Phải chăng đây chính là lý do khiến Bùi Tiến Dũng giữ khư khư quả bưởi trên tay, dù rất vội "chạy trốn" khỏi vòng tay người hâm mộ?

Người hâm mộ vô cùng thắc mắc, không hiểu ai đã tặng món quà này, liệu nó có ẩn ý gì với thủ môn Bùi Tiến Dũng không?

Người hâm mộ vô cùng thắc mắc, không hiểu ai đã tặng món quà này, liệu nó có ẩn ý gì với thủ môn Bùi Tiến Dũng không?

>> Sự kiện:Dù thua, U23 Việt Nam vẫn là những anh hùng

Trưa ngày 28/01, sau khi bước xuống từ chuyên cơ, ban huấn luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam được người dân cả nước chào đón nồng nhiệt. Khung cảnh ở sân bay khá náo nhiệt bởi quá đông người hâm mộ mong mỏi gặp mặt những chàng trai trẻ vừa bước ra từ băng giá Thường Châu (Trung Quốc).


Bùi Tiến Dũng trong vòng tay người hâm mộ

Không khỏi bàn cãi, một trong số những cầu thủ được mong chờ nhất đó chính là thủ môn Bùi Tiến Dũng. Rất nhiều người muốn xin chữ ký, bắt tay, khoác vai, ôm chầm, chụp ảnh chung với anh chàng. Chính vì thế mà Tiến Dũng đã phải "chạy nước rút" để ra đoàn xe kịp giờ với đồng đội.

Phải chăng đây chính là lý do khiến Bùi Tiến Dũng giữ khư khư quả bưởi trên tay, dù rất vội chạy trốn khỏi vòng tay người hâm mộ? - Ảnh 2.

Bùi Tiến Dũng lạch bạch chạy "thoát thân" khỏi vòng vây người hâm mộ.

Những người đi đón các cầu thủ lúc ấy cũng như người xem trực tiếp ở nhà đều nhìn thấy một khoảnh khắc vô cùng đáng yêu: Bùi Tiến Dũng vừa chạy vừa xách một túi bưởi bên bay trái, còn tay phải cầm bó hoa của người hâm mộ.

Phải chăng đây chính là lý do khiến Bùi Tiến Dũng giữ khư khư quả bưởi trên tay, dù rất vội chạy trốn khỏi vòng tay người hâm mộ? - Ảnh 3.

Quả bưởi này đâu ra vậy nhỉ?

Rất nhiều lý do đã được cư dân mạng tranh cãi để tìm ra nguồn gốc của quả bưởi và lý do Bùi Tiến Dũng lại giữ bên mình, dù đang rất vội và chiếc ba lô đằng sau vai Dũng đã rất nặng. Có thể đoán được, quả bưởi đó do một người hâm mộ tặng, nhưng tại sao lại tặng một quả bưởi mà chẳng phải một chiếc khăn, một con thú bông hay món đồ lưu niệm nào khác?

Thậm chí, một số người bông đùa còn soi được khoảnh khắc cả đội chờ máy bay để về Việt Nam, bụng Đức Chinh lùm lùm khác lạ. Nhiều người bảo đây có lẽ là quả bưởi được... nhét trong bụng Đức Chinh, vì muốn tặng cho Dũng nhưng ngại không dám đưa thẳng tay.

Phải chăng đây chính là lý do khiến Bùi Tiến Dũng giữ khư khư quả bưởi trên tay, dù rất vội chạy trốn khỏi vòng tay người hâm mộ? - Ảnh 4.

Đương nhiên đây chỉ là chuyện đùa thôi, quả bưởi kia chắc là người hâm mộ tặng rồi. Và trở lại với thắc mắc ban đầu, quả bưởi liệu có ẩn ý gì sau đó không? Đó là quà của ai mà Tiến Dũng lại giữ khư khư bên mình? thế?

Một dân mạng đã có cách lý giải tinh thế như thế này: "Mình từng đọc một bài phỏng vấn, trong đó mẹ của Bùi Tiến Dũng ngày xưa kể rằng nhà của Dũng rất nghèo, làm gì có tiền mua bóng, hai anh em Dũng - Dụng cứ lấy bưởi hoặc giấy cuộn lại làm bóng đá trong nhà chơi. Vườn nhà có cây bưởi, ra quả nào đều bị hái lấy để làm bóng.

Người tặng cho Tiến Dũng quả bưởi có thể chỉ tặng vu vơ thôi, nhưng cũng có thể là người hết sức tinh tế, muốn nhắn Dũng là dù có thành công như thế nào, hãy cứ nhớ đến gốc của mình, hình ảnh của mình ngày xưa - một cậu bé lấy bưởi làm bóng, nhớ lại mình đã gian nan nhường nào để có thể đến với bóng đá, để không ngừng cố gắng. Vì thế, Dũng mới xách khư khư bên người như thế chứ!".

Lý giải trên không biết có phải của chính người hâm mộ đã nghĩ ra món quà này tặng Tiến Dũng không nữa, nhưng nghe có vẻ rất hợp tình hợp lý với nhiều người. Chẳng biết thực hư như thế nào, lý do khiến anh chàng thủ môn giữ quả bưởi có phải vì nó gợi nhắc tuổi thơ không, nhưng riêng việc cầm chặt một món quà tặng giản dị không rời tay, dù rất vội ấy đã đủ khiến người ta quý mến Dũng.

Làm sao mà không yêu quý chàng "thủ môn quốc dân" vừa khiêm tốn, vừa đáng yêu ngoài đời nhưng trên sân cỏ lại mạnh mẽ và bản lĩnh vô cùng này cơ chứ? Khi không mặc đồng phục bóng đá, trở về nhà, Tiến Dũng lại là một đứa con có hiếu, chăm chỉ của bố mẹ.

Phải chăng đây chính là lý do khiến Bùi Tiến Dũng giữ khư khư quả bưởi trên tay, dù rất vội chạy trốn khỏi vòng tay người hâm mộ? - Ảnh 5.

Bùi Tiến Dũng chia sẻ với phóng viên phỏng vấn là sẽ làm việc nhà giúp mẹ sau khi trở về nhà.

Bùi Tiến Dũng đã đi vào lòng hàng triệu người dân Việt Nam một cách đầy tự nhiên và chân thành như thế. Dù chưa đạt được thành công mỹ mãn, nhưng niềm cảm hứng mà các cầu thủ U23 Việt Nam ở giải bóng đá cấp châu lục này sẽ đi vào trí nhớ của người dân khắp cả nước, bởi sự dũng mãnh của họ trên sân cỏ và sự đáng yêu, hồn nhiên ngoài đời.

Theo Helino


U23 Việt Nam

thủ môn Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.