Thầy trò Van Marwijk thận trọng trước Slovakia

Trước thềm trận đấu loại trực tiếp đêm nay của Hà Lan, HLV VanMarwijk và đội trưởng Van Bronckhorst đều thể hiện khát vọngchiến thắng, nhưng cũng đều tỏ ra rất thận trọng cũng như đánhgiá cao đối thủ Slovakia.

Trước thềm trận đấu loại trựctiếp đêm nay của Hà Lan, HLV Van Marwijk và đội trưởng Van Bronckhorst đều thểhiện khát vọng chiến thắng, nhưng cũng đều tỏ ra rất thận trọng cũng như đánhgiá cao đối thủ Slovakia.

Cùng với Argentina, Hà Lan là mộttrong hai đội duy nhất kết thúc vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối. Tuy nhiên, độibóng áo cam vẫn lộ ra những điểm yếu, nhất là trong trận gặp Cameroon. Dẫn trước1-0, nhưng họ đã để đại diện châu Phi san hòa tỷ số trước khi cầu thủ vào thayngười Klaas-Jan Huntelaar ấn định chiến thắng 2-1.

HLV Van Marwijk thừa nhận: “Sautrận đấu với Cameroon, tôi đã nói chuyện với các cầu thủ. Chúng tôi thường cógiai đoạn mất cảnh giác sau khi dẫn bàn. Chúng tôi không được phép để điều tươngtự tái diễn nếu muốn đi tiếp. Nếu nhìn lại những gì đã qua, chúng tôi gây ấntượng nhiều hơn ở hai trận đầu. Trận thứ ba kém thuyết phục, thậm chí chúng tôiđã có thể nhận một thất bại”.

Thầy trò Van Marwijk thận trọng trước Slovakia

Thày trò Van Marwijk tỏ ra thận trọng dù được đánh giá cao hơn nhiều Slovakia

Ông thận trọng đánh giá đối thủ,đồng thời hy vọng dàn sao của Hà Lan sẽ có màn trình diễn trách nhiệm và hiệuquả hơn đêm nay: “Slovakia không sở hữu những ngôi sao, nhưng họ đích thực làđội bóng rất khó bị đánh bại. Các cầu thủ hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấuđêm nay. Tôi muốn nhìn thấy một đội bóng thi đấu có động lực hơn, bởi thực tếchúng tôi vẫn có thể cải thiện hơn lối chơi và đạt thành tích tốt hơn”.

Thầy trò Van Marwijk thận trọng trước Slovakia

Đội trưởng Giovanni VanBronckhorst chia sẻ suy nghĩ của thầy: “Hiệp hai trận đấu với Cameroon khôngtốt. Nếu tiếp tục thi đấu như vậy, có lẽ chúng tôi sẽ xách vali về nước. Chứngkiến trận đấu giữa Slovakia và Italia, tôi thấy Slovakia chơi tốt hơn và xứngđáng giành quyền đi tiếp.

Họ phòng ngự kiên cường, đồngthời phản công hiệu quả. Điều đó giải thích vì sao họ đã ghi được tới 3 bànthắng vào lưới đội ĐKVĐ thế giới. Tất cả đội bóng lọt vào vòng 1/8 đều xuất sắcvà xứng đáng. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn của chúng tôi. Hà Lan đặt mục tiêuvô địch thế giới, nên chúng tôi phải chiến thắng”.

Thầy trò Van Marwijk thận trọng trước Slovakia

Bronckhorst và đồng đội đặt mục tiêu vô địch World Cup

Về khả năng ra sân của Robben,HLV Van Marwijk cho biết: “Đối với Robben, cậu ấy đã chơi trong khoảng 20 phúttrận đấu với Cameroon. Tình hình của cậu ấy đang tốt lên từng ngày. Tuy nhiên,Robben bảo tôi cậu ấy chưa hoàn toàn khỏe mạnh. Vì vậy, chúng tôi chưa thể khẳngđịnh được Robben có ra sân thi đấu hôm nay hay không”.

Theo Hoàng Hiệp
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.