Rio Ferdinand: "ĐT Anh, hãy lập lại kỳ tích vào năm 2001"

Ký ức đẹp đẽ nhất của ĐT Anh trong trận đấu với Đức là chiến thắng khó tin 51 ngay trên đất khách tại vòng loại World Cup 2002 khu vưc châu Âu.

Ngày mai, hai đối thủnhiều duyên nợ, Anh và Đức sẽ chạm trán với nhau ở vòng 1/8 World Cup 2010, trậnđấu sẽ hứa hẹn căng thẳng, hấp dẫn và kịch tính hệt như những cuộc gặp gỡ trướcđây giữa 2 đội. Ký ức đẹp đẽ nhất của ĐT Anh trong trận đấu với Đức là chiếnthắng khó tin 5-1 ngay trên đất khách tại vòng loại World Cup 2002 khu vưc châuÂu.

Trận đó với một hattrick của Michael Owen cộnghai bàn thắng của Gerrard và Heskey, ĐT Anh đã làm nên chiến thắng đậm đà nhấttrong lịch sử đối đầu giữa 2 đội và dư âm của nó đã tồn tại rất lâu rồi mới chịuchấm dứt. Trong đội hình hiện tại của Anh tham dự World Cup 2010, ngoài Gerrardvà Heskey, thì còn Ashley Cole, Jamie Carragher và Rio Ferdinand (đã phải vềnước ngay trước vòng bảng do dính chấn thương lúc luyện tập) có mặt trong cáingày lịch sử ấy.

Rio Ferdinand: "ĐT Anh, hãy lập lại kỳ tích vào năm 2001"

Chấn thương khiến Rio Ferdinand không thể góp sức cho ĐT Anh ở WC 2010

Từ quê nhà, Rio Ferdinand đã nhắc lại trậnthắng huy hoàng đó như một lời nhắn nhủ gửi tới đồng đội đang chiến đấu bênNam Phi: "Tôi biết ĐT có thể đánh bại được Đức vào ngày chủ nhật. Khi nghĩvề đối thủ Đức, lúc nào trong đầu của tôi cũng hiện lên chiến thắng 5-1 màTam sư có được tại sân Olympic ở Munich. Tôi rất thích thú cái bức ảnh chụpbảng tỷ số của trận đấu này. Ở nhà, tôi vẫn luôn giữ một tấm. Đó thật sự làkhoảnh khắc tuyệt diệu và nó sẽ theo bạn mãi cuộc đời".

Rio Ferdinand: "ĐT Anh, hãy lập lại kỳ tích vào năm 2001"

Ferdinand cũng hết sức tin tưởng vào ngườiđồng đội cùng CLB, Wayne Rooney sẽ thể hiện được đẳng cấp của mình ở trậngặp Đức sau khi phải chịu biết bao áp lực và thất vọng: "Wazza (biệt danhcủa Rooney) sẽ chứng tỏ được khả năng ở trận tới bởi tôi luôn có niềm tinRooney là cầu thủ của những trận đấu lớn. Nếu điều này xảy ra (Rooney tỏasáng và Anh hạ gục Đức) thì ĐT Anh sẽ có cơ hội vô địch World Cup".

Hẳn Ferdinand rất tiếc nuối khi không được sátcánh cùng đồng đội trong thử thách lớn đầu tiên trên chặng đường chinh phụcWorld Cup 2010 nhưng chắc chắn niềm tin của anh và hàng triệu người hâm mộ đảoquốc sương mù sẽ được đền đáp. Một khi thày trò Capello đã vượt qua những khókhăn "đầu đời" và vấn đề tinh thần được giải quyết, ĐT Anh thực sự sẽ là chú "sưtử" dũng mãnh và đáng sợ.

Theo Bảo Phương
Bóng đá 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.