LS Thanh Hóa: Xứ Thanh, trả lại cho xứ Thanh

Nó giống như một bi kịch, khi Thanh Hóa giờ tiêu tiền như nước vàbản chất của các cầu thủ là đi đá bóng để kiếm tiền, nhưng chưa chắchọ sẽ giữ lại được những ngôi sao mà họ mong muốn.

Nó giống như một bi kịch, khi Thanh Hóa giờ tiêu tiền như nước vàbản chất của các cầu thủ là đi đá bóng để kiếm tiền, nhưng chưa chắchọ sẽ giữ lại được những ngôi sao mà họ mong muốn.

HPHN mới đây hãnh diện với kỷ lục tiền thưởng 500 triệu đồng chomỗi trận thắng sân khách (2 lần liên tiếp). Thế mà nó không làm cáccầu thủ ở Thanh Hóa dao động trước cái tin này. Họ đã nhận nhiều hơnthế từ Thanh Hóa, và không chỉ một lần. Có những chiến thắng mùa nàyđã được Thanh Hóa thưởng tổng cộng 6-700 triệu.

Nên nhớ, Thanh Hóa vẫn là đội bóng quốc doanh. Còn HPHN có nhữngông chủ nằm trong tốp những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Namvà đang xúc tiến việc mua trực thăng để đi lại giữa các nhà máy củahọ ở ngay trên lãnh thổ Việt Nam.

Thực tế và cơ chế như vậy cho thấy việc Thanh Hóa đã lao vào cuộcchơi tiền bạc, một phần là để khích lệ các cầu thủ chiến đấu cho mụctiêu trụ hạng, và phần còn lại (rất lớn) là nhằm thay đổi hình ảnhcủa một trung tâm bóng đá mới đây thôi vẫn còn nợ nần cầu thủ cảtiền ăn sáng.

Bản doanh CLB Thanh Hóa nằm trong thành phố cũng được nâng cấp từkhu nhà sập xệ trước kia, giờ nó khang trang như bất cứ CLB hàng đầunào ở V-League.

Nhưng, Thanh Hóa vẫn đang có 2 cuộc “chiến đấu” riêng. Bên cạnhcuộc chiến trụ hạng thường trực từ đầu mùa, Thanh Hóa vẫn âm thầmtìm cách giữ hoặc trói chân các cầu thủ họ mượn về từ Thể Công.

LS Thanh Hóa: Xứ Thanh, trả lại cho xứ Thanh

Thanh Hóa (trái) vẫn còn phải làm việc rất nhiều mới chắc chắn trụ hạng

Trong khi ấy, hầu hết các cầu thủ Thể Công về đó đều xác định rấtrõ, sẽ chỉ khoác áo Thanh Hóa cho tới hết mùa, rồi chia tay.

Phước Tứ sẽ chỉ chơi ở Thanh Hóa một mùa rồi về lại Thủ đô. BảoKhanh sẽ chỉ đá hết năm biệt phái rồi không quay trở lại hạng Nhất.Anh Tuấn chưa xác định rõ tương lai, nhưng không phải là với ThanhHóa. Vậy là 3 tuyển thủ quốc gia đều không gắn bó tương lai của mìnhvới CLB xứ Thanh.

Thủ môn Mạnh Dũng đang là trụ cột, là đội trưởng, nhưng không aidám chắc, thủ môn quê Hải Phòng này chịu gắn bó với CLB. 

Chưa hết, Tuấn Tùng không tìm thấy động lực ở đội bóng xứ Thanhđã rời CLB. Văn Nam, một trong những tiền vệ làm bóng có “số má” ởhạng Nhất và phần nào đó là V-League đã nhất quyết rời xứ Thanh, dùchỉ để được chơi bóng ở CLB hạng Nhất, Cần Thơ.

Thực tế nói trên cho thấy, phải có một vài lý do nào đó ngăn cảncác cầu thủ tiếp tục cống hiến cho bóng đá xứ Thanh. Hoặc nói cáchkhác là phía sau những trận đấu và cả những món tiền thưởng được cholà khổng lồ với bóng đá nơi đây chưa thể khỏa lấp những ám ảnh vềnhững nguyên tắc và cách ứng xử ở hậu trường. Có lẽ, cũng không phảibất ngờ, khi bóng đá Thanh Hóa vẫn trong cảnh rượu mới nhưng bìnhthì cũ.

Nhưng, có một may mắn là các cầu thủ ở đó không đặt nặng cuộcchiến thứ hai, tức là phải ra đi, lên hàng đầu. Sau những va vấp, họđã trở nên khá chuyên nghiệp và xác định đó cũng là một phần của sựnghiệp, cống hiến và gặt hái luôn song hành với nhau.

Phước Tứ vẫn chấn thương, sẽ chỉ trở lại sau kỳ nghỉ World Cup,nhưng Bảo Khanh sẽ trở lại ở cuối tuần này, trong khi Anh Tuấn vẫnlà trụ cột ở hàng thủ. Quang Vinh nỗ lực, Khánh Lâm cần cù, Văn Hiểnchăm chỉ… cũng được tin tưởng ở mức độ khác nhau.

Ở một CLB mà các cầu thủ ngoại gần như vô hại, kể cả cầu thủ nhậpquốc tịch Lê Tostao chỉ là chân sút có ưu điểm ở khía cạnh lựclưỡng, thì sự chuyên nghiệp ấy của các cầu thủ đánh thuê là một điềuđáng ghi nhận.

Chỉ có dựa vào sức mạnh ấy Thanh Hóa mới thoát hiểm trong cuộcđua trụ hạng có sẵn những ứng viên tiềm tàng nhưng cũng rất sẵn sàngđón chào các thành viên mới.

Theo Phong Vũ
Thể thao & Văn hóa 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.