Nghi án trọng tài nhận hối lộ: Người trong cuộc nói gì?

Một trong số bốn trọng tài bị cho là dính tới nghi án nhận tiền bồi dưỡng trái quy định, đã chấp nhận trao đổi với Dân Việt về chuyện này.

Một trong số bốn trọng tài bị cho là dính tới nghi án nhận tiền bồi dưỡng trái quy định, đã chấp nhận trao đổi với Dân Việt về chuyện này.

Tổ trọng tài gồm trọng tài chính Đinh Hải Dương, hai trợ lý Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, trọng tài bàn Kiều Việt Hùng, bị cho là đã nhận tiền bồi dưỡng trái quy định khi điều khiển trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL ở vòng 3 V.League 2013 diễn ra vào ngày 30.3.

Trợ lý trọng tài Phạm Đắc Chiến khẳng định mình hoàn toàn trong sạch. Ảnh: Minh Hoàng

Trao đổi với Dân Việt về "nghi án" này, trợ lý trọng tài Phạm Đắc Chiến cho biết: “Tôi đã làm bản tường trình cụ thể gửi Ban trọng tài VFF. Ở trận đấu trên sân Thanh Hoá, trong suốt quá trình công tác, tôi không hề tiếp xúc với ai mà chỉ tập trung làm tốt chuyên môn.

Kết thúc trận đấu đó, bản thân tổ trọng tài rất hài lòng với những gì mình đã làm trên sân và đó thực sự là một trận đấu hay ở V.League. Đây là trận đấu chúng tôi nhận được điểm cao nhất ở mùa giải 2013. Người thấp điểm nhất cũng đạt 8,9 điểm. Hai đội bóng Thanh Hóa và HAGL cũng không hề than phiền gì về công tác trọng tài”.

Theo ông Chiến, khi xuất hiện thông tin tổ trọng tài trong đó có mình nhận "hối lộ" số tiền lên tới 100 triệu đồng, ông hoàn toàn bất ngờ và bàng hoàng: “Vài ngày qua, anh em đồng nghiệp hỏi thăm nhiều và tôi cũng cảm thấy rất buồn. Thậm chí, ngay cả đi ra ngoài tôi cũng hạn chế vì ngại những ánh mắt nghi ngờ xung quanh.

Thời gian tới, tôi rất mong công an vào cuộc làm rõ trắng đen, để bảo vệ danh dự cho chúng tôi. Tôi sẵn sàng hợp tác tích cực, cung cấp mọi thông tin với cơ quan công an”, ông Chiến cho biết.

Liên quan tới việc đang nhận án kỷ luật "treo cờ" từ Ban trọng tài VFF nhưng vẫn làm việc ở trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và Hà Nội T&T (U23 Việt Nam thua 1-3) chiều 8.6, ông Chiến bộc bạch: “Tôi là người của Sở VH-TT-DL Hà Nội nên khi phía Hà Nội giao nhiệm vụ, tôi có trách nhiệm làm. Việc này không liên quan gì tới án kỷ luật “treo cờ” tới hết lượt đi mà Ban trọng tài VFF dành cho tôi cả”.

Trong một diễn tiến liên quan, hôm qua, VFF đã quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ đối với ông Dương Vũ Lâm -Trưởng ban Trọng tài VFF và ông Đoàn Phú Tấn – Phó trưởng ban trọng tài VFF để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an về nghi vấn nhóm trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định tại V.League 2013.

Nói về quyết định của VFF, Phó trưởng ban trọng tài VFF, ông Đoàn Phú Tấn cho biết: "Tôi đã nhận được quyết định của VFF. Là cấp dưới, tôi chấp hành quyết định của lãnh đạo thôi! Nói bức xúc thì hơi quá nhưng quả thực cũng có chạnh lòng, dù sao đó cũng là “lẽ đời” mà. Tôi biết có một số người mong điều này xảy ra và điều gì đến cũng phải đến thôi.

Trả lời báo chí, Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Trọng Hỷ có nhắc đến chi tiết khá nhạy cảm, đại ý “Giới trọng tài hiện nay rất sợ ông Lâm và ông Tấn. Thế nên, VFF chỉnh đốn lại Ban trọng tài cũng là để "giúp trọng tài có môi trường làm việc lành mạnh, không lệ thuộc vào dây nọ, phe kia”. 

Về phần mình, ông Tấn cho biết: "Tôi miễn bình luận về câu nói của ông Hỷ. Tôi chỉ hỏi ngược lại là tại sao giới trọng tài lại sợ chúng tôi và sợ từ bao giờ, sợ vì điều gì? Nếu lãnh đạo VFF thấy điều đó, tại sao không trao đổi sớm hơn với chúng tôi từ trước, thay vì đợi đến lúc này mới đưa ra?

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.