Ronaldo đá phạt "siêu" hơn Messi!

Sau trận thắng Bilbao, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đá phạt tốt thứ 4 của La Liga trong vòng 15 năm trở lại đây, vượt trên đối thủ quen thuộc Lionel Messi.

 Sau trận thắng Bilbao, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đá phạt tốt thứ 4 của La Liga trong vòng 15 năm trở lại đây, vượt trên đối thủ quen thuộc Lionel Messi.

Ngay ở phút thứ 2 trận đấu trên sân San Mames, Ronaldo đã tạo ra sự khác biệt bằng cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt, đưa bóng đi qua hàng rào vào nằm gọn trong lưới.

Như vậy, mặc dù kém Messi về số bàn trong mùa giải, nhưng Ronaldo đã chính thức vươn lên trở thành cầu thủ đá phạt trực tiếp tốt nhất La Liga mùa này.

Ronaldo, Ronaldo, Barca, Messi
Ronaldo ghi bàn thứ 12 từ đá phạt trực tiếp trong màu áo Real

Ronaldo vừa ghi bàn thứ 3 từ điểm đá phạt trực tiếp. Trong khi đó, Messi và tiền vệ Benat của Betis đứng sau với cùng 2 bàn thắng.

Ngoài ra, tính trong 15 năm trở lại đây, Ronaldo cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 tại La Liga, dù anh chỉ gia nhập làng bóng đá Tây Ban Nha từ năm 2009.

Theo đó, trong 4 mùa giải khoác áo Real Madrid, Ronaldo đã ghi tổng cộng 12 bàn thắng từ đá phạt trực tiếp.

Trong vòng 15 năm nay, chỉ có 3 cầu thủ đá phạt trực tiếp thành bàn nhiều hơn Ronaldo. Họ đều là những cầu thủ đến từ Brazil, Roberto Carlos của Real, Ronaldinho của Barca, và Marcos Assucao của Betis.

Với những gì Ronaldo đã và đang thể hiện, có thể thấy ngôi sao người Bồ Đào Nha giỏi hơn Messi về khả năng đá phạt trực tiếp thành bàn. Từ trước khi Ronaldo đến Madrid, Messi đã là cầu thủ quan trọng của Barca.

Ngoài ra, pha đá phạt vào lưới Bilbao cũng là bàn thắng nhanh thứ hai trong sự nghiệp của Ronaldo với Real. Bàn thắng nhanh nhất được CR7 ghi vào lưới Xerez mùa 2009-10, chỉ sau 47 giây.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.