Lê Quang Liêm vô địch cờ vua quốc tế

Quang Liêm đã 4 lần tham dự giải đấu này nhưng chưa thành công. Bởi vậy, thành công lần này được coi là rất bất ngờ cho làng thể thao Việt Nam cũng như bản thân Quang Liêm. Chức vô địch đã mang về cho anh khoản tiền thưởng lên tới 21.000 USD.

Đại kiện tướng trẻtuổi của Việt Nam - Lê Quang Liêm đã trở thành người đầu tiên của châu Ávô địch giải cờ vua quốc tế Aeroflot Open 2010 vừa được tổ chức ở Moskva(Nga). Đây là giải đấu danh giá nhất, quy tụ 80 kỳ thủ xuất sắc nhất thếgiới tranh tài.

Quang Liêm đã 4 lần tham dựgiải đấu này nhưng chưa thành công. Bởi vậy, thành công lần này được coi làrất bất ngờ cho làng thể thao Việt Nam cũng như bản thân Quang Liêm. Chức vôđịch đã mang về cho anh khoản tiền thưởng lên tới 21.000 USD.

Trước đó Quang Liêm đã giànhhạng ba ở giải Moscow Open. Với hai kỳ tích liên tiếp, Quang Liêm đã đượccộng thêm 42 điểm, nâng hệ số elô lên 2689, lọt vào top 50 theo bảng xếphạng của Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE). Mục tiêu của kì thủ trẻ này làtiếp tục lọt vào top 20 trong bảng xếp hạng của FIDE.

Theo Lê Quang Liêm vô địch cờ vua quốc tế



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.