Khi mà "tí hon" coi khinh "gã khổng lồ"...

Truyện ngụ ngôn đã có "kiến giết voi" để nói về cái sự thường tình ở đời rằng kẻ yếu không phải bao giờ cũng dễ bị kẻ mạnh bắt nạt, nhất là khi "kẻ mạnh" không còn được nhìn với ánh mắt nể trọng.

Truyệnngụ ngôn đã có "kiến giết voi" để nói về cái sự thường tình ở đời rằng kẻ yếukhông phải bao giờ cũng dễ bị kẻ mạnh bắt nạt, nhất là khi "kẻ mạnh" không cònđược nhìn với ánh mắt nể trọng.

Khi mà "tí hon" coi khinh "gã khổng lồ"...
Đem câu chuyện về những chú kiếnnhỏ bé và con voi khổng lồ kia mà áp vào World Cup 2010 lần này xem chừng là hợpnhất.

Đội tuyển Italia - đương kim vôđịch World Cup 2006 đã chính thức bị phế ngôi. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu nhưngười Ý bị đá bay khỏi ngày hội lớn bởi những tên tuổi lừng lẫy khác như Brazil,Argentina, Tây Ban Nha, Đức hay chí ít là Bồ Đào Nha, Uruguay, mà lại bởi mộtcái tên mới tinh của World Cup: Slovakia.

Khi mà "tí hon" coi khinh "gã khổng lồ"...

Pháp và Italia cùng chung một nỗi đau

Tuyển Pháp của HLV Domenech trướcđó cũng phải đặt vé máy bay về nước sớm khi vòng bảng còn chưa xong. Những chúgà trống gaulois chưa kịp cất vang tiếng gáy thì đã bị bịt mỏ bởi những tên tuổichẳng mấy được chú ý của bóng đá thế giới như Mexico và Nam Phi.

Xét một cách toàn diện, Italiahiển nhiên vẫn mạnh hơn 3 đội còn lại của bảng F là Paraguay, Slovakia và NewZealand; Pháp với các ngôi sao trong đội hình vẫn được đánh giá cao hơn Uruguay,Mexico và Nam Phi của bảng A, nhưng cả hai phải chịu chung số phận bét bảng và êchê rời cuộc chơi bởi lý do duy nhất: Không ai tôn trọng!

Tất cả những đội bóng tham dựWorld Cup dĩ nhiên phải tìm hiểu về các đối thủ trong bảng đấu của mình. Ngườita vốn đã chẳng coi Pháp ra gì khi phải nhờ đến pha "kỹ thuật" kiểu...bóng rổcủa Henry, đoàn quân áo lam mới giành vé đến Nam Phi. Tuyển Italia với đội hìnhgià nua cũng chật vật hòa Ireland ở vòng loại để góp tên trong ngày hội lớn.

Nếu chỉ có vậy rồi họ khẳng địnhđược vị thế của mình khi trái bóng Jabulani bắt đầu lăn, thì cái nhếch mép củathiên hạ sẽ sớm tắt đi, nhưng những gì người Ý và Pháp làm được sau 2 trận đấucùng những rối ren bên lề đã đủ khiến những chàng "tí hon" cỡ Slovakia hay NamPhi chẳng coi 2 "gã khồng lồ" của châu Âu ra gì nữa.

Và họ đã mất đi cái uy khi vàotrận, trong lúc đối thủ thì hừng hực khí thế kèm theo phần nào cả sự coi thường,thì việc Pháp thua liên tiếp 2 trận, Italia không biết mùi chiến thắng cũng làdễ hiểu. Họ là ông lớn nhưng không làm kẻ yếu run rẩy, sợ sệt thì sẽ có ngày bịquật ngã đau đớn.

Hiển nhiên trong thất bại ấy cónhiều yếu tố, nhưng khi mà họ đã mất đi ý chí chiến đấu cộng với việc bị các độibóng "kèo dưới" chẳng coi ra gì thì nỗi ê chề trên đất Nam Phi là xứng đáng lắm.

Tạm biệt hai "đại gia" Pháp, Ý.Đừng khóc nữa Quagliarrella. Chúc mừng người Slovakia đã làm nên điều kỳ diệu.Lúc này, ở đất nước nhỏ bé với vỏn vẹn 5 triệu dân và lịch sử hơn 10 năm thànhlập, niềm hân hoan đang rộn khắp phố phường, làng xóm. Ở Paris hay Rome tráng lệ,nỗi buồn bao trùm. Báo giới Pháp và Italia cũng buồn, nhưng háo hức vì sắp tớitha hồ mà viết về Domenech, Lippi.

Theo Anh Đài
GĐXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.