“Nữ hoàng tốc độ” Trương Thanh Hằng giành HCV châu Á

Chưa đạt được phong độ tốt nhất ở giải Điền kinhchâu Á trong nhà đang diễn ra tại Tehran (Iran), nhưng thành tích 2’.12’’.75 vẫnđủ giúp cho “nữ hoàng tốc độ” Trương Thanh Hằng giành tấm HCV châu Á chiều qua…

Chưa đạt được phong độ tốtnhất ở giải Điền kinh châu Á trong nhà đang diễn ra tại Tehran (Iran), nhưngthành tích 2’.12’’.75 vẫn đủ giúp cho “nữ hoàng tốc độ” Trương Thanh Hằng giànhtấm HCV châu Á chiều qua…

Thành tích mà Trương Thanh Hằnggiành được tại Tehran kém xa so với thành tích 2’.02’’.74 giúp Thanh Hằng HCBbảo vệ thành công chiếc HCV ở SEA Games 25. Tuy nhiên, nữ VĐV của Việt Nam vẫnđăng quang ngôi vị ngôi đầu khi vắng mặt nhiều đối thủ mạnh từng vượt qua ThanhHằng tại AIG 3 diễn ra trên sân nhà. 

Ở đường chạy 800m, 7 VĐV đăng kýtham dự được bố trí thi Chung kết luôn thay vì phải trải qua vòng bán kết như dựkiến ban đầu. Với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội, Trương Thanh Hằng đã vượtqua 6 đối thủ khác đến từ Iran, Iraq, Kyrgykistan để giành HCV với thành tích2’.12’’.75. Borisova Tatiana (Kygykistan) đoạt HCB, Mina Porseyfi (Iran) giànhHCĐ.

“Nữ hoàng tốc độ” Trương Thanh Hằng giành HCV châu Á

Thanh Hằng đã có tấm HCV châu Á thứ 2 trong sự nghiệp thi đấu - (Ảnh: Mạnh Hoàng)

Chiếc HCV mà Trương Thanh hằngvừa mang về cho Điền kinh Việt Nam đã là HCV thứ 2 trong sự nghiệp thi đấu củanữ VĐV đang khoác áo Ninh Bình. Lý giải về việc không duy trì được phong độ caonhất như khi giành HCV ở SEA Games 25, Thanh Hằng cho biết: “Sau khi giành HCVSEA Games 25, thời gian gần đây tôi mới bắt đầu quay trở lại tập luyện để duytrì thể lực, tôi cũng chưa bước vào giai đoạn chuẩn bị tốt nhất nên không cóđược phong độ cao nhất. Ở giải năm nay một số VĐV mạnh không tham dự, đó chínhlà điều kiện thuận lợi giúp cho tôi giành được HCV…”. 

Sau khi Vũ Thị Hương và NguyễnĐình Cương không thể tham dự giải Điền kinh châu Á trong nhà. Vũ Văn Huyện phảibỏ cuộc vì chấn thương, tài năng trẻ Dương Thị Việt Anh chỉ xếp thứ 4 nội dungnhảy cao nữ. Trương Thanh Hằng chính là niềm hy vọng duy nhất của đội tuyển Điềnkinh Việt Nam trong cuộc tranh tài đang diễn ra tại Tehran, chiều nay TrươngThanh Hằng sẽ tiếp tục bước vào thi đấu đường chạy 1500m.  

Theo nhận của giới chuyên môn,nếu duy trì tốt phong độ như ngày thi đấu 25/2 cơ hội giành được thành tích caokhông phải là quá khó với “nữ hoàng tốc độ” của Việt Nam. 

Theo Ngọc Quỳnh
“Nữ hoàng tốc độ” Trương Thanh Hằng giành HCV châu Á



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.