Mỗi trận đấu ở Champions League sẽ có thêm 2 trọng tài

Kể từ mùa giải 201011, Champions League sẽ có thay đổi mớimẻ khi các trận đấu ở giải đấu này sẽ có 4 trợ lý trọng tài,thay vì chỉ có 2 người như trước đây...

Kể từ mùa giải 2010-11, Champions League sẽ có thay đổi mớimẻ khi các trận đấu ở giải đấu này sẽ có 4 trợ lý trọng tài,thay vì chỉ có 2 người như trước đây...

Sau cuộc nhóm họp ngày hôm qua, Hội đồng bóng đá quốc tế(IFAB) đã đi đến quyết định sẽ sử dụng 5 trọng tài (1 ngườichính, 4 trợ lý) trong một trận đấu ở Champions League. Điềuluật này còn được chủ tịch UEFA, Michel Platini yêu cầu sửdụng ở các trận vòng loại Euro 2012 tới đây.

Thực ra, UEFA đã tiến hàng sử dụng 4 trợ lý trọng tài ởEuropa League mùa bóng năm ngoái và thu được những thành côngnhất định. Ngoài hai trọng tài biên, hai trợ lý còn lại sẽ hỗtrợ theo dõi các tình huống biên ngang cũng như trong khu vựccấm địa.

Mỗi trận đấu ở Champions League sẽ có thêm 2 trọng tài

Trận đấu ở Champions League 2010-11 sẽ có 5 trọng tài điều khiển

Với thay đổi này, UEFA hy vọng những tranh cãi sẽ giảm thiểudo trọng tài chính và hai trọng tài biên không quan sát hết đượcnhững diễn biến trên sân. Dự kiến, trận đấu của Tottenham tạivòng sơ loại thứ 3 Champions League sẽ là lần đầu tiên, một cuộcso tài có 5 “ông vua sân cỏ” điều khiển.

Ý tưởng tăng cường thêm trợ lý trọng tài là do trọng tài nổitiếng Pierluigi Collina người Italia đề xuất từ tháng trước vàđến nay đã được thông qua.

Bên cạnh đó, IFAB cũng xem xét việc đưa video để giúp cáctrọng tài xác định tình huống nhạy cảm. Chính sự cố bàn thắngcủa Lampard lăn qua vạch vôi khung thành Neuer ở trận Đức-Anhtại World Cup 2010 bị từ chối khiến IFAB đưa đến quyết định bướcngoặt trong lịch sử bóng đá này.

Đại diện của IFAB khẳng định: “Chúng tôi cam kết sẽ đưa vấnđề sử dụng công nghệ video ở các trận bóng đá để hỗ trợ trọngtài vào chương trình nghị sự phiên họp toàn thể của IFAB tháng10 tới”.

Theo Kim Anh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.