HLV Đặng Trần Chỉnh: "Tạm biệt Nhật Bản và Bồ Đào Nha"

HLV trưởng của Becamex Bình Dương tin rằng Paraguay và Tây Ban Nha sẽ vượt qua Nhật Bản và Bồ Đào Nha để giành vé vào tứ kết ...

HLV trưởng của Becamex BìnhDương tin rằng Paraguay và Tây Ban Nha sẽ vượt qua Nhật Bản và Bồ Đào Nha đểgiành vé vào tứ kết ...

Tại World Cup năm nay, tôirất ấn tượng với sự thể hiện của các đại biểu châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bảnvà Australia. Dẫu vậy, tôi cho rằng Nhật Bản sẽ phải dừng bước tại vòng 1/8sau cuộc đọ sức với Paraguay vào tối nay. 

HLV Đặng Trần Chỉnh: "Tạm biệt Nhật Bản và Bồ Đào Nha"

HLV Đặng Trần Chỉnh đặt niềm tin vào Paraguay và Nhật Bản. (Ảnh: Như Ý)

Dù các samurai có nhiều tiếnbộ nhưng đẳng cấp của họ chưa thể ngang bằng với đại diện Nam Mỹ. Qua nhữngtrận đấu ở vòng bảng, Paraguay đã thể hiện một lối chơi vừa hoa mỹ nhữngcũng rất cứng rắn. Mặt khác, với tính chất knock-out của vòng 1/8, yếu tốtâm lý sẽ đóng vai trò quan trọng tới sự thành bại. Trên phương diện này,Paraguay cũng nhỉnh hơn Nhật. Bởi lẽ, họ có nhiều tuyển thủ đang thi đấu ởchâu Âu nên không lạ với những cuộc đối đầu căng thẳng và nhiều áp lực. Vìvậy, tôi cho rằng Paraguay sẽ thắng với cách biệt tối thiểu. 

Ở cặp đấu còn lại, tôi thấy tiếc cho Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha khi hai ứngviên vô địch này phải gặp nhau quá sớm từ vòng 1/8. Về thế trận, tôi dự đoánrằng Tây Ban Nha sẽ chủ động nhập cuộc bằng lối đá tấn công. Còn Bồ Đào Nhasẽ thận trọng và toan tính hơn. Do hai đội quá hiểu nhau nên trận “derbyIberia” rạng sáng mai sẽ rất quyết liệt và không dễ phân định thắng thuatrong 90 phút thi đấu chính thức.  

Tuy nhiên, nếu phải chọn, tôiđặt nhiều niềm tin vào Tây Ban Nha vì họ là một tập thể đồng đều và các cầuthủ đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Đặc biệt La Furia Roja sở hữuhàng tiền vệ rất mạnh, trong đó Xavi và Iniesta là hai cầu thủ giàu kỹthuật, có tư duy chiến thuật tốt và rất “quái”. Tất nhiên, Bồ Đào Nha cũngcó nhiều cá nhân tốt. Nhưng dưới góc nhìn của tôi, họ hơi thiếu độ gắn kết. 

Theo Châu Giang
Báo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.