắm sao ồ ạt, đếnviệc tin dùng vào các cầu thủ trẻ. Xem ra, HA Gia Lai đã chẳng còn ôm mộng xưngvương tại V-League 2011.

Theo Kim Điền
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.