Lee Nguyễn, miếng lego cuối cùng của B.Bình Dương?

Trong trận thắng LS.Thanh Hóa ở vòng 14 V.League, Lee Nguyễn đáp ứng khá đủ đầy kỳ vọng về một tiền vệ tấn công mà đội bóng đất Thủ Dầu Một đang “khát”. Liệu anh có phải miếng ghép cuối cùng trong đội hình chinh phục “ngôi báu” của Gốm mùa này?

Trong trận thắng LS.Thanh Hóa ở vòng 14V.League, Lee Nguyễn đáp ứng khá đủ đầy kỳ vọng về một tiền vệ tấn công màđội bóng đất Thủ Dầu Một đang “khát”. Liệu anh có phải miếng ghép cuối cùng trongđội hình chinh phục “ngôi báu” của Gốm mùa này?

Với những gì đã thể hiện trong trận đầutiên khoác áo Gốm (gặp LS.Thanh Hóa ở vòng 14 V.League vừa qua), tiền vệ Mỹgốc Việt này đã tạo ra một ấn tượng đậm nét. Hai đường chuyền “dọn cỗ” chođồng đội ghi bàn, đồng thời mang về cho đội một quả phạt đền bằng pha độtphá kỹ thuật, Nguyễn khiến các CĐV B.Bình Dương vô cùng phấn khích.

Lee Nguyễn, miếng lego cuối cùng của B.Bình Dương?

Lee Nguyễn đã có sự trở lại ấn tượng. (Ảnh: Như Ý)

Bí quyết nào giúp Lee Nguyễn ngay lập tứctỏa sáng trong lần trở lại đầu tiên sau 4 tháng xa bóng đá đỉnh cao? “Phongđộ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”. Đẳng cấp của một cầu thủ quốctế như Lee Nguyễn không dễ bị hư hao sau quãng nghỉ. Thêm vào đó, sau khichia tay HAGL, cầu thủ này vẫn duy trì tập luyện để giữ phong độ và thể lựcvới chuyên gia riêng từ Mỹ sang. Vậy nên khi trở lại thi đấu, anh bắt nhịprất nhanh để có thể hiện đúng khả năng của mình.

Một yếu tố khác giúp Nguyễn trở lại ấntượng chính là các đồng đội mới. Chơi trong một đội hình có “chất lượng cao”như Gốm, Nguyễn càng có cơ hội phát huy tối đa khả năng của mình, đồng thờiđược chia sẻ áp lực. Ở HAGL, Lee Nguyễn luôn phải gánh chịu sức ép nặng nềvì anh là “ngôi sao” sáng nhất đội. Còn ở B.Bình Dương thì khác, trong mộttập thể toàn sao, luôn có sẵn người tỏa sáng thay cho Nguyễn.

Thêm vào đó, sau một năm chơi bóng ởV.League, Lee Nguyễn đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm để tồn tại trước lốichơi rắn của các hậu vệ V.League. Thế nên, trong màu áo B.Bình Dương, ngườita đã chứng kiến một Lee Nguyễn tinh ranh khi đối phó với lối đá thô bạo củađối phương. Thậm chí, anh còn biết dùng “gậy ông đập lưng ông” khi trừngphạt hậu vệ LS.Thanh Hóa bằng một pha ngã điệu nghệ trong vòng cấm để mangvề một quả penalty.

Sẽ là quá sớm để nói về sự thành công củaLee Nguyên ở B.Bình Dương. Thế nhưng, với màn ra mắt thành công, Nguyễn xứngđáng được chờ đợi như một miếng lego cuối cùng trong đội hình chinh phục“ngôi báu” của Gốm ở V.League 2010.

Theo Thái Tuấn
Báo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.