Messi chưa ghi bàn: Kiệt tác dang dở

Nếu xem Lionel Messi là một họa sĩ trên sân cỏ, và những bức tranh của anh là màn trình diễn trước Nigeria, Hàn Quốc, Hy Lạp, thì đó đều là những kiệt tác. Tuy nhiên, cả ba vẫn còn dang dở, khi anh vẫn chưa có được bàn thắng nào.

 
Nếu xem Lionel Messi là một họa sĩ trên sân cỏ, vànhững bức tranh của anh là màn trình diễn trước Nigeria, Hàn Quốc, Hy Lạp,thì đó đều là những kiệt tác. Tuy nhiên, cả ba vẫn còn dang dở, khi anh vẫnchưa có được bàn thắng nào.

Cho đến khi vòng đấu bảng khép lại vào đêm nay (thứ Sáu25/6), chưa có một ngôi sao nào thực sự tỏa sáng trong cả 3 lượt trận. Cónhững người bùng nổ ở một thời điểm, nhưng mờ nhạt trong các trận đấu khác(Higuain, Kaka, Villa), có những cái tên được kỳ vọng nhưng cho đến giờ vẫn“im hơi lặng tiếng” (Kaka, Robinho, Torres, Xavi). Xét trên nhiều khía cạnh,nếu phải tìm ra một gương mặt chơi ổn định nhất, thì không thể bỏ qua LionelMessi, người kém duyên nhất World Cup 2010 tính đến thời điểm này.

Messi chưa ghi bàn: Kiệt tác dang dở

Lionel Messi là linh hồn của tuyển Argentina, nhưng anh vẫn chưa ghi bàn trong 3 trận vòng bảng

Cũng giống như Argentina của Maradona, Messi đến Nam Phivới rất nhiều ngờ vực về phong độ đích thực, sau khi trải qua mùa giải bùngnổ cùng Barca. Với danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, ghi tổng cộng gần 50bàn thắng cho Barca, không ít người cho rằng Messi đã bị vắt kiệt sức và rấtkhó để kỳ vọng vào anh trên đất Nam Phi. Hơn nữa, trước khi World Cup 2010khởi tranh, Messi cũng chưa bao giờ thể hiện được phong độ đích thực trongmàu áo ĐTQG. Quả bóng vàng 2009 mà Messi giành được chủ yếu dựa vào thànhtích ở Barca, chứ không có chút dấu ấn nào với Argentina. Nhưng đã có mộtMessi khác ở Nam Phi, sau 3 chiến thắng tuyệt đối của Argentina tại vòngbảng. Nếu Argentina trở thành ông lớn duy nhất gây ấn tượng với thành tíchtoàn thắng, ghi tổng cộng 7 bàn và chỉ 1 lần duy nhất chịu thủng lưới bởisai lầm của trung vệ Demichelis (điều mà nhiều người không dám tin trướcđó), thì Messi cũng là cầu thủ gây ấn tượng nhất với những màn trình diễn cósự ổn định cao. Từ Nigeria đến Hàn Quốc, và cuối cùng là Hy Lạp, Messi đềutrở thành nhân tố chính trong chiến thắng của đội bóng áo sọc trắng - xanh.

Messi chưa ghi bàn: Kiệt tác dang dở

Việc được HLV Maradona xếp đá tự do, trong cả sơ đồ4-2-3-1 lẫn 4-3-1-2 mà Argentina sử dụng ở vòng bảng, đã giúp Messi có đượcrất nhiều không gian để hoạt động. “Chú rệp” liên tục nhảy múa trước khu cấmđịa các đối thủ, tạo ra một sức ép rất lớn nhờ khả năng cầm bóng và nhữngpha đột phá đầy kỹ thuật. Nhờ đó, các đồng đội của anh có nhiều khoảng trốnghơn để ghi bàn (cú hat-trick đầu tiên tại Nam Phi được thực hiện bởi Higuainlà một điển hình). Từ thủ môn Enyeama (Nigeria) đến Sung-Ryong Jung (HànQuốc) và Tzorvas (Hy Lạp) đều nhiều phen toát mồ hôi trước Messi.

Thế nhưng, mọi thứ không hẳn là hoàn hảo với Messi. Được nhắc đến rất nhiều,mang đến các pha bóng giàu cảm xúc cho ngày hội ở Nam Phi, khiến những bứctường phòng ngự mà đối phương tạo ra tan vỡ (nhiều thời điểm khi Messi cóbóng, 5-6 cầu thủ đối phương vậy quanh anh), kiến tạo cơ hội để đồng đội chỉviệc nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới, nhưng bản thân “Chú rệp” vẫn chưa một lầnđược tận hưởng niềm vui của người ghi bàn. Hết thủ môn, cột dọc, đến may mắntừ chối các pha bóng tưởng như đã thành bàn của Messi, khiến màn trình diễncủa anh trở thành những kiệt tác dang dở.

Argentina đã vào vòng knock-out theo cách mà rất ít người nghĩ đến, bằng thứbóng đá đẹp mắt của Maradona, và Messi cũng đáng được khen ngợi sau những gìanh thể hiện. Đối thủ tiếp theo của Argentina là một Mexico rất khó lường,kẻ không ít lần gây khốn đốn cho những đại diện Nam Mỹ. Và Messi, trong vaitrò lĩnh xướng điệu tango, sẽ có bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2010, đểgiải tỏa áp lực cho chính anh sau 3 trận thiếu may mắn, đồng thời đưaArgentinavào tứ kết?

Theo NgọcLinh
Thể thao Văn hoá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.