Lại một tài năng trẻ ra đi...

Trong khi vẫn chưa chắc chắn vềtương lai của Maicon, Inter lại sắp mất thêm 1 ngôi sao nữa, đó là Balotelli. Sựra đi của HLV Mourinho không làm Super Mario thay đổi ý định rời sân GiuseppeMeazza.

Trong khi vẫn chưa chắc chắn vềtương lai của Maicon, Inter lại sắp mất thêm 1 ngôi sao nữa, đó là Balotelli. Sựra đi của HLV Mourinho không làm Super Mario thay đổi ý định rời sân GiuseppeMeazza.

Man City, Man Utd hoặc Chelsea,cũng chưa thể khẳng định Balotelli sẽ khoác áo CLB nào trong mùa giải 2010/11,nhưng gần như chắc chắn là anh sẽ không thuộc về Inter nữa. Dưới sự đạo diễn củatay đại diện khét tiếng Mino Raiola, quyết tâm ra đi của Balotelli càng đượccủng cố.

Nửa sau mùa giải 2007/08,Balotelli đã được HLV Mancini phát hiện và hết lòng nâng đỡ. Nhưng kể từ sau sựra đi của Mancio, tiền đạo trẻ gốc Ghana đã trải qua 2 năm đầy sóng gió dướithời ông thầy khó tính Mourinho. Trong suốt 2 mùa giải vừa qua, Balotelli vẫnthường xuyên thể hiện được chất lượng chuyên môn và sự khác biệt mỗi khi vàosân, nhưng anh không thể chen chân vào đội hình chính.

Lại một tài năng trẻ ra đi...

Mario Balotelli ra đi để tìm kiếm sự thừa nhận

Những trò trẻ con của Balotellikhông chỉ vì bị Raiola xúi giục, không chỉ vì Mourinho quá cứng rắn, mà còn bởiBLĐ Inter chưa bao giờ coi anh là “người lớn”. Những người có tài năng đặc biệtcũng thường sở hữu cá tính không giống ai và rất dễ phản ứng tiêu cực khi bị tổnthương.

Lại một tài năng trẻ ra đi...

Cuối mùa giải vừa qua, khiBalotelli liên tục gây rối trong nội bộ, BLĐ Inter đã không có hành động nàođáng kể cho thấy họ có ý nâng đỡ Super Mario, cũng một phần vì tập trung hết tâmhuyết cho cơ hội giành cú ăn Ba lịch sử của Nerazzurri.

Giờ thì đã muộn, người ta tinrằng Balotelli đã quyết chí ra đi, và cuộc gặp gỡ riêng với Benitez (nếu có)cũng không còn cần thiết nữa. Bản thân BLĐ Inter sau rất nhiều nỗ lực muộn màng,có lẽ cũng đã hiểu không nên và không thể giữ chân Balotelli nữa.

Trong những ngày qua, chủ tịchMoratti liên tục lên báo chí nói về đội này, đội kia quan tâm đến Balotelli, trảgiá bao nhiêu, chứ chẳng thấy nhắc đến vị trí của Super Mario ở mùa giải mới.Thế là đủ để biết rằng, BLĐ Inter đã chấp nhận mất ngôi sao trẻ sáng giá nhất màphải rất lâu đội bóng mới tự phát hiện và đào tạo được.

Khó có thể khẳng định chuyến đicủa Balotelli tới Anh (?) là bi kịch, bởi biết đâu anh sẽ tìm được môi trườngtốt hơn Inter để phát triển tài năng, nhưng đó lại là một thất bại nữa của Internói riêng và bóng đá Italia nói chung. Cần nhấn mạnh rằng, Balotelli là tài năngtrẻ Italia hiếm hoi hiện nay có nhiều tố chất để trở thành một cầu thủ lớn (trừtính cách của anh).

Nhưng môi trường bóng đá Italiakhông cho thấy đây là nơi thích hợp làm bệ phóng cho những tài năng trẻ trưởngthành, dẫn đến việc những cầu thủ có triển vọng hiếm hoi bị các đội bóng lớnkhác ở châu Âu “cuỗm” mất. Mới đây nhất là trường hợp của Federico Macheda.

Mùa tới, đội ĐKVĐ ChampionsLeague sẽ không yếu đi vì mất Balotelli, nhưng còn tương lai lâu dài của bóng đáItalia và Serie A?

Theo Báo Bóng Đá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.