"Thánh" Iker thờ ơ với dự đoán của "thầy bạch tuộc"

48 tiếng trước trận cầu lịch sử, mọi thứ diễn ra xung quanh đội tuyển TBN rất thầm lặng. Các cầu thủ tập kín, Vicente Del Bosque từ chối trả lời họp báo, chỉ có thủ quân Iker Casillas là bày tỏ tâm trạng của toàn đội trước khi bước vào trận chung kết.

48 tiếng trước trận cầu lịch sử,mọi thứ diễn ra xung quanh đội tuyển TBN rất thầm lặng. Các cầu thủ tập kín,Vicente Del Bosque từ chối trả lời họp báo, chỉ có thủ quân Iker Casillas là bàytỏ tâm trạng của toàn đội trước khi bước vào trận chung kết.

Các cầu thủ TBN đều biết dự đoáncủa chú bạch tuộc "tiên tri" Paul, nhưng Iker nói: "Điều đó không có ý nghĩa gìvới chúng tôi hết. Chiến thắng sẽ được quyết định trong 90 phút hoặc lâu hơn thế,chứ không phải là những lời đồn đoán không có cơ sở. Tất nhiên, tôi rất vui khinhận được sự ủng hộ ấy".

"Thánh" Iker thờ ơ với dự đoán của "thầy bạch tuộc"

Tây Ban Nha đang rất gần ngưỡng cửa lịch sử



Thủ thành của Real madrid hồi tưởng lại sự kiện 2 năm trước. "Khi cả đội trở vềtừ Thụy Sĩ, chúng tôi được chào đón bằng những biểu ngữ trên các ban công. Nhândân TBN đón mừng chúng tôi, gia đình và bạn bè tôi đưa tôi về nhà với bữa tiệcdọn sẵn. Đó là một cảm giác tuyệt vời. Vì thế, các cầu thủ mong muốn sẽ lại đượctận hưởng bầu không khí 2 năm về trước"

Con đường đến World Cup của LaRoja bắt đầu với thất bại khó tin trước Thụy Sĩ, nhưng Casillas và các đồng độiđã biết vượt qua thất bại đó để tiến sát tới chiếc cúp vô địch Thế giới đầu tiêntrong lịch sử. "Đã có những ánh mắt ngờ vực hướng về phía chúng tôi, nhưng nhữngchiến thắng liên tiếp trước Chile, Honduras, Bồ Đào Nha và Paraguay đã chứng tỏrằng chúng tôi là một tập thể vững mạnh. Và mọi người cũng đã thấy, TBN dồnngười Đức tới chân tường trước khi kết liễu họ", Casillas tâm sự.

"Sau trận, hoàng hậu Sogia đến tận phòng thay đồ chúc mừng chúng tôi. Đó là mộtcảm giác khó quên, vì 23 con người đều là những đại diện cho cả đất nước" - "ThánhIker" hồ hởi nói.

"Hà Lan không chỉ có Robben"

"Thánh" Iker thờ ơ với dự đoán của "thầy bạch tuộc"

Hà Lan không chỉ có Robben



"Ít nhất chúng tôi cũng sẽ là Á quân. Nhưng không một ai nghĩ đến điều đó. TBNvẫn chưa phải là nhà vô địch, vì thế chúng tôi sẽ thi đấu vì lịch sử trông đợi.Đã 80 năm rồi và đây là cơ hội rõ ràng hơn lúc nào hết của toàn dân tộc".

Khi được hỏi rằng TBN có phải làtấm gương phản chiếu của Barca, Casillas bộc bạch: "Nòng cốt của đội bóng đến từBarcelona, Madrid và Valencia. Nhưng cả 23 con người đều đóng vai trò quan trọngnhư nhau. Anh không thể tự nhận rằng mình là số 1 và không cần có người đứng sau".

Đội trưởng của đoàn quân xứ bò tót đánh giá cao đối thủ của mình: "Hà Lan rấtnguy hiểm. Họ có trong tay Robben, một cầu thủ nhanh nhẹn và khéo léo nhưng cũngkhông kém phần sức mạnh. Tôi đã từng thi đấu cùng anh ấy. Đó là một điểm tựa củaHà Lan và chúng tôi phải ngăn chặn anh bằng mọi giá".

"Nhưng Hà Lan không chỉ có Robben.Họ có hàng tiền vệ và tuyến phòng ngự vững chãi. Sneijder và Kuyt đều là nhữngnguy cơ tiềm ẩn đối với mọi khung thành. Tôi cho rằng Sneijder mới là người manglại sự khác biệt cho Hà Lan mỗi khi họ bế tắc", "Thánh Iker" nhận xét.

Khi được hỏi về HLV Vicente Del Bosque, Casillas tỏ ra khá hào hứng: "Ông đang làmmột công việc tuyệt vời. Ông ấy là hình mẫu cả trong lối sống để các cầu thủ noitheo. Không ra ngoài chụp hình, khonog bao giờ tán dương các học trò quá mức,làm việc luôn nghiêm túc và luôn dành sự tôn trọng tuyệt đối với đồng nghiệp vàngười dưới quyền. Thành công mà TBN có được cho đến lúc này là nhờ ông ấy".

Trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn,phóng viên tờ Marca hỏi Casillas rằng liệu sự xuất hiện của cô bạn gái Sara saucầu môn trong trận chung kết có giúp anh "mua sạch" mọi cú dứt điểm của đốiphương, anh chỉ cười và nói: "Đó có lẽ là thách thức lớn nhất mà tôi phải đốimặt ở ngoài sân bóng".

Theo Hoàng Quân
VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.