Hà Lan tiết lộ "bí kíp" hạ Nhật Bản

Cả HLV Bert van Marwijk và tiền vệ Mark van Bommel đều thừa nhận chínhsự kiên nhẫn đã giúp Hà Lan có được chiến thắng quan trọng trước Nhật Bản.

Cả HLV Bert van Marwijk và tiền vệ Mark van Bommel đều thừa nhận chínhsự kiên nhẫn đã giúp Hà Lan có được chiến thắng quan trọng trước Nhật Bản.

Hà Lan tiết lộ "bí kíp" hạ Nhật Bản

Trận thứ 2 liên tiếp Hà Lan vấp phải lối chơi phòng ngự chặt chẽ và tậptrung của đối thủ. Ở trận đấu với Đan Mạch, họ phải nhờ tới sai lầm từ đốithủ mới khai thông thế bế tắc (thắng 2-0). Trước Nhật Bản, một thế trậntương tự đã diễn ra và phải chờ tới khoảnh khắc lóe sáng của Sneijder, conát chủ bài trong lối chơi của "cơn lốc màu da cam", Hà Lan mới có thể bỏ túithêm 3 điểm và rộng cửa đi tiếp vào vòng 1/8.

Sau chiến thắng này, HLV Bert van Marwijk thừa nhận ông đang hướng chođội bóng theo một hướng đi mới. Theo đó, Hà Lan sẽ không cần phải đá quácống hiến nhưng sẽ biết cách có được chiến thắng nhờ vào phong cách chơibóng mà ông đang gây dựng.

"Điều chúng tôi cần nhất là chiến thắng và nếuchúng tôi có đạt được mục tiêu theo lối chơi này, điều đó sẽ rất tuyệt vời.Ngay cả trong những trận đấu "xấu xí", cái đích cuối cùng vẫn là khả nănggiành chiến thắng.", trích lời của Marwijk trên kênh thể thao CBC Sports.

Hà Lan tiết lộ "bí kíp" hạ Nhật Bản

Hà Lan thắng Nhật nhờ sự kiên nhẫn

Chung quan điểm với ông thầy, tiền vệ Van Bommel cho rằng dù Hà Lan đã cómột trận đấu khó khăn nhưng 3 điểm mới là điều quan trọng mà anh và các đồngđội muốn hướng tới.

Trên ARD, thủ quân của CLB Bayern Munich cho biết: "Nhật Bản phòng ngự chắc chắn trong khi chúng tôi muốn có chiến thắng. Tuynhiên, Hà Lan đã chơi khá kiên nhẫn và chờ đợi những cơ hội. Có thể mọingười nói rằng chúng tôi đã có một bàn thắng may mắn nhưng lẽ ra Hà Lan đãcó thể có nhiều hơn một bàn thắng."

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Hà Lan có 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượttrận. Hà Lan đã chắc chắn có 1 suất vào vòng 1/8 vì Cameroon thuangược Đan Mạch trong trận đấu muộn rạng sáng nay.

Trong khi đó, với trận thua tối thiểu, Nhật Bản vẫn còn khá rộng cửa đitiếp. Ở trận đấu cuối, chỉ cần cầm hòa được Đan Mạch, Nhật Bản sẽ có tên ở vòng 1/8. Chính điều này đã khiến HLV Takashi Okada vẫn tỏra hài lòng dù các cầu thủ của ông thua trận.

"Trong suốt hiệp đấu thứ nhất,Nhật Bản không chỉ chơi chăm chăm phòng ngự. Chúng tôi mong chờ Hà Lan sẽ bịnản chí, tuy vậy họ đã có sự trợ giúp của may mắn. Tôi đã nói các cầu thủnên dũng cảm và thể hiện sự táo bạo khi có bóng. Trận thua này sẽ khiến choNhật gặp nhiều khó khăn ở trận đấu cuối cùng."

Theo Nhật Quang
Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.