Juventus trước thềm mùa giải mới: 4 mùa giải, 3 cuộc cách mạng

Đã là mùa giải thứ 4 từ sau khi Juventus trở lại với mái nhà xưa Serie A. Sau 2 cuộc cách mạng thất bại, liệu đã đến lúc cho một thời kì mới mang tên "Biacondelneri".

Đã là mùa giải thứ 4 từ saukhi Juventus trở lại với mái nhà xưa Serie A. Sau 2 cuộc cách mạng thất bại,liệu đã đến lúc cho một thời kì mới mang tên "Biacondelneri".

Thuật ngữ "Biacondelneri" xuấthiện từ khi Del Neri chính thức nhận lời dẫn dắt Juventus trong đầu mùa giải hèvừa qua. "Biacondelneri" là cách chơi chữ của các tifosi Juventus khi họ cố tìnhghép "Bianconeri" + Del Neri lại với nhau. Rõ ràng so với 2 mùa giải trước, mùagiải 10/11 đang là mùa bóng mà các cổ động viên của CLB tỏ ra rất kì vọng vớiđội bóng con cưng của mình.

Juventus trước thềm mùa giải mới: 4 mùa giải, 3 cuộc cách mạng
Del Neri sẽ mang laijcho Juventus một luồng gió mới

Đã 2 mùa bóng, Juventus luônphải thay tướng giữa đường. Từ Ranieri (08/09) đến Ferrara (09/10), dù khôngmuốn nhưng BLĐ CLB đã luôn phải đi ngược lại với lịch sử (trước đó chưa mộtlần phải sa thải HLV). Dẫu vậy, cuộc cách mạng thượng tầng  (Andrea Agnellilên thay Blanc giữ chức chủ tịch) cho tới việc mời Del Neri, một HLV có tàivề dẫn dắt Juve đã cho thấy được những ánh sáng hi vọng đã bắt đầu khả thihơn đối với đội bóng thành Turin.

Del Neri là một HLV có tài. Việcông dẫn dắt Sampdoria giành vé dự Champions League mùa giải này là một minhchứng cho tài năng của chiến lược gia 60 tuổi này. Dù là một người Italia nhưngDel Neri lại là một trong số ít những nhà cầm quân mang yêu thích lối chơi tấncông. Chính nhờ tư tưởng này, mùa bóng vừa qua Sampdoria là một trong những độibóng có lối chơi tấn công  đẹp mắt nhất Serie A.

Juventus trước thềm mùa giải mới: 4 mùa giải, 3 cuộc cách mạng

Đưa Del Neri về với Juventus, banlãnh đạo của Lão phu nhân quyết hướng đội bóng theo một lối chơi mới, giàu sứcsống hơn nhằm thay thế một lối chơi cũ kĩ quá thiên về phòng thủ. Tính đến thờiđiểm này,  hơn 50 triệu euro đã được Juventus chi ra trên thị trường chuyểnnhượng. Hầu hết các tân binh của Bianconeri đều là những cầu thủ trẻ và đầy hứahẹn (chỉ trừ có thủ thành Storari). Những bản hợp đồng mới kí được kì vọng sẽ làsự bổ sung cho những yếu điểm của Juve ở các mùa giải trước nhằm tạo nên mộtBianconeri hoàn thiện trong từng mắt xích.

Bản hợp đồng được kì vọng nhiềunhất là trung vệ trẻ Bonucci. Để có được tuyển thủ Italia, Juventus đã phải bỏra tới 15,5 triệu euro để trả cho Bari. Bonucci sẽ là người có thể thay thế xứngđáng cho Cannavaro, người đã tới Al Ahli sau khi hết hạn hợp đồng. Bên cạnh đóbộ đôi tiền vệ Pepe (10 triệu euro) từ Udinese và Martinez (12 triệu euro) từCatania cũng sẽ mang lại cho Juve khả năng tấn công tốt hơn.

Từ nay cho tới 1/9, kế hoạch tăngcường lực lượng của Juventus vẫn chưa dừng lại. Nhưng với sự bổ sung đáng kể vềlực lượng, Lão phu nhân đã sẵn sàng bước vào chiến dịch sơ loại Europa League(ngày 29/7). Thách thức phía trước chắc chắn sẽ không nhỏ nhưng sau những nămkhông danh hiệu, có lẽ ban lãnh đạo của Juventus cũng đã bắt đầu mường tượng tớimột tương lai sáng hơn với đội bóng của mình.

Theo Song Tử
Bóng đá 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.