Hà Lan sốc vì đe dọa khủng bố

Các cầu thủ Hà Lan tỏ ra rất losợ sau khi nhận được tin thông báo mạng lưới khủng bố quốc tế AlQaeda đã lên kếhoạch tấn công trận đấu giữa Hà Lan và Đan Mạch tại World Cup 2010.

Các cầu thủ Hà Lan tỏ ra rất losợ sau khi nhận được tin thông báo mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda đã lên kếhoạch tấn công trận đấu giữa Hà Lan và Đan Mạch tại World Cup 2010.

Cuối tuần qua, lực lượng an ninhIraq đã bắt giữ một phần tử khủng bố thuộc mạng lưới Al-Qaeda. Qua đấu tranhkhai thác, tên này đã tiết lộ về một âm mưu tấn công nhắm vào trận đấu tại bảngE trên sân Soccer City tại Johannesburg vào ngày 14/6 tới đây.

Theo đó, nhóm khủng bố này dựkiến sẽ đánh bom sân vận động hoặc xả súng vào những CĐV của 2 nước Hà Lan vàĐan Mạch. Tất cả những hành động điên rồ đó của Al-Qaeda nhằm trả thù cho việcmột tờ báo của Đan Mạch đã vẽ hình minh họa nhạo báng nhà tiên tri Mohammad năm2006.

Hà Lan sốc vì đe dọa khủng bố

 Kuyt lo lắng nguy cơ khủng bố sẽ xảy ra tại World Cup 2010

Hà Lan cũng rơi vào tầm ngắm củaAl-Qaeda vì chính trị gia nổi tiếng của quốc gia này - Geert Wilders đã có hànhđộng báng bổ Đạo Hồi với lời nhận xét kinh Koran cổ xúy cho bạo lực.

Ngay sau khi vụ tấn công bị phátgiác, lực lượng an ninh Nam Phi đã lên tiếng khẳng định họ sẽ bảo đảm an toàncho ngày hội bóng đá Thế giới. Tuy nhiên, lời cam kết đó không đủ để trấn an độituyển Hà Lan.

LĐBĐ nước này đã ra lệnh cấm giađình cầu thủ đi theo cổ vũ. Còn các tuyển thủ Hà Lan thì tỏ ra ái ngại trước lờiđe dọa khủng bố.

“Thật khủng khiếp. Nhiều ngườitrong chúng tôi không muốn nghe những thông tin như vậy. Cá nhân tôi chỉ cònbiết trông cậy và tin tưởng vào lực lượng an ninh tại Nam Phi sẽ làm tốt côngviệc của mình”, Kuyt tâm sự.

Theo Minh Quang
Hà Lan sốc vì đe dọa khủng bố



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.