Sông Lam Nghệ An từ khi thoát nghèo

Sau khi cổ phần hóa, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã thoát cảnh đói nghèo. Thế nhưng thành tích của đội bóng xứ Nghệ này lại đi xuống.

Sau khi cổ phần hóa,Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã thoát cảnh đói nghèo. Thế nhưng thành tíchcủa đội bóng xứ Nghệ này lại đi xuống.

Hồi đầu mùa, một cựu cầu thủcủa SLNA khi được hỏi về đội bóng cũ đã nói rằng: “SLNA bớt khổ thì đálại không tốt đâu, anh cứ chờ đó mà xem”. Câu nói nghe qua tưởng chừngvô lí thì lại đúng thật. Công Vinh thỉnh thoảng vẫn nhắc về những ngày vấtvả “đói ăn” dạo trước, “nhưng dạo đó anh em đoàn kết, đá quyết tâm lắm”.

Mùa trước, khi cơ chế chưathay đổi, khi ông Nguyễn Văn Thịnh vẫn còn cầm quân, khi SLNA thiếu trướchụt sau về lực lượng do ngoại binh không thật sự có “chất” thì SLNA lại đábốc lửa, nói như người xứ Nghệ là “chiến trận nào ra trận ấy”. Cuối mùa, độibóng của ông Thịnh “đen” cán đích ở vị trí thứ 3, thành tích “giành huychương đồng” khiến khối đại gia lắm tiền nhiều của phải ghen tị.

Sông Lam Nghệ An từ khi thoát nghèo
SLNA có thành tích không tốt ở mùa giải này

Đầu mùa này, SLNA có nhà tàitrợ, “Khổng Minh xứ Nghệ” Nguyễn Hồng Thanh trở về, tân HLV trẻ nhưng có uy- Hữu Thắng - ngồi vào chiếc ghế chỉ đạo, cầu thủ nhất loạt ở lại cùng độibóng. Hàng loạt những yếu tố tích cực khiến người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ tintưởng vào sự trở lại mạnh mẽ của SLNA.

Thế nhưng, kết quả thì lạikhông như mong muốn, SLNA đá mãi chẳng phất lên nổi, trở thành một ứng cửviên nặng kí cho tấm vé đi play-off. Một vị trí trong Top 3 giờ đây trởthành nhiệm vụ "bất khả thi" đối với SLNA. Không chỉ thành tích kém cỏi, lốichơi của SLNA cũng thực sự mang lại thất vọng. Nhắc đến SLNA đồng nghĩa vớiđội bóng chém đinh chặt sắt, đá bóng thì ít, kung-fu thì nhiều.

Hàng loạt câu hỏi được đặt rakhi đội nhà thất bại. SLNA vẫn còn đó trung vệ đội trưởng Huy Hoàng. TrọngHoàng, Văn Bình, Đắc Khánh đã khẳng định được mình, ngoại binh Vidovic đâuphải là tồi. Hữu Thắng đâu phải HLV kém về chuyên môn, lại có cái uy với cầuthủ cùng nhiệt huyết cống hiến cho đội bóng quê hương.

Văn Quyến vẫn chưa thể tìmlại chính mình, nhưng SLNA đã từng thiếu Quyến “béo” trong một thời gian dàimà có sao đâu. Những bất ổn nội bộ cũng được khẳng định là không có. Khi HữuThắng và đội trưởng Huy Hoàng có mối quan hệ anh em chiến hữu. Người hâm mộxứ Nghệ “giận thì giận mà thương càng thương” không bao giờ ngoảnh mặt vớiđội bóng. SLNA đi đâu cũng có CĐV. Vậy tại sao SLNA lại đá kém đi một cáchthảm hại? đã dùng đến cả chiêu bài cùn “chơi bẩn” chặt chém mà vẫn không“sống” nổi!

Phải chăng, cầu thủ bóng đáxứ Nghệ chỉ mạnh mẽ, chỉ ý chí trong cái cảnh vất vả thiếu thốn? Nếu nói nhưvậy cũng quả thật vô lý. Bởi ở đất Nghệ An, đá bóng để thoát đói nghèo đãtrở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều cầu thủ từ ngày còn đi chân đất đábóng. Điều này chẳng ai lý giải nổi, ngoài chính các cầu thủ xứ Nghệ.

SLNA mùa này còn trận chungkết Cup QG. Và nếu không cẩn thận, họ có luôn cả trận chung kết ngược. Vớithực lực hiện có, SLNA sẽ không xuống hạng. Nhưng mùa giải sau thì họ phảilàm lại từ đầu. SLNA đã đổi đời. Nhưng có lẽ họ chưa kịp thay đổi cách nghĩ,cách làm bóng đá cho phù hợp với cái sự “đổi đời” ấy?

Không lẽ, cầu thủ SLNA chỉchơi hay lúc họ còn khổ, còn bây giờ thì không?./.

Theo TNVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.