Real Madrid: "Chung kết" vụ Khedira, quyết tâm giành Maicon

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chuẩn bị đón một tân binh mới, tiền vệ 23 tuổi người Đức, Sami Khedira. Quá trình đàm phán đã gần như hoàn tất và mọi việc sẽ sớm được công bố.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nhachuẩn bị đón một tân binh mới, tiền vệ 23 tuổi người Đức, Sami Khedira. Quátrình đàm phán đã gần như hoàn tất và mọi việc sẽ sớm được công bố.

Bên cạnh đó, Jose Mourinho cũngđang thúc giục ban lãnh đạo đáp ứng yêu cầu của Inter Milan về hậu vệ cánh phải,Maicon để ông sớm được gặp lại cậu học trò cũ.

Từ hồi đầu mùa hè đến giờ, mộtloạt cái tên được cho là trong tầm ngắm của Real Madrid nhằm bổ sung cho tuyếngiữa như Steven Gerrard (Liverpol) hay Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich)nhưng rốt cục cầu thủ được "Kền kền trắng" nhắm đến lại là Sami Khedira. Xét vềđẳng cấp và tên tuổi, Khedira không bằng 2 người kia nhưng luận về tài năng thìkhông hẳn Khedira bị đánh giá thấp.

Real Madrid: "Chung kết" vụ Khedira, quyết tâm giành Maicon
Khedira sắp gia nhập Real Madrid

Không những thế, anh mới 23tuổi và vẫn còn khối thời gian để phát triển thành một ngôi sao lớn. Số tiềnmà Real phải chi ra cho Khedira cũng không lớn, chỉ khoảng 10 triệu bảng bởiMourinho cần phải tiết kiệm tiền cho những mục tiêu khác quan trọng hơn.

Rất nhanh chóng, Real Madrid đãđạt được thoả thuận với Stuttgart nhất là khi hợp đồng của Khedira với đội bóngnước Đức chỉ còn một năm nữa. Theo tờ Marca, trong vòng 24h tới, thông tin về vụchuyển nhượng này sẽ được hai bên chính thức xác nhận. Tiền vệ này được cácchuyên gia đánh giá rất cao nhờ vào nền tảng thể lực dồi dào, tầm hoạt độngrộng, và có thể đảm nhận song song cả hai nhiệm vụ: tấn công lẫn phòng ngự.

Khedira mạnh trong tranh chấp tayđôi nhưng cũng hiệu quả trong các pha lên tham gia tấn công. Ở kỳ World Cup 2010vừa rồi, tiền vệ này đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh thay thế đội trưởng Ballackvà là gương mặt chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của Joachim Loew. Anh cũng làcầu thủ đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 ở trận tranh hạng 3 với Uruguay.

Với sự xuất hiện của Khedira thìtuyến giữa của Real coi như đã hoàn chỉnh và không cần bổ sung thêm. Thậm chí,sẽ có người phải ra đi và nhiều khả năng sẽ là 2 cầu thủ cùng mang họ Diarra(Mahamadou và Lassana). Sau khi đã củng cố xong hàng tiền vệ, "Người đặc biệt"sẽ tập trung cho hàng phòng ngự. Mối bận tâm hàng đầu của ông kể từ khi tới Reallà chiêu mộ thêm một hậu vệ cánh và cầu thủ đứng đầu trong danh sách luôn là cậuhọc trò cũ, Maicon, hậu vệ phải số 1 thế giới hiện nay.

Real Madrid: "Chung kết" vụ Khedira, quyết tâm giành Maicon

Bản thân Maicon cũng không giấudiếm mong muốn được tái ngộ người thầy đáng kính ở thành Madrid. Inter cũng sẵnsàng bán Maicon nếu được giá nhưng suốt thời gian qua, hai bên không tìm đượctiếng nói chung về mức phí chuyển nhượng. Inter đòi cao trong khi Real chỉ muốntrả thấp. Không bên nào chịu nhượng bộ và mọi việc dần đi vào bế tắc. Nhữngtưởng đội bóng thành Madrid đã quyết định từ bỏ thương vụ này thì mới đây, xuấthiện một nguồn tin chính xác cho rằng Mourinho đang yêu cầu ban lãnh đạo chấpthuận đòi hỏi 35 triệu bảng dành cho Maicon của Inter.

Trong cuộc gặp vừa diễn ra giữaMourinho và các quan chức cấp cao của Real, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đãra sức thuyết phục rằng Maicon là một sự bổ sung chất lượng cao cho đội bóng vàmức giá đó tương xứng với tầm cỡ của chàng cầu thủ người Brazil. Có vẻ, ban lãnhđạo Real đã xuôi. Ngoài ra, họ cũng muốn làm hài lòng Jose Mourinho để tạo khíthế cho ông trong mục tiêu đưa Real trở lại ngôi cao ngay trong mùa đầu tiên dẫndắt, điều mà Mourinho đã quá quen trong quá khứ (ở Porto, Chelsea hay Inter,Mourinho đều có danh hiệu từ năm đầu).

Ngày mai, Mourinho sẽ chính thứccó buổi tập đầu tiên cùng các học trò mới ở Real dù chỉ có sự hiện diện của 10cầu thủ. Những người khác được phép tập trung muộn do vừa phải thi đấu ở WorldCup 2010. Hy vọng, ông sẽ được chào đón luôn tân binh Sami Khedira. Hiện tại,tiền vệ này cũng đã bay đến Tây Ban Nha để chuẩn bị khoác lên mình màu áo danhgiá của Los Blancos.

Theo Bóng đá 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.