Rooney vẫn "tịt ngòi" - Bây giờ hoặc không bao giờ

Một câu hỏi được đặt ra trước cuộc gặp kinh điển giữa Anh và Đức là liệu Rooney có "nổ súng" để giúp Tam Sư đi tiếp hay không? Thật khó để có thể tin nổi một chân sút thượng thặng trong màu áo MU như Rooney lại gặp khó khăn đến vậy ở khâu ghi bàn vào lưới của những đội bóng "chiếu dưới" như Mỹ, Slovenia hay Algeria.

Một câu hỏi đượcđặt ra trước cuộc gặp kinh điển giữa Anh và Đức là liệu Rooney có "nổ súng" đểgiúp Tam Sư đi tiếp hay không? Thật khó để có thể tin nổi một chân sút thượngthặng trong màu áo MU như Rooney lại gặp khó khăn đến vậy ở khâu ghi bàn vàolưới của những đội bóng "chiếu dưới" như Mỹ, Slovenia hay Algeria.

Đêm nay, chỉcó thể là đêm nay, Rooney sẽ phải "thông nòng" nếu không rất có thể anh sẽ khôngbao giờ làm được điều đó nữa bởi đối thủ của thầy trò Capello tại vòng đấu này -ĐT Đức có đẳng cấp rất khác so với những gì ĐT Anh gặp tại vòng bảng và mọi sailầm sẽ phải trả một cái giá rất đắt.

Chấn thương

Mọi người vẫn luôn cho rằngRooney chỉ là một ngôi sao nhỏ bởi đơn giản anh chưa hề một lần toả sáng ở nhữnggiải đấu mang tầm cỡ quốc tế như Euro hay World Cup. Tại Nam Phi 2010, Rooneylại cho thấy cái "dớp" của mình với các sân chơi lớn. Nhưng việc R10 "tịt ngòi"trong suốt 3 trận đấu ở vòng bảng có thể giải thích được bởi những chấn thươngmà anh gặp phải. Việc "chàng Shrek" phải trải qua một mùa giải kéo dài cùng Quỷđỏ thành Manchester đã khiến cho một Rooney tại ĐTQG không còn có được thể lựcsung mãn nhất. Cùng với đó chấn thương anh gặp phải ở những vòng cuối của mùagiải vừa qua không chỉ ảnh hưởng đến MU mà còn "lây" sang cả ĐT Anh.

Rooney vẫn "tịt ngòi" - Bây giờ hoặc không bao giờ

Chấn thương đã ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng của Rooney ở World Cup lần này

Áp lực

Chấn thương chỉ là một phần dẫnđến phong độ kém ấn tượng của Rooney tại vòng bảng. Nguyên nhân sâu xa có lẽ bởinhững áp lực mà anh phải đón nhận từ các đồng đội, HLV Fabio Capello và ngườihâm mộ bóng đá Anh. 34 bàn thắng trong màu áo CLB, 8 bàn ở chiến dịch vòng loạicủa ĐT Anh, chính thành tích ghi bàn quá ấn tượng của Rooney ở mùa giải vừa quavô hình chung đã tạo sức ép lên tiền đạo 24 tuổi này. Đôi chân đã trở nên nặngnhư "đeo chì" thì thật dễ hiểu khi một người nóng tính như cựu tiền đạo củaEverton có những hành động thể hiện sự mất bình tĩnh. Việc có những lời lẽ khônghay đối với các cổ động viên ĐT Anh qua ống kính truyền hình sau trận gặpAlgeria là minh chứng rõ nét nhất cho sự dồn nén bởi áp lực quá lớn nơi WayneRooney.

Giải toả

Rooney vẫn "tịt ngòi" - Bây giờ hoặc không bao giờ

Muốn trở thành ngôi sao lớn,Rooney cần phải có được "một cái đầu lạnh và một trái tim nóng". Những hànhđộng như vừa qua là khó có thể chấp nhận được. Lời xin lỗi đã được R10 nóira và đây có thể coi là một cách để lấy lại hình ảnh của "chàng Shrek" nơingười hâm mộ ĐT Anh. Niềm tin của các fan đã phần nào trở lại với Rooneycùng với đó là những lời động viên rất kịp thời của người thầy trong màu áoCLB Sir Alex Ferguson:Hãy thư giãn đi, giải toả hết áp lực và thi đấu bằngniềm hứng khởi vốn có." Không chỉ có người thầy mà người đồng đội cũCristiano Ronaldo cũng rất tin tưởng vào khả năng của Rooney:"Anh ấy là mộtcầu thủ hoàn hảo, kiểm soát bóng tốt, rất mạnh mẽ và đặc biệt nhạy bén trongkhâu ghi bàn. Có thể Rooney đang không có được thành công nhưng mẫu tiền đạonhư anh ấy luôn sẵn sàng phát hoả bất kì lúc nào và tôi tin anh ấy sẽ ghibàn ở vòng loại trực tiếp sắp tới."

Và ghi bàn?

Mọi thứ ngoài sân cỏ dường như đãtrở về đúng "quỹ đạo" với Rooney, lúc này đây khi những vấn đề tâm lí không cònquá nặng nề nữa rất có thể bản năng "sát thủ" của R10 sẽ "trỗi dậy". Nếu điều đóxảy ra thì rất khó có một hàng phòng ngự nào có thể ngăn được Rooney ghi bàn. Vàđêm nay trong trận cầu sống còn giữa Anh và Đức, rất có thể Free State sẽ là"sân khấu" để Rooney trình diễn những "tinh hoa" trong nghệ thuật chơi bóng củamình.  Liệu Rooney có ghi bàn? Câu trả lời sẽ chỉ có sau khi tiếng còi điềukhiển trận đấu của trọng tài người Uruguay Jorge Larrionda khép lại.

Theo Tiến Thịnh
Bóng đá 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.