Messi lần nữa thắng ngoạn mục Ronaldo

Với phong độ ghi bàn khủng khiếp ở mùa giải vừa qua, tiền đạoLionel Messi vừa được “cơ quan ngôn luận” của Real, tờ Marcavinh danh bằng giải thưởng mang tên huyền thoại Alfredo DiStefano.

Với phong độ ghi bàn khủng khiếp ở mùa giải vừa qua, tiền đạoLionel Messi vừa được “cơ quan ngôn luận” của Real, tờ Marcavinh danh bằng giải thưởng mang tên huyền thoại Alfredo DiStefano.

Đây là giải thưởng giành riêng cho các cầu thủ đangchơi bóng ở Tây Ban Nha. Hội đồng xét thưởng năm nay gồm rấtnhiều cựu cầu thủ và HLV nổi tiếng, như Di Stefano, Capello,Zubizarreta, Garate, Butragueño, Diaz Vega, Hierro, Luis Suárez,Quini, Cruyff, Zidane, Segurola, Amalio Moratalla và EduardoInda.

Tiêu chí để xét Trofeo Alfredo Di Stefano là dựa vào phong độthi đấu của các cầu thủ đã tham dự vào các giải đấu như La Liga,Cúp Nhà vua.

Messi lần nữa thắng ngoạn mục Ronaldo

Năm ngoái, Messi cũng giành giải Trofeo Alfredo Di Stefano

Không như mùa giải trước, năm nay, đội bóng của Messi đã sớmphải nói lời chia tay Cúp Nhà vua ở vòng hai sau khi để Sevillaloại bởi luật bàn thắng sân khách (lượt đi trên sân Nou CampBarca thua 1-2, lượt về thắng lại 1-0).

Còn Real của Ronaldo,thậm chí còn bị loại sớm hơn. Đội bóng làm nên cơn chấn động nàymang tên Alcorcon đang thi đấu ở hạng 3 của bóng đá Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, ở La Liga, Real và Barcelona đã làm nên cuộc rượtđuổi ngoạn mục về điểm số trong cuộc đua đếnngôi vô địch. Còn riêngRonaldo và Messi cũng thay nhau “bắn” phá mành lưới đối phươngcho đến những vòng đấu cuối cùng.

Kết thúc giải đấu, Messi ghi được 34 bàn thắng, còn Ronaldodừng lại ở con số 26. Vì thế, việc tiền đạo người Argentinagiành giải thưởng Trofeo Alfredo Di Stefano không có gì quá bấtngờ. Các vị trí tiếp theo thuộc về Xavi, Higuain.

Còn trong cuộc bầu chọn do khán giả tiến hành, Messi cũngvượt trội Ronaldo ở số phiếu (92.705 so với 66.297). Trong danhsách còn thêm các cái tên khác như Pedro, Kaka, Iker Casillas.

Theo Song Mai
VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.