Robinho sẵn sàng thay thế vai trò của Kaka

Robinho đã tuyên bố rằng anh sẵn sàng đóng vai người truyền cảm hứngtrong đội tuyển Brazil thay cho Kaka.

Robinho đã tuyên bố rằng anh sẵn sàng đóng vai người truyền cảm hứngtrong đội tuyển Brazil thay cho Kaka.

Robinho sẵn sàng thay thế vai trò của Kaka

Sau một mùa giải bị chấn thương hành hạ, Kaka vẫn chưa có đượcphong độ tốt nhất. Dù rất được HLV Dunga kỳ vọng nhưng Kaka thi đấukhông thực sự xuất sắc trong trận đấu với Triều Tiên vừa qua. Kakavẫn chưa tái hiện những pha đi bóng kỹ thuật, hay các đường chuyền“dọn cỗ” cho đồng đội.

Tuy vậy, Robinho cho biết anh sẵn sàng đảmnhận trọng trách truyền cảm hứng cho các đồng đội ở độituyển áo Vàng – Xanh. Nếu Kaka không kịp bình phục chấn thương trongtrận đấu với Bờ Biển Ngà sắp tới, nhiều khả năng HLV Dunga sẽ phảigiao thêm nhiệm vụ cho Robinho.

Hãng Reuters dẫn lời Robinho cho hay: “Tôi không gặp vấn đề gìvới vị trí đó. Tôi sẵn sàng nếu Dunga cần. Chúng tôi có những cầuthủ khác có thể thay thế Kaka nếu cần. Tôi cũng từng thi đấu ở vịtrí của Kaka trước đây”.

Robinho sẵn sàng thay thế vai trò của Kaka
Robinho hài lòng với vị trí mới

Trong danh sách 23 cầu thủ Brazil dự World Cup 2010, Kaka vàRobinho là hai cầu thủ sáng giá nhất. Tuy nhiên, Kaka có trọng tráchlớn hơn khi là cầu thủ có vai trò dẫn dắt lối chơi và tạo cơ hội chocác đồng đội.

Việc Kaka chưa có được phong độ tốt nhất đã khiếnBrazil gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của TriềuTiên. May cho Brazil là họ đã có Maicon, cầu thủ đã lập công phá vỡthế bế tắc cho các "vũ công Samba".

Robinho đã chia sẻ: “Dunga đã cho đội tập luyện thi đấu với sơ đồtôi chơi hộ công. Tôi cảm thấy thoải mái với vị trí đó. Đây là vịtrí mà tôi đã chơi đôi lần ở Santos. Tôi cảm thấy vui trước nhiệmvụ cầm trịch và tạo cơ hội cho các đồng đội. Brazil có nhiều cầu thủchất lượng và Dunga có thể thử nghiệm thêm những sơ đồ chiến thuậtmới”.

Robinho, người đã kiến tạo để Elano ghi bàn thắng thứ hai vàolưới Triều Tiên, cho biết anh tự tin trước cơ hội giành chiến thắngcủa Brazil, đội bóng từng năm lần giành chức vô địch thế giới, trướcBờ Biển Ngà. Cầu thủ của Man City nhận định: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽchơi hay hơn trong trận đấu thứ hai. Tôi chắc chắn. Mọi người có thểkỳ vọng về một trận đấu đẹp. Chúng tôi sẽ làm hết mình vì quốc gia”.

Theo Anh Hiển
Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.