Lê Quang Liêm giật chiến thắng ở vòng 9

Sau 8 ván hòa liên tiếp, Lê Quang Liêm đã có trận thắng đầu tiên tại Spice Cup, cứu cơ hội bảo vệ ngôi vô địch ở thời điểm nguy cấp nhất.

Sau 8 ván hòa liên tiếp, Lê Quang Liêm đã có trận thắng đầu tiên tại Spice Cup, cứu cơ hội bảo vệ ngôi vô địch ở thời điểm nguy cấp nhất.

Kỳ thủ Việt Nam đã giành được chiến thắng đầu tay ở thời điểm vô cùng quan trọng, khi anh trải qua liên tiếp 8 ván hòa và có nguy cơ hết cơ hội bảo vệ ngôi vô địch nếu không kịp giành chiến thắng để bứt lên.

Ở vòng 9, Liêm gặp lại kỳ thủ người Hungary Csaba Balogh. Ở trận này Liêm cầm quân trắng và chủ động triển khai thế tấn công. Ở nửa đầu ván đấu, Balogh chống đỡ quyết liệt, nhưng Lê Quang Liêm có một ngày thi đấu tốt, nhận diện tình thế tinh tường nên khóa thành công ý đồ phản công của đối thủ.

Sau khi bàn cờ vãn quân, Liêm có khoảng trống để bắt đầu vây hãm tướng của Balogh. Không cưỡng được thế cờ, kỳ thủ Hungary đành chấp nhận thất bại.

Trận đấu giữa Liêm và Balogh là trận thắng duy nhất ở vòng 9. Hai cặp đấu còn là giữa Ding Liren (Trung Quốc) - Maxime Vachier-Lagrave (Pháp) và Georg Meier (Đức) - Wesley So (Philippines) đều kết thúc với tỷ số hòa.

2-jpg-1350800510-1350800860_500x0.jpg

Những trận hòa này đã giúp Liêm rất nhiều khi anh giữ được vị trí thứ 2 với 5 điểm và chỉ kém người đang dẫn đầu Maxime Vachier-Lagrave 0,5 điểm.

Cuộc đua trên bảng xếp hạng Spice Cup diễn ra quyết liệt ở những vòng cuối. Sau trận thua ở vòng 8, Wesley So đã văng ra khỏi tốp đầu và tụt xuống nhóm 3. Ding Liren cũng đã để mất vị trí trong tốp đầu và hiện đã đứng chung nhóm 2 cùng Lê Quang Liêm.

Ngày 22/10, Spice Cup sẽ bước vòng đầu cuối cùng với 3 trận: Wesley So - Lê Quang Liêm,Vachier-Lagrave - Meier, Balogh - Ding. Nhiệm vụ của Lê Quang Liêm là phải thắng ở ván cuối trước kỳ thủ người Phillippines và chờ đợi Maxime Vachier-Lagrave lỏng tay ở ván cuối.

Xếp hạng sau vòng 9: 1- Maxime Vachier-Lagrave (5,5 điểm), 2- Ding Liren (5), 2- Lê Quang Liêm (5), 4- Wesley So (4,5), 5- Csaba Balogh (3,5), 6- Georg Meier (3,5).

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.