Hàn Quốc - Uruguay: Chờ Rồng châu Á khạc lửa

Nhiều năm qua, trên lĩnh vực kinh tế, Hàn Quốc luôn được coi là một trong bốn con Rồng của châu Á.

Nhiều năm qua, trên lĩnh vực kinh tế,Hàn Quốc luôn được coi là một trong bốn con Rồng của châu Á.

Còn bây giờ,sau khi chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ xứ Kim chi tại World Cup2010, không ít người hào phóng cho rằng, trong bóng đá, Hàn Quốc cũng xứngdanh là một con Rồng đã và đang mang đến cho giới túc cầu một cái nhìnkhác về sự phát triển của bóng đá Á châu.

Năm 2002, Hàn Quốc đã làm nên bất ngờ khi giành vị trí thứ Tư tạiWorld Cup. Dẫu thế, nhiều người lại tỏ ra không phục về cái điềuđược gọi là kỳ diệu của thầy trò Hiddink đã làm, một phần vìHàn Quốc là đội chủ nhà, phần khác bởi các quyết định sai tráicủa trọng tài.

Hàn Quốc - Uruguay: Chờ Rồng châu Á khạc lửa

Hàn Quốc, niềm tự hào của châu Á

Nếu những “ông vua áo” đen côngnhận bàn thắng của Tomassi (Italia) hay hai pha làm bàn đẳng cấpcủa Fernando Morientes (Tây Ban Nha), Hàn Quốc đã bị loại khỏi cuộcchơi. Nhận định đó càng có cơ sở khi kỳ World Cup 2006, đội bóng xứKim chi đã phải xách vali về nước ngay sau vòng đấu bảng.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận cả một quá trình, phải nói rằng, HànQuốc đã có những tiến bộ vượt bậc kể từ hồi năm 2002. Trước tiên,điểm nhấn chủ đạo trong lối chơi của Hàn Quốc vẫn là tinh thầnchiến đấu máu lửa đến phút cuối cùng. Nhưng nó đã được nâng lênmột tầm cao mới. Hàn Quốc bây giờ không hì hục đá, không phá sứcmà rất bình tĩnh khi tiếp cận trận đấu dù đối thủ có mạnh đếncỡ nào.

Ở trận đấu với cựu ĐKVĐ châu Âu Hy Lạp, Hàn Quốc đã triển khaimột lối chơi mềm mại, uyển chuyển trong các pha phối hợp tấn côngđể thắng lại sự khô cứng có phần thực dụng của đại diện đến từchâu Âu, vốn luôn vượt trội các đội bóng châu Á về mặt hình thểvà thể lực.

Đến trận đấu thứ hai, dù thuađậm 4-1 trước Argentina, song về mặt thế trận, Hàn Quốc không hềlép vế so với đoàn quân của “Cậu bé vàng”. Thậm chí, nếu cáchọc trò của HLV Huh Jung-Moo biết tận dụng cơ hội một cách tốt hơnthì họ đã có thể giành được một điểm.

Còn ở trận đấu cuối tại bảng B, trước tình thế chơi vơi có thểbị loại, đội bóng xứ Kim chi đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc bằngtrận hòa có tỷ số 2-2 với Nigeria, đội đã vượt lên dẫn trước từkhá sớm nhờ pha làm bàn của Uche.

Bên cạnh tinh thần thi đấu, Hàn Quốc còn cho thấy sự đa dạng trongviệc sút tung lưới đối phương. Đó có thể là một cú đánh đầu (trungvệ Lee Jung Soo đánh đầu vào lưới Nigeria), một pha phối hợp đẹpmắt (Lee Jung Soo ghi bàn ở trận đấu với Hy Lạp), một pha đá phạt (LeeJung Soo đá phạt tung lưới Nigeria), một pha đột phá cá nhân hoànhảo (Park Ji- Sung vượt qua 3 hậu vệ Hy Lạp trước khi dứt điểm tinhtế ghi bàn) và khả năng chớp thời cơ (tận dụng sai lầm của trungvệ Demichelis, Lee Chung-yong để ghi bàn vào lưới Argentina sau khi đãbị dẫn 2 bàn).

Vì những lẽ đó, Hàn Quốc - conRồng châu Á không hề ngán khi phải đối đầu với đội đã từng 2 lầnvô địch Thế giới như Uruguay.

Có thể mục tiêu lọt đến trận Bán kết World Cup 2010 của Hàn Quốckhó có thể trở thành hiện thực, nhưng với những gì họ đã làmđược đủ để trở thành một kiểu mẫu cho các quốc gia đang mơ ướcmột ngày nào đó được tham dự giải đấu bóng đá số một hành tinh.

Hàn Quốc - Uruguay: Chờ Rồng châu Á khạc lửa

Khi cần chơi thực dụng, Uruguay luôn ở thế sẵn sàng



Về phía Uruguay, đại diện đến từ châu Mỹ đang cho thấy sự đáng sợcủa họ ở giải đấu năm nay. Họ có thể chơi phòng ngự rất tiêu cựckhiến đối phương phát nản mà trận hòa trong thế thiếu người trướcĐT Pháp là một minh chứng sinh động. Không những vậy, khi cần tấncông, đội bóng của tiền đạo Forlan lập tức dồn ép “con mồi” vềmột góc để tung đòn chí mạng.

Trước chủ nhà Nam Phi khát khao giành chiến thắng, Uruguay đã tươngcho đội bóng này tới 3 bàn không gỡ, trong số này có cúp đúp củaForlan. Đến trận đấu với Mexico, đội trước đó đã hạ Pháp 2-0,nhưng đại diện của nam Mỹ vẫn một lần xé lưới đối thủ để ngạonghễ tiến vòng trong với tư cách là đội đứng đầu bảng A. Đồngnghĩa với việc tránh được “hàng khủng” Argentina trên con đường đitìm chức vô địch Thế giới lần thứ ba

“Chúng tôi luôn cố gắng làm nhữngđiều mình nghĩ ở trong đầu. Có thể Uruguay vẫn chưa đạt đượcnhững điều lớn lao ở giải này, song chúng tôi luôn là đối thủ khóchơi cho bất cứ một đội bóng nào”, HLV Oscar Tabarez đưa lời cảnhbáo Hàn Quốc.

Tất nhiên, trong vai trò của một người đội trưởng, Park Ji - Sungcũng biết cách để lên dây cót tinh thần chiến đấu cho đồng đội.“Chúng tôi đã xem một số trận đấu của Uruguay. Sức mạnh của họlà điều không phải bàn cãi, nhưng các đồng đội của tôi không hề sợ.Chúng tôi sẽ bước vào trận đấu này với tinh thần của một trậnChung kết”, cầu thủ thuộc biên chế của MU nói.

Hàn Quốc - Uruguay: Chờ Rồng châu Á khạc lửa

Forlan (áo trắng) sẽ là chân sút mà Hàn Quốc phải để ý ở trận đấu tới



Về lực lượng thi đấu, cả hai đội đều không có những chấn thươngđáng tiếc nào. Vì vậy, tất cả họ đã sẵn sàng cho cuộc chiến,mà ở đó chỉ có một người đi tiếp sau 90  phút thi đấu hoặc thêm30 phút nữa, trong trường hợp hai hiệp chính kết thúc với tỷ sốhòa.

Đội hình dự kiến

Uruguay: Muslera; M. Pereira,Lugano, Godin, Fucile; Perez, Arevalo, A. Pereira; Forlan; Suarez, Cavani.
Hàn Quốc: Jung Sung-Ryong; Cha Du-Ri, Cho Yong-Hyung, Lee Jung-Soo,Lee Young-Pyo; Park Ji-Sung, Kim Jung-Woo, Ki Sung-Yong, Lee Chung-Yong;Park Chu-Young, Lee Dong-Guk.

Dự đoán: Hai đội hòa 1-1. Hàn Quốc thắng 11m

Theo Song Mai
VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.