Ronaldo, bao giờ thì lớn?

Có lẽ cũng hiếm có cầu thủ nào làmđược như Cristiano Ronaldo, đó làghi bàn ở 3 giải đấu lớn liên tiếp:World Cup 2006, EURO 2008 và WorldCup 2010.

Có lẽ cũng hiếm có cầu thủ nào làmđược như Cristiano Ronaldo, đó làghi bàn ở 3 giải đấu lớn liên tiếp:World Cup 2006, EURO 2008 và WorldCup 2010.

Chỉ có điều, ở mỗi giảiđấu đó, cầu thủ đắt giá nhất thếgiới chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn. Vìthế, cho dù Ronaldo có ghi tới 33bàn/35 trận ngay trong mùa giải đầutiên khoác áo Real Madrid, thì ngườita cũng vẫn sẽ có cơ sở để nói rằng,ngôi sao người Bồ chỉ là cầu thủ lớncủa những giải đấu nhỏ.

Bàn thắng duy nhất của Ronaldoghi được ở World Cup lần này là vàolưới CHDCND Triều Tiên, bàn nâng tỷsố lên 7-0, khi các cầu thủ đốiphương đã không còn ý chí chiến đấu.Bàn duy nhất ở World Cup 2006 là vàolưới Iran, ghi từ... chấm phạt đền.Và bàn duy nhất ở EURO 2008 là vàolưới CH Czech ở vòng đấu bảng.

Ronaldo, bao giờ thì lớn?

Ronaldo, bao giờ thì "lớn"?

Dĩ nhiên, với một cầu thủ luôn bịđối phương để mắt rất kỹ như Ronaldothì việc ghi bàn là một điều khókhăn (Messi cũng đã ghi được bàn nàođâu?). Nếu không ghi bàn, Ronaldovẫn sẽ được ngợi khen nếu như anhtạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn,hay tạo ra ảnh hưởng tích cực lênđội bóng, với chiếc băng đội trưởngtrên tay.

Tuy vậy, xét về khía cạnh này thìcầu thủ đắt giá nhất thế giới lạicàng trở nên đáng trách. "Giải thíchvề thất bại này ư? Đi mà hỏi CarlosQueiroz", Ronaldo đã nói như thế khibị các phóng viên chất vấn, đồngthời còn có một hành vi rất xấu kháclà nhổ nước bọt về phía ống kínhcamera!

Ronaldo, bao giờ thì lớn?

Ở khía cạnh con người, Ronaldocũng đáng được thông cảm, và trongcuộc họp báo sau trận đấu, cầu thủnày cũng đã giải thích rằng anhkhông kiềm chế được cảm xúc củamình. Thế nhưng, lời giải thích ấyđã không lọt tai Luis Figo, người Bồgần nhất đoạt Quả bóng Vàng trướcRonaldo. "Một người đội trưởng thìcần phải đứng ra bảo vệ toàn đội, dùthắng hay thua thì cũng không đượcphép làm xấu đi hình ảnh chung",Figo nhấn mạnh.

Thực tế, việc Queiroz chọnRonaldo làm đội trưởng sau khi lênkế vị Felipe Scolari đã từng bị xemlà một sai lầm. Giờ quan điểm chungthì cũng vẫn vậy. Giống như trườnghợp của Samuel Eto"o, dường nhưRonaldo cũng chỉ hơn những đồng độikhác ở khả năng kiếm tiền hay chinhphục phụ nữ, chứ không phải bằng uytín nghề nghiệp.

Lần đầu Ronaldo mang băng thủquân ĐT Bồ là ở trận giao hữu vớiBrazil năm 2007, khi Scolari vẫn còntại vị. Nhưng khi ấy, HLV ngườiBrazil đã bật mí rằng, sở dĩ ông làmnhư vậy là để tri ân Chủ tịch LĐBĐBồ Carlos Silva, người qua đời trướcđó 2 ngày. Bởi theo Scolari thì mộtcầu thủ "đồng bóng" như Ronaldokhông thể là chỗ dựa tinh thần chocả đội.

Đã 3 năm trôi qua kể từ sau sựkiện đó. Song dường như, Ronaldocũng vẫn chưa "lớn" hơn chút nào cả.Dù cái giá chuyển nhượng của anh đãlớn tới mức khủng khiếp.

TheoH.Nhật
Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.