Hai CĐV thiệt mạng sau chức vô địch của TBN

Theo thống kê của các nhà chức trách Tây Ban Nha, trong đêm mà đội bóng của họ vô địch thế giới đã có 2 CĐV thiệt mạng trong khi hơn 100 người khác đã bị thương trong quá trình ăn mừng chiến thắng của La Furia Roja.

Theo thống kê của các nhàchức trách Tây Ban Nha, trong đêm mà đội bóng của họ vô địch thế giới đã có2 CĐV thiệt mạng trong khi hơn 100 người khác đã bị thương trong quá trìnhăn mừng chiến thắng của La Furia Roja.

Chức vô địch thế giới lần đầutiên của Tây Ban Nha đã mang lại một tâm trạng quá phấn khích cho các CĐV.Ngay sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Howard Webb vang lên, tạiquê nhà Tây Ban Nha, hàng triệu CĐV đã đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng.Các thành phố chìm trong cờ và biểu ngữ. Bên cạnh màn thoát y của một số CĐVquá khích, có rất nhiều người đã tìm đến rượu và bia để bày tỏ sự "cuồngnhiệt" của mình. Chính điều này đã dẫn đến những tai nạn hết sức đáng tiếc.

Hai CĐV thiệt mạng sau chức vô địch của TBN
Biển người CĐV của TBN tham gia bữa tiệc mừng chiến thắng của đội nhà

Theo một người phát ngôn viêncủa Trung tâm Chính phủ TBN (có trụ sở ở Cadiz) thì một người đàn ông đã bịthiệt mạng sau khi rơi khỏi mái hiên ở một tòa nhà thuộc bang Algesiras(miền tây nam của TBN). "Anh ta đang xem trận đấu với những người bạn. Saukhi ĐT Tây Ban Nha ghi bàn, những người bạn không thấy anh ta còn ở đó nữavà sau đó họ phát hiện anh ấy nằm bất động trên mặt đất sau khi rơi khỏi bancông của tòa nhà."

Cũng trong tối Chủ nhật, tạiquận Herguijuela (thuộc tỉnh miền Tây, Extremadura), một CĐV khác đã chếtđuối sau khi thể hiện sự phấn khích bằng cách cùng một số người bạn nhảyxuống một bể bơi của địa phương.

Hai CĐV thiệt mạng sau chức vô địch của TBN

Bên cạnh hai CĐV thiệt mạng,có khá nhiều người đã bị thương trong đêm Tây Ban Nha bước lên đỉnh của bóngđá thế giới. Theo thống kê, có khoảng 74 CĐV đã bị thương tại ngoại ô thànhphố Barcelona sau một vụ chen lấn và hỗn loạn khi đội nhà ghi bàn. 21 ngườiđã được đưa đến bệnh viện sau đó, trong khi 21 người khác bị cảnh sát địaphương tống giam vì gây bạo loạn.

Tại thành phố Valencia cũngcó khoảng 50 người cần đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế vì bị thươngsau khi đã sử dụng quá nhiều bia rượu. Còn tại xứ Basque, theo thông báo củacác nhân viên cảnh sát địa phương cũng có nhiều CĐV đã phải tới bệnh việntrong khi 3 CĐV quá khích đã bị các nhà chức trách ở đây tống giam.

Theo như người phát ngôn củaChính phủ, có thể con số thương vong còn cao hơn so với những gì mà họ đãthống kê được.

Theo Thể thao Văn hoá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.