Lionel Messi chính thức vượt qua kỉ lục ghi bàn của Gerd Muller

Dẫu không thể giúp Barca lên ngôi ở La Liga song đây vẫn là một mùa giải màMessi bùng nổ dữ dội ở khía cạnh bàn thắng. Với cú hattrick vào lướiMalaga, El Pulga đã trở thành cầu thủ “dội bom” số một châu Âu trong một mùagiải từ trước đến nay

Dẫu không thể giúp Barca lên ngôi ở La Liga song đây vẫn là một mùa giải màMessi bùng nổ dữ dội ở khía cạnh bàn thắng. Với cú hat-trick vào lướiMalaga, El Pulga đã trở thành cầu thủ “dội bom” số một châu Âu trong một mùagiải từ trước đến nay.

Kỉ lục cũ thuộc về chân sút huyền thoại Gerd Muller với thành tích ghi 67bàn ở mùa bóng 1972-1973 cho Bayern Munich. Suốt 39 năm qua, chưa một câysăn bàn nào có thể thách thức được kì tích đứng sừng sững như một ngọn núikia của vị tiền bối người Đức.

Lionel Messi chính thức vượt qua kỉ lục ghi bàn của Gerd Muller
Messi tiếp tục tạo nên những kì tích vô tiền khoáng hậu trong đời cầu thủ

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng Messi là một người sinh ra để làm nên những kỉlục mới và với 3 bàn thắng ấn tượng trước Malaga đêm qua, “số 10” đã chínhthức vượt qua Gerd Muller để trở thành cầu thủ “nổ súng” trong một mùa giảinhiều nhất tại châu Âu xuyên suốt chiều dài lịch sử.

Hiện tại, Messi đã sở hữu cho riêng anh 68 bàn ở mùa giải này chỉ tínhtrong màu áo Barcelona ở các trận đấu chính thức. Trong số đó có 46 pha lậpcông ở La Liga, 14 bàn tại Champions League, 2 bàn thắng ở Copa dey Rey, 3lần bừng sáng khác tại Siêu Cúp TBN, 2 bàn ở trận chung kết FIFA Club WorldCup và 1 bàn tại Siêu Cúp châu Âu.

Siêu sao người Argentina cũng đã vượt qua kình địch Cristiano Ronaldotrong cuộc đua giành Pichichi mùanày với 2 bàn nhiều hơn (CR7 “mới” sở hữu 44 bàn thắng). Dù vậy, phía trướcEl Pulga vẫn còn đến 3 trận đấu nữa,gồm hai cuộc đọ sức với Espanyol và Betis ở La Liga cùng trận tranh Copa deyRey với Athletic Bilbao để tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn của mình.

Ngoài ra, những bàn thắng đêm qua của Messi cũng đã giúp Barca tự phá vỡđược kỉ lục ghi bàn ở La Liga trong lịch sử đội bóng này. Qua 36 vòng đấu,Los Blaugrana đã 108 lần bắt các đốithủ phải vào lưới nhặt bóng trong khi thành tích cao nhất trước đây của họ“chỉ” là 105 bàn ở mùa giải 2008-2009, năm mà đội bóng xứ Catalonia có cú ăn6 kì diệu.

Barcelona cũng đã trở thành đội bóng thứ hai vượt qua được thành tích 107bàn của mà thầy trò John Benjamin Toshack từng lập nên ở mùa giải 1989-1990cho Real Madrid. Trước đó, chính “kền kền trắng” dưới sự dẫn dắt của JoseMourinho là tập thể đầu tiên phá vỡ được cột mốc lịch sử này (ở thời điểmhiện tại, Real đang có đến 115 bàn).

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.