HLV Loew "giảm nhiệt" cho trận Đức- Anh

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Anh, HLV Loew đã có những phát biểu "giảm nhiệt" cho cuộc chiến giữa hai đội bóng có nhiều duyên nợ này.

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Anh, HLV Loew đã cónhững phát biểu "giảm nhiệt" cho cuộc chiến giữa hai đội bóng có nhiều duyênnợ này.

Những phát biểu của huyền thoạiBeckenbauer hay các danh thủ của bóng đá Anh như Glen Hoddle, Lineker vềcuộc chạm trán giữa Anh và Đức ở vòng hai World Cup 2010 sắp tới đã khiếntrận đấu này trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, trong cuộc họp báotrước trận gặp Anh, HLV Loew đã có những phát biểu "giảm nhiệt" cho cuộcchiến giữa hai đội bóng có nhiều duyên nợ này. Hãng Reuters dẫn lời của HLVLoew cho hay: "Đây là  thời điểm để quên đi những điều như vậy. Đây lànăm 2010 với một châu ÂU thống nhất. Chúng ta hãy quên đi những câu chuyệnvề các kẻ thù cũ khi xưa. Trận đấu sắp tới rõ ràng là một cuộc đấu đỉnh caogiữa hai đội bóng hàng đầu thế giới. Anh vẫn là Anh. Họ có thể thi đấu quyếtliệt trên sân, họ vẫn nhanh nhẹn và đầy thể lực. Nếu để cho Rooney vàLampard có nhiều khoảng trống, chúng tôi sẽ khó lòng ngăn họ lại được".

HLV Loew "giảm nhiệt" cho trận Đức- Anh

HLV Loew

Trong khi đó, cựu HLV của tuyển Đức và cũng là đồng nghiệpkhi xưa của HLV Loew, chiến lược gia Jurgen Klinsmann cho rằng trận đấu tớigiữa Anh và Đức sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt. Tuy nhiên, cựu cầu thủ củaTottenham cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Anh và Đức phải loại nhau từ khá sớm.Klinsmann đã cho hay: "Tôi rất mong đợi trận đấu này. Đáng lẽ Anh và Đứcnên gặp nhau ở vòng bán kết hoặc trận chung kết thì tuyệt vời hơn là ở vònghai. Tuy nhiên, chúng ta không có sự lựa chọn nào khác. Hai đội bóng buộcphải loại nhau. Tôi cho rằng tuyển Anh vẫn chưa có được phong độ tốt nhất ởgiải đấu năm nay. Tuy vậy, sức ép lớn nhất đối với họ là việc có vượt quađược vòng bảng hay không giờ đã được giải quyết. Trận đấu với Đức sẽ là cơhội để họ làm lại từ đầu. Chúng ta sẽ được chứng kiến một đội bóng khác. Họđã lấy lại được sự tự tin sau chiến thắng trước Slovenia. Một trận thắng cóthể giúp ích cho bạn rất nhiều".

HLV Loew "giảm nhiệt" cho trận Đức- Anh

Về Rooney, cầu thủ được cho là mối đe dọa lớn nhất vớihàng phòng ngự Đức, Klinsmann nhận định: "Tôi biết mọi người thường bànvề phong độ trong thời gian vừa qua của Rooney. Tôi hiểu điều đó. Chúng tavẫn chưa được chứng kiến một Rooney với phong độ xuất sắc nhất. Nhưng Rooneylà mẫu cầu thủ cần cù trên sân và tôi tin rằng rồi bàn thắng sẽ tới. Hy vọnglà không phải trong trận đấu với Đức. Cậu ấy vẫn rất quan trọng với độituyển Anh, cũng giống như Miroslav Klose của Đức. Họ đều là những cầu thủ cóthể quyết định kết quả của cặp đấu này. Klose là một tiền đạo tài năng nhưngcậu ấy cần nhận được sự ủng hộ của HLV.

Ngoài ra, HLV Klinsmann cũng thừa nhận rằng giải ngoại hạng Anh chính là mộttrong những giải đấu giúp ông xây dựng được một thế hệ cầu thủ Đức tài năngnhư hiện nay. Ông cho biết: "Cách đây sáu năm, tôi và HLV Loew thường tớixem các trận đấu ở giải ngoại hạng. Chúng tôi đã tìm cách áp dụng một lốichơi, với tốc độ và sự sáng tạo như vậy, cho tuyển Đức. Và kết quả là thế hệcầu thủ Đức hiện này khá thành thục với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Tuy nhiên,họ vẫn cần phải dè chừng tuyển Anh trong trận đấu tới".

Theo Anh Hiển
Thể thao Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.