Juventus đặt mục tiêu chiêu mộ Forlan

Sau khi lời đề nghị trị giá 40 triệu Euro mà Juventus gửi tới Wolfsburg với hy vọng chiêu mộ được Edin Dzeko bị từ chối một cách thẳng thừng, “Bà đầm già” đã chuyển hướng sang Diego Forlan – cầu thủ đã chơi rất hay trong màu áo Atletico Madrid mùa vừa qua và đặc biệt là tại World cup 2010, với phần thưởng Quả bóng vàng cho cầu thủ hay nhất.

Sau khi lời đề nghị trị giá 40 triệu Euro màJuventus gửi tới Wolfsburg với hy vọng chiêu mộ được Edin Dzeko bị từ chối mộtcách thẳng thừng, “Bà đầm già” đã chuyển hướng sang Diego Forlan – cầu thủ đãchơi rất hay trong màu áo Atletico Madrid mùa vừa qua và đặc biệt là tại Worldcup 2010, với phần thưởng Quả bóng vàng cho cầu thủ hay nhất.

Juventus dự tính sẽ sử dụng toànbộ số tiền dự trù 40 triệu Euro cho việc chiêu mộ Dzeko để thuyết phục AtleticoMadrid đồng ý bán Forlan. Dù các chuyên gia nhận định rằng Forlan sẽ không cógiá chuyển nhượng như vậy nhưng Juventus vẫn muốn có được một sự đảm bảo chắcchắn.

Sẽ không quá khi nói rằng, mộtmình Forlan đã đưa ĐT Uruguay đến với vị trí đệ tứ anh hào thế giới, một điều ítai nghĩ tới trước khi World Cup khởi tranh. Thậm chí Forlan còn suýt đoạt luôndanh hiệu chiếc giày vàng World Cup khi cùng ghi được 5 bàn thắng nhưng lại thuaở những chỉ số phụ.

Juventus đặt mục tiêu chiêu mộ Forlan
Forlan đã có màn trình diễn ấn tượng tại Nam Phi

Theo thống kê, tại World Cup2010, Forlan là cầu thủ chạy nhiều nhất ở World Cup 2010 và chỉ đứng sauMessi về số lần sút cầu môn từ bên ngoài vòng cấm với 21 lần bắn phá khungthành đối phương, cùng 3/5 bàn thắng đều là những pha lập công ngoạn mục từngoài vòng 16m50, chưa kể cú bắt volley hoàn mỹ trong trận tranh giải ba gặpĐT Đức.

Juventus đặt mục tiêu chiêu mộ Forlan

Ngoài ra, Forlan còn là cầu thủđã chạy nhiều nhất ở World Cup 2010. Tính trung bình, mỗi trận đấu, "sát thủ"của Atletico đã di chuyển tổng cộng 10, 38 km. Con số này nhiều hơn người đồngđội Luis Suarez và tiền đạo cánh trái của ĐT Đức, Lukas Podolski (cùng đứng ở vịtrí thứ 2) tới 500m. Điều đó cho thấy Forlan đang tràn đầy sinh lực, khác hẳnvới những nghi ngờ về tuổi tác của anh.

Forlan đã hoàn thành xuất sắc vaitrò của một “số 10” đích thực (mặc dù sở trường là tiền đạo) khi là cầu nối quantrọng giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của Uruguay đồng thời trực tiếp lập côngmang về chiến thắng. Giữa một tập thể “làng nhàng” như Uruguay thì những gìForlan làm được quả thực rất đáng nể phục. Chính vì lẽ đó, Juve đang “sôi sục”săn lùng cựu tiền đạo MU.

"Chúng tôi sẽ tiếp xúc trựctiếp với Atletico Madrid và cả Forlan trong những ngày tới đây." Một quanchức của Juventus cho biết. "Juventus không còn nhiều thời gian và rõ ràng làchúng tôi sẽ phải nhanh chóng đưa về một chân sút chất lượng trước để sớm ổnđịnh tình hình lực lượng của mình."

Theo Phong Hải
Bóng đá 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.