3!"" /> 3!"" />

Quả bóng Vàng Thành Lương: "Với Messi, 0 > 3!"

Nếu hỏi một cậu bé học lớp 1 rằng “số 0 và số 3, số nào to hơn?” chắc chắn câu trả lời sẽ có ngay “3”. Nhưng để luận theo cách lý giải của QBV Việt Nam 2009, tiền vệ Phạm Thành Lương, thì dường như số 3 lại bé hơn số 0 thật.

Nếu hỏi một cậu bé học lớp 1 rằng “số 0 và số3, số nào to hơn?” chắc chắn câu trả lời sẽ có ngay “3”. Nhưng để luận theocách lý giải của QBV Việt Nam 2009, tiền vệ Phạm Thành Lương, thì dường nhưsố 3 lại bé hơn số 0 thật.

Từ đầugiải tới giờ, Argentina đã thi đấu cả thảy 3 trận, họ giành chiến thắng cả 3và đạt 9 điểm. Trong tổng số 7 bàn thắng mà họ ghi được tính tới thời điểmnày, có 4 cái tên đã được vinh danh trên bảng điện tử là Higuain (3 bàn),Heinze, Demichelis và Palermo cùng có 1 bàn. Nhìn vào danh sách này, chắcchắn nhiều người cảm thấy ngạc nhiên, vì không xuất hiện tên của cầu thủxuất sắc nhất thế giới, Lionel Messi.

Quả bóng Vàng Thành Lương: "Với Messi, 0 > 3!"

Lương "dị" cho rằng, dù Higuain đang bay cao với 3 bàn thắng... (Ảnh: Getty

Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc một cầu thủxuất sắc nhất thế giới, người được các fan trên toàn thế giới đặt kỳ vọngrất nhiều lại đang trong tình trạng “tịt ngòi”?

Quả bóng Vàng Thành Lương: "Với Messi, 0 > 3!"

Thực tế là hịện tại Messi đang rất khátbàn thắng để giải tỏa áp lực tâm lý, vì trong những trận đấu qua, dường nhưthần may mắn đã không mỉm cười với anh, khi hết cột dọc, xà ngang hay sựxuất thần của các thủ môn đã khước từ cơ hội ăn mừng của Messi. Theo tôi,việc cầu thủ này chưa có cho mình một bàn thắng nào chỉ là yếu tố kém maythôi” - Lương “dị” lý giải nguyên nhân khiến Messi chưa thể “khai hỏa”.

Trong khi đó, trái ngược hẳn với tình cảnh của Messi, người đồng đội hiệnđang khoác áo CLB Real Madrid là Gonzalo Higuain lại đang cho thấy cái duyênghi bàn bẩm sinh của mình, khi anh chính là cầu thủ đầu tiên tại World Cup2010 lập được một hat-trick. Thế nhưng, dưới góc nhìn của đội trưởng U 23Việt Nam, thì so về mức cống hiến, tiền vệ của Barcelona “ăn đứt” tiền đạoHiguain.

Quả bóng Vàng Thành Lương: "Với Messi, 0 > 3!"

... Nhưng Messi mới có ảnh hưởng quyết định đến lối chơi của Argentina. (Ảnh: Getty)

Không ai có thể phủ nhận tài năng củaHiguain, bởi đây chính là tiền đạo cực kỳ nguy hiểm và lợi hại của ĐTArgentina, bằng chứng là việc anh đã có được 3 bàn thắng tính đến thời điểmnày. Tuy nhiên, xét về mặt đóng góp, tầm ảnh hưởng trong lối chơi chung củatoàn đội thì dường như con số 0 bàn thắng của Messi lúc này lại lớn hơn 3bàn mà Higuain có được” - QBV 2009 phân tích tầm ảnh hưởng của Messi đốivới ĐT Argentina.

Cuối cùng, Thành Lương cho rằng, sớm hay muộn thì bàn thắng cũng sẽ đến vớiMessi: “Nếu theo dõi tất cả các cá nhân cầu thủ từ đầu World Cup tới giờ,chắc chắn sẽ có cái tên nào thi đấu xuất sắc và nổi trội như Messi, kể cảC.Ronaldo hay W.Rooney. Theo tôi, nếu Messi vẫn giữ một phong dộ và cáchchơi bóng tuyệt vời như những trận qua, thì việc cầu thủ này ghi được bànthắng chỉ còn là vấn đề thời gian thôi. Và nếu làm được điều đó sớm, Messisẽ giải tỏa sức ép tâm lý, khi đó bàn thắng sẽ đến đều hơn với anh” -Thành Lương kết luận về thần tượng của mình.
 

Theo Minh Quân
VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.